Thất bại trước West ham, Tottenham buông cờ trắng - Liệu Ngoại hạng Anh có còn sôi động?

Cuộc đua vô địch Premier League coi như đã kết thúc với phần thắng thuộc về Chelsea. Nhưng ở phía dưới, một cuộc đua khác vẫn đang âm thầm diễn ra.

Thất bại trước Westham, Tottenham buông cờ trắng - Liệu Ngoại hạng Anh có còn sôi động?

Vòng 36 bắt đầu sớm hơn thường lê, khi trận Derby thành London giữa West Ham và Tottenham đã được đôn lên đá ngay từ thứ 6. Tottenham đang cách đội đứng thứ nhất là Chelsea 4 điểm và vẫn đang hừng hực khí thế bám đuổi. Nhưng bất ngờ đã diễn ra khi Westham bất ngờ giành chiến thắng 1-0. Chiến thắng gần như là dấu chấm hết cho Tottenham trong cuộc đua đến chức vô địch mùa này. Tuy nhiên trong bối cảnh đó, giải đấu được xem là hấp dẫn nhất hành tinh vẫn còn lại những cuộc đua nảy lửa khác.

Ở dưới Tottenham, 4 đội mạnh khác là Liverpool, Manchester City, Manchester United và Arsenal vẫn chưa biết tương lai của mình sẽ đi đâu về đâu. Lúc này, cơ hội giành vé tham dự cúp Châu Âu (Europa League và Champions League) vẫn chia đều cho cả 4 đội.

Cụ thể, đội đứng thứ 3 hiện này là Liverpool đã thi đấu hơn các đội kia 1,2 trận và khoảng cách với Man City chỉ là 3 điểm. Trong khi đó, thầy trò HLV Jürgen Klopp đang có phong độ rất thất thường nên khả năng tụt hạng là rất cao.

Còn 2 đội bóng thành Manchester, việc các trụ cột liên tục chấn thương đã trở thành vấn đề mà HLV 2 đội đang phải đối mặt. Ông Jose Mourinho lại đang phải tập trung cho Europa League, nên khả năng ông buông bỏ Premier League là rất lớn. Chính điều đó đang tạo cảm hứng để HLV Arsène Wenger và Arsenal hướng mục tiêu vào top 4, đặc biệt là khi họ chỉ mới đá 33 trận và không gặp quá nhiều vấn đề về mặt lực lượng.

Còn ở cuối bảng xếp hạng, Sunderland đã nắm chắc vé rớt hạng mùa sau. Middlesbrough cũng có khả năng tiếp bước khi phải làm khách của một Chelsea đang hùng mạnh vào cuối tuần này. Vì vậy, cuộc chiến trụ hạng đã được xác định sẽ diễn ra giữa Swansea, Hull và có thể là cả Crystal Palace. Sức hấp dẫn của Ngoại hạng Anh không còn tồn tại ở cuộc đua vô địch nhưng lại "tăng độ"  ở nhóm cạnh tranh vị trí trong top 4 cũng như cuộc đua nhằm tránh phải nhận những tấm vé xuống hạng.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả