Phạm Băng Băng bị “ném đá” vì phát ngôn ở Liên Hoan Phim (LHP) Cannes 2017

Một trong số những người quyền lực nhất Cbiz là Phạm Băng Băng vừa khiến nhiều người bất ngờ khi được ban tổ chức LHP Cannes mời làm giám khảo ở lễ trao giải lần thứ 70.
 

Phạm Băng Băng bị “ném đá” vì phát ngôn ở Liên Hoan Phim (LHP) Cannes 2017.
 

Sau khi Cannes khép lại với giải Cành cọ vàng thuộc về phim điện ảnh The Square, báo giới Hoa ngữ đã thực hiện một cuộc phỏng vấn nhanh với Phạm Băng Băng trước khi cô di chuyển đến Paris để tham gia LHP Trung Quốc tại Pháp. Và nữ diễn viên đã bị nhiều người phản đối khi nhận xét thẳng thắn về “vấn nạn phim điện ảnh nội địa ngày nay”.

Theo đó, Phạm Băng Băng đã chia sẻ sự tiếc nuối khi Trung Quốc không có bất kỳ ứng viên nào lọt được vào vòng tranh giải Cành cọ vàng cao quý nhất. Theo cô, những phim điện ảnh có mặt tại Cannes đều tập trung vào tính nghệ thuật. Có một số tác phẩm xuất hiện quảng cáo thương mại. Song, yếu tố đó chiếm không nhiều và những phim điện ảnh ấy vẫn giữ được điều cốt lõi cần có của một tác phẩm nghệ thuật. Trong khi đó, “Hiện tại, có quá ít phim điện ảnh Trung Quốc được thực hiện với mục đích tham gia các liên hoan phim quốc tế lớn. Khi nhà sản xuất quá tập trung vào việc doanh thu của phim, họ sẽ khó có thể cân nhắc đến yếu tố nghệ thuật", nữ diễn viên cho biết.

Phát biểu về ngành điện ảnh Trung Quốc hiện nay, cô bày tỏ quan điểm: "Nhiều tác phẩm điện ảnh nghệ thuật gặp khó khăn về tài chính và kỹ thuật hỗ trợ quay phim. Chưa kể, họ còn phải cạnh tranh với những phim giải trí trên bảng xếp hạng doanh thu". Ngoài ra, Phạm Băng Băng hy vọng, nền điện ảnh nước nhà sẽ ngày càng phát triển hơn, đa dạng hơn để khán giả có thêm nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, chính việc "chê phim nước nhà đậm tính giải trí" hay nói "phim nghệ thuật bị đè bẹp" đã khiến cô bị cư dân mạng ở quê nhà “ném đá”. Một số người cho rằng, các tác phẩm trước nay mà Phạm Băng Băng tham gia đều mang tất cả những đặc điểm mà cô vừa "lên án". Đồng thời, trong sự nghiệp của mình, Phạm Băng Băng cũng chẳng có nhiều tác phẩm điện ảnh mang tính nghệ thuật được đánh giá cao. Cô đa phần góp mặt trong những tác phẩm đậm tính giải trí. Và hàng loạt những bình luận mang tính công kích cô cũng xuất hiện: "Có phải Phạm Băng Băng đang ngụy biện cho việc gian lận doanh thu của 'Tôi Không Phải Phan Kim Liên' không?", "Từ trước đến nay, phim của Phạm Băng Băng có gì nghệ thuật?", "Phê phán phim giải trí đè bẹp phim nghệ thuật nhưng cô ta thường xuyên góp mặt trong phim giải trí đó thôi", "Để xem 'Thắng Thiên Hạ' sắp tới của Phạm Băng Băng 'nghệ thuật' đến đâu nào"...

Bên cạnh đó, một số người hâm mộ cũng lên tiếng bênh vực nữ diễn viên: "Dù sao thì tôi thấy cô ấy nói cũng có phần đúng mà. Năm ngoái, chúng ta còn chẳng có đề cử nào tại Cannes", "Phạm Băng Băng có 'Tôi Không Phải Phan Kim Liên' bảo chứng thực lực. Đừng bảo cô ấy không có tác phẩm mang tính nghệ thuật nào đi", "Thay vì mỉa mai Phạm Gia, mấy người nên cảm thấy tự hào vì cô ấy là đại diện Trung Quốc xuất hiện trong ban giám khảo cùng các sao nước ngoài khác"...

Vừa qua tại LHP Cannes lần thứ 70,không có đại diện nào của Trung Quốc lọt vào danh sách ứng cử viên tranh giải thưởng danh giá nhất Cành cọ vàng. Tuy vậy, đạo diễn người Trung Quốc Khâu Dương vẫn được nhận giải Cành cọ vàng phim ngắn cho tác phẩm Thành Phố Nhỏ Tháng Hai.  

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả