So sánh xe máy Honda và Yamaha

Tại Việt Nam, xe máy là phương tiện đi lại phổ biến và được rất nhiều người yêu thích bởi sự nhỏ gọn, tiện lợi cũng như dễ dàng di chuyển. Chính vì vậy, các thương hiệu sản xuất xe máy luôn hoạt động rất sôi nổi và nhộn nhịp. Trong đó, Honda và Yamaha là hai hãng được đánh giá tốt và có lượng tiêu thụ cao hơn so với các dòng xe khác. Vậy nên, nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn xe của thương hiệu nào thì có thể tham khảo so sánh xe máy Honda và Yamaha để có được sự lựa chọn tốt nhất.
 

So sánh xe máy Honda và Yamaha
 

Về thiết kế

Mẫu mã, hình dáng thiết kế bên ngoài là điểm đầu tiên bạn cần đánh giá khi so sánh giữa Honda và Yamaha. Vậy thiết kế của Honda có gì đặc biệt? Nhìn chung, Honda là thương hiệu nổi tiếng với các dòng xe từ xe số cho đến tay ga mang phong cách trầm tính, thiết kế đơn giản nhưng vẫn thể hiện được sự tinh tế và phù hợp với hầu hết mọi độ tuổi. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Honda đã có những thay đổi nhỏ về mặt thiết kế khi cải tiến để xe có phần trẻ trung hơn. Nếu Honda hướng đến sự trầm tính thì Yama lại mang phong cách trẻ trung, năng động, phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu là những người trẻ tuổi.
 

So sánh giữa Honda và Yamaha
 

Về tiện ích

Khi nhắc đến sự tiện tích thì cả xe máy Honda và Yamaha cũng không thua kém gì nhau khi cả hai đều được trang bị các tính năng thông minh. Hầu hết các dòng xe tầm trung của hai thương hiệu này đều được tích hợp các tính năng an toàn và hiện đại như: khóa smartkey, hệ thống ngắt động cơ tạm thời, phanh ABS,... để mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất.

Xe máy Honda và Yamaha

Về mức tiêu thụ nhiên liệu

Trong những năm trước đây, Honda được đánh giá là dòng xe tiết kiệm xăng nhất. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, Yamaha cũng đã có những cải tiến vượt bậc trong việc nâng cấp động cơ. Hiện nay, khi so sánh Honda và Yamaha về mức tiêu hao nhiên liệu ở dòng xe số thì có phần tương đương nhau. Còn nếu nói về dòng xe tay ga thì Yamaha có phần chiếm ưu thế hơn.
 

So sánh Honda và Yamaha
 

Về khả năng vận hành

Có lẽ, điểm khác biệt lớn nhất giữ xe Honda và xe Yamaha đó chính là về khả năng vận hành. Nếu như Honda mang đến cho người dùng cảm giác đầm chắc thì Yamaha lại thể hiện sự hầm hố. Động cơ được trang bị trong các dòng xe của Honda sẽ giúp người lái có cảm giác thoải mái trong mỗi chuyến đi. Điểm mạnh của thương hiệu này đó là độ bền bỉ, tỏa ra ít nhiệt và tiết kiệm xăng. Còn đối với động cơ Yamaha, nó sẽ phát huy sức mạnh vượt trội trên những chặng đường dài. Chính sự khỏe khoắn và khả năng tăng tốc nhanh đã giúp cho thương hiệu này rất được lòng giới trẻ. Tuy nhiên, nhược điểm của khối động cơ này là nhanh nóng sau một thời gian chạy nên sẽ ảnh hưởng đến độ bền.
 

Xe Honda và xe Yamaha
 

Về độ bền

- Vỏ xe: Vỏ của các dòng xe Yamaha được làm bằng nhựa dày nên có phần chắc chắn hơn so với Honda. Chính vì vậy, tuổi thọ và thẩm mỹ của Yamaha cũng sẽ chiếm phần ưu thế hơn. 

- Phụ tùng: Thông thường, phụ tùng của Yamaha rất khó kiếm và có giá thành khá cao, chỉ bán tại các trung tâm bảo hành chính hãng. Trong khi đó, phụ tùng của Honda lại rất đa dạng, dễ tìm, giá cả phải chăng giúp người dùng có thể dễ dàng mua và thay thế.

- Máy móc: Xe máy Honda và Yamaha có độ bền tương đương nhau. Tuy nhiên, Yamaha tỏa nhiệt nhiều và khi vận hành gây ra tiếng ồn lớn hơn nên có thể sẽ làm cho nhiều người cảm thấy không thoải mái.

- Mức độ hao mòn: Yamaha được đánh giá là có độ hao mòn cao hơn Honda. Bên cạnh đó, để có thể vận hành ổn định trong thời gian dài thì các dòng xe Yamaha cần thường xuyên bảo dưỡng định kỳ.

Đánh giá xe Honda và Yamaha

Về giá cả

Honda là thương hiệu sở hữu nhiều dòng xe với phân khúc khách hàng trải dài từ bình dân, tầm trung cho đến cao cấp. Chính vì vậy, giá cả của hãng cũng rất đa dạng và hợp lý nhằm phục vụ cho nhu cầu di chuyển của người dùng. Còn đối với Yamaha, thương hiệu này không có sự đa dạng về dòng xe như Honda nên thường chỉ bán ở mức giá hợp lý, phù hợp khách hàng mục tiêu. Riêng đối với dòng xe số của Yamaha có giá cả cao hơn Honda nhưng bù lại nó sẽ có kiểu dáng thu hút hơn.

Honda và Yamaha cái nào tốt hơn

Trên đây là những đánh giá xe Honda và Yamaha mà đội ngũ biên tập viên VnNews24h muốn chia sẻ với bạn. Nhìn chung, mỗi dòng xe đều sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Nếu bạn thích kiểu dáng trẻ trung, thể thao, phá cách và thường sử dụng trên những quãng đường dốc thì có thể cân nhắc về Yamaha. Còn nếu bạn chỉ có nhu cầu di chuyển trên thành phố và muốn có một phương tiện tiết kiệm nhiên liệu thì Honda chính là sự lựa chọn phù hợp nhất. Vậy nên, tùy theo nhu cầu và sở thích của bản thân mà bạn có thể cân nhắc để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả