Phương pháp rang xay cà phê bột đúng cách

Trước khi được xay thành bột và dùng để pha thành những ly cà phê thơm ngon, hạt cà phải trải qua quá trình dài chế biến. Khi chín đỏ, cà phê sẽ được thu hoạch sau đó phơi khô rồi tách nhân. Hạt cà phê nhân sẽ được rang bằng nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên hạt cà phê sẽ không đạt được hương vị thơm ngon tuyệt hảo nếu không được rang theo đúng cách. Vậy phương pháp rang xay cà phê bột đúng cách được tiến hành như thế nào?
 

Phương pháp rang xay cà phê bột đúng cách
 

Phương pháp rang và xay cà phê bột đúng cách

Thông thường mọi người sẽ liên hệ với các đơn vị nhận rang cà phê gia công để không mất nhiều thời gian, công sức nhưng vẫn có được những sản phẩm hạt cà phê rang, bột cà phê xay thơm ngon. Phương pháp rang xay cà phê bột được các đơn vị nhận rang xay gia công thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn sẽ làm nóng cà phê với nhiệt độ 100 độ C. Khi rang cà phê ở nhiệt độ này, hạt cà phê sẽ bắt đầu thoát hơi nước và teo nhỏ.

 Bước 2: Khi hạt cà phê vàng đều, bạn sẽ tăng nhiệt độ rang lên 150 độ. Ở giai đoạn này, hạt cà phê sẽ tiếp tục bay hơi và teo nhỏ đi đáng kể.

► Bước 3: Tăng nhiệt độ lên 180 độ C. Ở giai đoạn này hạt cà phê sẽ không teo nhỏ nữa mà bắt đầu nở ra và xuất hiện những đường gân trên hạt.

 Bước 4: Khi nhìn thấy hạt cà phê ngả sang màu vàng đậm đồng thời thoát ra mùi hương thơm nồng bạn sẽ tăng nhiệt độ lên 200 độ C. Ở giai đoạn này, bạn có thể xay thành bột nhưng hương vị chắc chắn sẽ chưa đạt đến độ tinh tế nhất.

 Bước 5: Khi rang hạt cà phê ở nhiệt độ 200 độ C và thấy hạt bắt đầu chuyển sang nâu nhạt, bạn sẽ tiến hành tăng nhiệt độ lên 215 độ C. Với nhiệt độ này hạt sẽ chuyển sang màu nâu đậm và bắt đầu nổ.

 Bước 6: Tăng nhiệt độ lên 220 đến 235 độ C. Lúc này khói sẽ bốc lên nhiều để thoát lượng khí Carbon Dioxide. Hạt cà phê sẽ tiết ra dầu và láng bóng.

► Bước 7: Khi hạt cà phê đã láng bóng đồng đều, bạn sẽ tiến hành tăng nhiệt độ lên mức 240 độ C. Tại đây hạt cà phê sẽ nở ra tối đa, màu sắc sẽ chuyển sang nâu đậm, hương vị đạt đến ngưỡng tinh tế nhất và bạn có thể kết thúc công việc rang.

Sau khi kết thúc rang cà phê, bạn nên nhanh chóng làm nguội để hạt cà phê không bị bay mùi. Để hạt cà phê nguội hẳn thì bạn mới nên xay thành bột và sử dụng.

Trên đây là phương pháp rang xay cà phê đúng cách mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình rang xay thì có thể mang cà phê nhân đến cơ sở nhận rang và xay cà phê uy tín, chuyên nghiệp để được hỗ trợ giúp đỡ.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả