Quá trình tìm ra hung thủ cướp hơn 2 tỷ đồng trong ngân hàng ở Trà Vinh

Chiều 6/5, cảnh sát ập vào trụ sở Ban quản lý dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 (Trà Vinh) bắt giữ Lê Lâm Hưng (29 tuổi, quê Thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh) - Kỹ sư làm việc tại đây.

Quá trình tìm ra hung thủ cướp hơn 2 tỷ đồng trong ngân hàng ở Trà Vinh

Qua điều tra bước đầu, Hưng khai nhận do áp lực nợ nần thua cá độ bóng đá quá lớn sợ xã hội đen thanh toán nên y nghĩ đến chuyện cướp ngân hàng để trả nợ. Còn chi nhánh ngân hàng Vietcombank tại thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh lại vừa thành lập, bảo vệ mỏng, không có camera an ninh bên ngoài nên trở thành mục tiêu để cướp.

Trước khi thực hiện kế hoạch, giữa tháng 4 Hưng lên Sài Gòn mua súng nhựa bắn bi với giá 500.000 đồng, kính râm và túi vải để bỏ tiền. Y còn bỏ thời gian nghiên cứu, vào ngân hàng làm thủ tục rút tiền nhiều lần để dò xét tình hình. 

10h30 ngày 26/4, Hưng mượn xe Sirius đỏ đen của nhân viên làm chung rồi lấy công cụ đã chuẩn bị sẵn mang về nhà, cách chỗ dự tính cướp 400 m. Đến đầu giờ chiều, Hưng chạy quanh trụ sở ngân hàng rồi vào quán cà phê quan sát.

Đến 16h, Hưng mua 2 lon bia uống lấy tinh thần rồi chạy xe vào hẻm vắng cách ngân hàng vài trăm mét mặc thêm áo khoác, đeo kính râm, khẩu trang, quấn băng keo vào bàn tay trái, tháo biển số xe bỏ vào cốp. Sau khi ngụy trang kỹ lưỡng, gã chạy xe đến đậu sát lề đối diện hông ngân hàng và không rút chìa khóa.

Hưng xông vào cửa hông, chĩa súng uy hiếp buộc nhân viên ngân hàng bỏ tiền vào hai túi xách. Lấy được tiền, hắn lùa 6 nhân viên vào một góc và nhanh chóng ra ngoài nổ máy xe chạy thẳng về cơ quan. "Tôi không về nhà vì sợ mẹ, vợ, em trai sẽ truy hỏi hai túi xách đựng tiền", Hưng khai.

Hiện trường không thu thập được gì nhưng thông qua camera theo dõi, ban chuyên án đã xác định được đặc điểm nhận dạng của tên cướp như tên cướp bị khuyết tật (chân vòng kiềng) và mang giày cấp quản lý ở công trường. Qua đó liên hệ với các tổ chức, đơn vị, cá nhân để nhận dạng kẻ cướp.

Sau một thời gian sàng lọc, trinh sát phát hiện Lê Lâm Hưng - kỹ sư làm việc tại Ban quản lý dự án nhà máy nhiệt điện duyên hải 3 - có 3 biểu hiện đáng ngờ: 1. Vài giờ sau khi vụ án xảy ra, Hưng đã trả hết nợ nần; 2. Hôm đó, anh ta xuất hiện hai lần gần chi nhánh ngân hàng; 3. Hưng bị tật ở chân nên đi khập khiễng.

"Xâu chuỗi các tình tiết, cơ quan điều tra quyết định bắt Hưng tại nơi làm việc sau 10 ngày vụ án xảy ra", Giám đốc công an Trà Vinh nói và cho biết vài phút sau khi dẫn đi, Hưng đã thừa nhận là kẻ cướp ngân hàng. "Anh ta nói sau khi cướp thường theo dõi báo chí, thấy cảnh sát đang truy gắt gao nên tinh thần rất căng thẳng và biết chắc là khó thoát", đại tá Việt chia sẻ.

Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, đang củng cố hồ sơ khởi tố bị can và mở rộng điều tra các đường dây cá độ bóng đá mà kỹ sư này tham gia.

"Cục C45 đã tham gia phá nhiều vụ án. Qua phân tích cho thấy, kẻ gây ra vụ giết người cướp tài sản chủ yếu đã đánh bạc và cá độ bóng đá. Khi bị đòi nợ túng quẫn, họ phải đi cướp để trả nợ. Vụ cướp ngân hàng ở Huế cũng do nghi phạm nợ cá độ", thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cảnh sát Hình sự (C45 Bộ Công an) - chia sẻ.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả