Quy trình kỹ thuật và các phương pháp xử lý chống thấm nhà vệ sinh

Chống thấm là một công đoạn quan trọng trong quá trình thi công đối với tất cả các công trình xây dựng trong đó có nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh là nơi thường xuyên phải tiếp xúc nhiều với môi trường ẩm ướt nên công tác chống thấm đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Nếu bạn không chống thấm hoặc chống thấm không đúng quy trình kỹ thuật thì chỉ sau một thời gian ngắn, công trình nhà vệ sinh của bạn sẽ bắt đầu xuất hiện những vết loang lổ, nấm mốc và vữa sơn bị bong tróc trên tường. Vậy quy trình kỹ thuật và các phương pháp xử lý chống thấm nhà vệ sinh là gì?
 

Quy trình kỹ thuật và các phương pháp xử lý chống thấm nhà vệ sinh
 

Quy trình kỹ thuật chống thấm cho nhà vệ sinh

Để công trình nhà vệ sinh của bạn luôn bền đẹp với thời gian, bạn cần phải thực hiện chống thấm theo đúng quy trình kỹ thuật. Quy trình kỹ thuật chống thấm nhà vệ sinh cụ thể như sau:

Bước 1: Làm sạch bề mặt tường, sàn và trần của nhà vệ sinh để loại bỏ bụi bẩn, sơn vữa bị bong tróc giúp nâng cao khả năng kết dính giữa tường với vật liệu chống thấm.

 Bước 2: Tiến hành chống thấm cho đường ống bằng để hạn chế tình trạng nứt, vỡ.

 Bước 3: Trát vữa cho chân tường và sàn nhà vệ sinh bằng để bảo vệ lưới gia cố không bị gập.

► Bước 4: Tiến hành chống thấm cho toàn bộ bề mặt tường, sàn và trần nhà vệ sinh bằng các loại vật liệu phù hợp.

► Bước 5: Sử dụng hóa chất Sikaproof Membrain quét lên trên toàn bộ bề mặt sàn bê tông, chân tường, riêng phần quét chân tường thường quét cao 30 - 50 cm. Sau khi quét xong lớp thứ nhất, bạn sẽ đợi khoảng 2 - 3 giờ rồi quét lớp thứ 2 để phòng ngừa tình trạng sụt lún ảnh hưởng đến hiệu quả của công tác chống thấm.

► Bước 6: Cuối cùng bạn chỉ cần đợi cho các lớp chống thấm khô thì có thể nghiệm thu hoàn thành việc chống thấm.
 

Các phương pháp xử lý chống thấm cho nhà vệ sinh

Có hai phương pháp xử lý chống thấm cho nhà vệ sinh đó là chống thấm bằng màng khò nóng hoặc màng dán lạnh và chống thấm bằng hóa chất. Mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm như sau:

 ► Chống thấm bằng màng khò nóng hoặc màng dán lạnh giúp tiết kiệm thời gian thi công nhưng thời gian chống thấm ngắn.

► Chống thấm nhà vệ sinh bằng hóa chất có khả năng bảo vệ công trình nhà vệ sinh khỏi những nguồn gây thấm trong thời gian lên tới 20 năm nhưng đòi hỏi phải bỏ ra nhiều thời gian, công sức để thực hiện.

Với những chia sẻ vừa rồi chắc chắn bạn đã biết quy trình kỹ thuật và các phương pháp xử lý chống thấm cho nhà vệ sinh là gì? Tuy nhiên nếu gặp phải khó khăn khi thực hiện chống thấm cho nhà vệ sinh, bạn có thể liên hệ với công ty Hoàng Gia Phát - một trong những đơn vị tín chuyên cung cấp dịch vụ chống thấm chuyên nghiệp, giá rẻ để được hỗ trợ giúp đỡ. Mọi thông tin chi tiết, bạn đọc vui lòng liên hệ:
 

DỊCH VỤ MÀI BÓNG SÀN

Địa chỉ: 330A/1 Nơ Trang Long, Phường 12, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Điện thoại: 0977 814 239, 0906 085 039

Email: maisangiahuy11@gmail.com - Website: www.maibongsanda.vn

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả