Tháng 8 dương lịch nên trồng cây rau gì?

Xu hướng hiện nay, các gia đình thường tự trồng rau tại nhà trong sân vườn, chậu cây hay trên sân thượng, ban công như một giải pháp để tiết kiệm chi phí sinh hoạt và đảm bảo chất lượng thực phẩm. Khi tự trồng rau tại nhà, bên cạnh việc lựa chọn loại rau dễ trồng, hợp khẩu vị thì bạn cũng nên chú ý đến mùa vụ trồng rau. Dưới đây là các loại rau trồng tháng 8 thích hợp nhất, nếu bạn đang phân vân không biết tháng 8 dương lịch trồng rau củ quả gì dễ phát triển, hãy tham khảo và lựa chọn những giống rau VnNews24h chia sẻ trong bài.
 

Tháng 8 dương lịch nên trồng cây rau gì?
 

1. Rau dền

Với những công dụng tuyệt vời như: làm mát gan, thanh nhiệt, bổ máu,…rau dền sẽ là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời nếu bạn đang phân vân tháng 8 trồng rau gì dễ phát triển và bổ dưỡng cho bữa ăn gia đình. Giống rau này có bộ rễ rất khỏe, ăn sâu vào đất và khả năng chịu hạn tốt nên bạn không phải tốn quá nhiều công chăm sóc. Chỉ sau khoảng một tháng trồng là bạn sẽ có thể thu hoạch được lứa rau đầu tiên.
 

Rau trồng vào tháng 8
 

2. Su hào

Nếu có một khoảng sân rộng hay thùng xốp, chậu cây to, bạn có thể trồng su hào. Để trồng su hào, bạn cần dùng đất thịt nhẹ hoặc đất pha cát tơi xốp cùng một ít hạt giống. Sau khi xử lý ngâm hạt thì đem gieo sâu 0,3 - 0,5 cm dưới đất ẩm. Sau một tuần trồng, những lá mầm đầu tiên sẽ bắt đầu xuất hiện. Tuy nhiên để có thể thu hoạch củ su hào thì cần khoảng 80 - 100 ngày trồng. Nếu có cây giống thì thời gian thu hoạch có thể được rút ngắn.
 

Tháng 8 nên trồng rau củ gì?
 

3. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là một trong các loại rau trồng tháng 8 dinh dưỡng nhất. Không những vậy, súp lơ còn dễ chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Đặc điểm của loại cây này là không thích hợp trồng khi trời nắng nóng hoặc có mưa nên bạn cần bố trí nơi trồng thoáng mát, ít nắng để cây cho năng suất tốt. Sau khi gieo hạt từ 70 - 80 ngày, bạn có thể thu hoạch lứa súp lơ đầu tiên. Để nhanh chóng thu hoạch tiếp đợt sau bạn, hãy để lại trên thân cây một ít lá khi cắt đợt đầu.
 

Trồng rau tháng 8 dương lịch
 

4. Rau mùi

Rau mùi hay ngò rí là một loại rau gia vị xuất hiện rất nhiều trong các món ăn của người Việt. Vì mỗi khi nấu ăn chỉ dùng một lượng nhỏ rau mùi nên trồng rau mùi tại nhà là một giải pháp tiết kiệm chi phí và thời gian đi chợ cho bạn. Cách trồng loại rau này cũng rất đơn giản, bạn có thể sử dụng hạt giống hoặc cây rau còn rễ để gieo. Chỉ cần tưới nước thường xuyên và cắt tỉa bớt để cây có đủ không gian phát triển thì bạn sẽ có thể thu hoạch rau mùi quanh năm.
 

Tháng 8 trồng rau gì?
 

5. Đậu rồng

Đậu rồng là một loại cây dây leo họ đậu rất dễ trồng và cũng giàu dinh dưỡng. Nếu bạn đang phân vân không biết tháng 8 trồng cây gì leo giàn thích hợp thì đây sẽ là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Nếu sân vườn của bạn có hàng rào hay dàn leo phía trên, trồng đậu rồng sẽ giúp che nắng và tạo không gian sân vườn thêm đẹp. Loại cây họ đậu này sẽ cho hoa sau khoảng một tháng gieo trồng và ra trái chỉ sau đó vài ngày, không cần tốn nhiều công chăm sóc.
 

Tháng 8 trồng cây gì leo giàn
 

6. Rau ngót

Rau ngót là một loại rau dân dã, rất dễ trồng và dễ ăn. Bạn có thể dễ dàng trồng rau ngót bằng cành tại nhà và không phải tốn nhiều công tưới nước, bón phân. Với công dụng giải nhiệt hiệu quả và mùi vị thơm ngon bổ dưỡng, bất cứ gia đình nào cũng nên có một chậu rau ngót ở trong nhà.
 

Rau trồng tháng 8
 

7. Cải bó xôi

Cải bó xôi chứa hàm lượng lớn vitamin B, K và một số nguyên tố vi lượng rất tốt cho sức khỏe. Thêm vào đó, loại rau này cũng rất dễ trồng và nhanh thu hoạch nên cũng là một lựa chọn hợp lý nếu bạn không biết nên trồng rau gì tháng 8 dương lịch. Khi thu hoạch cải bó xôi, bạn chỉ việc cắt ngang cành, cây sẽ tiếp tục phát triển và mọc chồi mới không lâu.
 

Các loại rau trồng tháng 8 dương lịch
 

8. Cải thảo

Cải thảo rất thích hợp trồng vào thời điểm khí hậu mát mẻ như tháng 8. Loại cải này không chỉ bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin, khoáng chất mà còn dễ dàng chế biến thành rất nhiều món ăn ngon như: làm kim chi, nấu canh, cuốn thịt, xào,….Cũng như các loại rau thuộc họ bắp cải khác, cải thảo cần khoảng ba tháng để thu hoạch cho đợt gieo trồng đầu tiên.
 

Các loại rau trồng tháng 8
 

9. Bắp cải

Đây là loại rau vô cùng quen thuộc trong các món ăn của người Việt, từ trộn gỏi cho đến nấu canh, luộc hay ăn với mì gói cũng rất ngon. Tuy nhiên, kỹ thuật trồng bắp cải tương đối khó hơn các loại rau khác, bạn cần tìm hiểu kỹ và bỏ công chăm sóc mới thu hoạch được bắp cải tươi ngon.
 

Tháng 8 nên trồng rau gì?
 

10. Xà lách

Rau xà lách không kén đất trồng, không tốn nhiều công chăm sóc nhưng lại cho năng suất rất cao trong số các loại rau trồng tháng 8 dương lịch. Khi trồng xà lách, bạn nên chú ý không đặt chậu rau ở khu vực có nhiều ánh nắng vì đây là loại cây ưa bóng râm. Trồng một vườn rau xà lách trong nhà, bữa ăn của gia đình bạn sẽ thêm ngon và bổ dưỡng đấy!
 

Tháng 8 dương lịch nên trồng rau gì?
 

Trên đây là một số loại rau trồng tháng 8 mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết này bạn đã biết tháng 8 dương lịch trồng rau củ quả gì cho năng suất cao và chọn được loại rau mà mình yêu thích. Chúc bạn sẽ có một vườn rau xanh tươi tốt nhé!

Tham khảo thêm:

icon 24hthongtin Danh sách các loại rau dễ trồng

icon 24hthongtin Lịch trồng rau theo tháng

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả