Tên xe máy có ý nghĩa gì?

Trong năm 2018, 5 hãng xe máy lớn: Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio và SYM đã bán ra các sản phẩm tại thị trường Việt Nam với một con số kỷ lục, hơn 3.38 triệu chiếc. Điều này chứng tỏ, Việt Nam là một thị trường tiềm năng về xe máy. Khi cho ra mắt một sản phẩm mới, các hãng xe máy đều đặt tên gọi cho chúng để thông qua đó, thể hiện những mong muốn của mình. Hãy cùng VnNews24h tìm hiểu xem tên xe máy có ý nghĩa gì?


Tên xe máy có ý nghĩa gì?
 

1. Hãng xe Honda

Honda là hãng xe máy lớn nhất thế giới từ năm 1970 đến nay. Các sản phẩm của họ được người tiêu dùng ưa chuộng vì có động cơ bền bỉ, chất lượng vượt trội. Tại thị trường Việt Nam, Honda đã cho ra mắt rất nhiều sản phẩm với tên gọi và ý nghĩa như:

- SH: SH là dòng xe tay ga cao cấp nhất hiện nay. Tên gọi SH được viết tắt từ chữ “Super Honda” có ý nghĩa là dòng xe cao cấp của Honda. Tại thị trường Việt Nam, xe SH có các phiên bản như: SH125, SH300, SH mode,….

- Super Cub: Đây là mẫu xe đã ra mắt ở Việt Nam từ rất lâu và liên tục được cải tiến về mẫu mã, động cơ để phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Từ Cub được viết tắt từ chữ “Cheap Urban Bike” có ý nghĩa là “Xe đô thị giá rẻ”.
 

Tên xe máy có ý nghĩa gì?
 

- Air Balde: Từ Air Blade có ý nghĩa là “xé gió”, thể hiện khả năng vận hành mạnh mẽ của động cơ. Đến nay, Air Blade đã cho ra mắt 4 phiên bản với chất lượng không ngừng được cải tiến.

- Winner: Winner là mẫu xe tay côn được coi là đối thủ số 1 của Exciter. Winner có nghĩa là người chiến thắng. Honda đặt tên cho sản phẩm này như vậy với mong muốn Winner sẽ chiến thắng trước sản phẩm xe côn của Yamaha.

Ngoài các sản phẩm trên, Honda còn có rất nhiều dòng xe khác được ưa chuộng với tên gọi và ý nghĩa như: Lead (dẫn đầu), Click (điểm nhấn), Vario (sự thay đổi),….
 

2. Hãng xe Yamaha

Yamaha là hãng xe có nguồn gốc từ Nhật, tương tự như Honda. Tại thị trường Việt Nam, Yamaha được đánh giá là đối thủ lớn nhất của Honda. Các sản phẩm của hãng này có kiểu dáng đẹp và khả năng vận hành tốt. Các dòng xe phổ biến của Yamaha có tên gọi và ý nghĩa như sau:

- Nouvo: Dòng Nouvo đầu tiên được ra mắt đã rất lâu. Nhà sản xuất chọn từ “Nouvo” để đặt cho dòng xe này vì nó gần giống với từ “Nouveau” có nghĩa là “mới” trong tiếng Pháp. Đến nay, Nouvo đã cho ra mắt 5 dòng xe, được rất nhiều người dùng chọn mua.

- Exciter: Exciter là dòng xe tay côn đầu tiên của hãng này và cũng là mẫu xe côn hiện đại đầu tiên được các bạn trẻ yêu thích. Chính về thế, Yamaha đã chọn từ Exciter để đặt cho dòng xe này với ý nghĩa là “người kích động”.
 

Tên xe máy có ý nghĩa gì?
 

- Sirius: Đây là dòng xe số thịnh hành nhất của Yamaha. Mẫu xe này được đánh giá là có động cơ bền bỉ, êm ái. Khi vừa ra mắt, Sirius đã tạo ra một hiệu ứng vô cùng tích cực đối với những người yêu thích dòng xe số. Sirius được đặt theo tên của ngôi sao sáng nhất trên bầu trời.

Một số dòng xe nổi bật khác của Yamaha có thể kể đến như: Grande (quý tộc), Nozza (viết tắt của cụm từ Nice, Old, Zip, Zeal, Accord, có ý nghĩa là tinh tế, cổ điển, mạnh mẽ, tâm huyết và sự hài hòa),….
 

3. Hãng xe Suzuki

Suzuki là một hãng xe được thành lập vào năm 1909 ở Nhật Bản. Các sản phẩm của Suzuki mang phong cách thể thao và năng động, thích hợp với các bạn trẻ cá tính. Nổi bật nhất của hãng này chủ yếu là dòng xe tay côn như:

- Suzuki Sport: Dòng xe này nhận được sự yêu thích rất lớn của những người trẻ tuổi từ lúc vừa ra mắt (cuối những năm 90) cho đến nay. Tên Suzuki Sport thể hiện phong cách thể thao, năng động, tiêu biểu cho phong cách của hãng này.

- Axelo: Đây là mẫu xe côn bình dân của Suzuki, dành cho phân khúc  khách hàng thấp hơn. Từ Axelo bắt nguồn từ chữ “acceleration” có nghĩa là “sự tăng tốc”.

Tên xe máy có ý nghĩa gì?

- Raider: Raider là mẫu xe địa hình, phù hợp cho các bạn có nhu cầu di chuyển trên bùn, đất, rừng,….Vì thế, mẫu xe này được rất nhiều khách hàng lựa chọn, đặc biệt là giới trẻ. Từ Raider có nghĩa là “kẻ cướp”, thể hiện khả năng vượt trội của mình so với các dòng xe côn khác.
 

4. Hãng xe SYM

SYM là một hãng xe đến từ Đài Loan, đã được sử dụng phổ biến ở Việt Nam từ rất lâu. Nổi bật nhất của hãng này là dòng xe tay ga Attila dành cho nữ. Trong đó, Attila Victoria và Attila Elizabeth là hai mẫu xe được ưa chuộng nhất, đặt theo tên của hai vị nữ hoàng Anh. Cách đặt tên này thể hiện sự sang trọng, quý phái của dòng xe tay ga này và cả người sở hữu nó.

Tên xe máy có ý nghĩa gì?
 

Ngoài ra, hãng này cũng có các sản phẩm khác cũng khá được ưa chuộng như: Angel (thiên thần), Elite (ưu tú), Shark (cá mập),….
 

5. Hãng xe Piaggio

Hãng Piaggio là một hãng xe đến từ Ý. Các sản phẩm của Piaggio được yêu thích nhất tại thị trường Việt Nam thường thuộc dòng xe tay ga mang phong cách sang trọng, lĩnh lãm pha chút cổ điển như:

- Vespa: Vespa là dòng xe được ưa chuộng nhất của hãng Piaggio ở thị trường Việt Nam. Hãng chọn tên Vespa đặt cho sản phẩm này với kỳ vọng đây sẽ là sản phẩm có doanh số bán khủng, đúng như ý nghĩa của nó trong tiếng Ý là “ong bắp cày”.
 

Tên xe máy có ý nghĩa gì?
 

- Primavera: Primavera trong tiếng Ý có nghĩa là “mùa xuân”. Hãng Piaggio chọn từ này để đặt cho sản phẩm mới của mình với mong muốn mẫu xe Primavera sẽ tạo nên sự đột phá mới mẻ so với các dòng xe trước đó.

- Sprint: Có thể xem Sprint là một sự cải tiến của dòng xe Vespa S trước đó. Từ Sprint được hiểu là “chạy nước rút” trong tiếng Ý. Khi chọn từ Sprint để đặt cho dòng xe này, họ mong muốn sản phẩm sẽ mang lại thành công nhanh chóng cho Piaggio.

- Liberty: Với thiết kế độc đáo, chỉ không lâu sau khi ra mắt, Liberty đã nhanh chóng mang lại nguồn doanh thu không nhỏ cho Piaggio. Điểm nổi bật đó cũng chính là ý tưởng để hãng Piaggio chọn từ Liberty với ý nghĩa “giải phóng” để đặt cho dòng xe này.

Hi vọng những chia sẻ trên đây của VnNews24h đã giúp bạn đọc biết được tên xe máy có ý nghĩa gì và thông qua đó hiểu được những kỳ vọng của nhà sản xuất khi cho ra mắt một sản phẩm mới.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả