Rashford đưa Manchester United vào bán kết Europa League

Bàn thắng ở hiệp phụ của tiền đạo trẻ Rashford giúp Man Utd thắng Anderlecht 2-1 ở lượt về tứ kết để tiếp tục nuôi mộng vô địch Europa League.

rashford-dua-man-utd-vao-ban-ket-europa-league


Rashford ghi bàn ở hai trận đấu quan trọng liên tiếp của Man Utd.

Bàn thắng: Mkhitaryan (10'), Rashford (107') - Hanni (32').

Marcus Rashford trở thành ngôi sao trong buổi tối ở Old Trafford khi in dấu giày lên cả hai bàn thắng của đội chủ nhà. Chân sút 19 tuổi là người kiến tạo cho Henrik Mkhitaryan mở tỷ số ngay ở phút thứ 10 trước khi Anderlecht có bàn gỡ hòa nhờ công Sofiane Hanni. 

Bàn thắng của đội bóng nước Bỉ buộc Man Utd phải bước vào hiệp phụ. Rashford một lần nữa tỏa sáng với pha xử lý giật gót loại đối thủ trước khi sút tung lưới thủ môn Ruben. Pha lập công của Rashford giúp Man Utd tránh khỏi bước vào loạt đá luân lưu may rủi và đồng thời ấn định luôn tỷ số 2-1.

Chiến thắng trên sân nhà giúp Man Utd giành quyền vào bán kết Europa League. Đội quân của Mourinho sẽ gặp một trong ba đối thủ, Lyon, Celta Vigo hoặc Ajax. 

rashford-dua-man-utd-vao-ban-ket-europa-league-1


Pha ghi bàn quyết định của Rashford. Ảnh: Reuters.

Europa League là đấu trường quan trọng, thậm chí còn được Man Utd đặt nhiều kỳ vọng hơn cuộc đua tại Ngoại hạng Anh. Trong khi Man Utd đang thất thế ở cuộc đua top 4 thì cơ hội vô địch sân chơi hạng hai châu Âu để giành vé dự Champions League là khả thi hơn. Với chiến thắng trước Anderlecht, Man Utd chỉ còn nhiều nhất ba trận để hoàn thành mục tiêu.

Đội bóng của HLV Mourinho đã có khởi đầu tốt với bàn thắng sớm của Mkhitaryan. Tuy nhiên họ để cho Anderlecht gỡ hòa ở một tình huống lộn xộn sau khi bóng bật ra từ xà ngang. Tỷ số 1-1 trở nên chông chênh cho Man Utd bởi nếu Anderlecht ghi thêm một bàn nữa thì đội chủ nhà phải ghi tối thiểu hai bàn vì luật sân khách.

Man Utd liên tiếp bỏ lỡ các cơ hội trong quãng thời gian còn lại khiến áp lực tiếp tục dồn lên thầy trò Mourinho. Thậm chí đội bóng còn phải chịu thiệt thòi bởi Marcos Rojo và đặc biệt là Ibrahimovic chấn thương rời sân. Tuy nhiên trong bối cảnh nhiều khó khăn, Man Utd có sự tỏa sáng của Rashford để giành tấm vé đi tiếp vào bán kết.

Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp Rashford lập công cho Man Utd. Cuối tuần trước, Rashford mở tỷ số trong trận đấu quan trọng với Chelsea ở Ngoại hạng Anh và giờ tiếp tục nổ súng ở lượt về gặp Anderlecht. Hai bàn thắng giúp Man Utd tiếp tục cuộc đua ở hai đấu trường cho thấy sự trưởng thành nhanh chóng ở tiền đạo trẻ người Anh.

rashford-dua-man-utd-vao-ban-ket-europa-league-2


Ibrahimovic rời sân trước khi bước vào hiệp phụ vì chấn thương đầu gối.

Trong chiến thắng của Man Utd, Mkhitaryan tiếp tục chứng tỏ cái duyên ở sân chơi Europa League. Tiền vệ người Armenia đã nổ súng năm lần ở sáu trận gần nhất cho Man Utd. Ở lượt đi, Mkhitaryan mang về bàn sân khách quý giá để tạo tiền đề giúp Man Utd giành chiến thắng chung cuộc.

Mặc dù giành vé đi tiếp, Man Utd cho thấy họ vẫn thiếu đi bản năng kết liễu đối thủ. Điều này đã được minh chứng ở suốt mùa giải năm nay và dường như chưa có phương án giải quyết từ HLV Mourinho. Paul Pogba, Ibrahimovic và cả Rashford đã phung phí hàng tá cơ hội mà đáng lẽ có thể giúp Man Utd thắng một cách nhàn nhã hơn.

Vào tối qua, Man Utd có sự tỏa sáng của Rashford nhưng đây không phải là điều có thể xảy ra mỗi trận đấu. Man Utd cần sự ổn định hơn của hàng công, điều sẽ càng thêm khó khăn nếu Ibrahimovic vắng mặt dài ngày bởi chấn thương.

Theo: Vnexpress

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả