Nước khoáng tốt cho sức khỏe con người không?

Nước là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể và sức khỏe con người. Để các cơ quan bên trong cơ thể luôn hoạt động hiệu quả, bạn cần uống khoảng 1,5 - 02 lít nước mỗi ngày. Hiện nay, thay vì đun sôi nước rồi để nguội và uống thì nhiều cá nhân, hộ gia đình cũng như các công ty, doanh nghiệp đã lựa chọn mua dùng các sản phẩm nước đóng chai, đóng bình để không phải mất quá nhiều thời gian đun sôi hay lọc nước. Các sản phẩm nước đóng chai, đóng bình được chia thành nhiều loại như: nước tinh khiết, nước khoáng, nước kiềm,....Mỗi một loại nước đều có chứa những thành phần khác nhau. Vậy nước khoáng có tốt cho sức khỏe con người không? Cùng VnNews24h tìm hiểu xem loại nước này là gì? Chứa những thành phần nào và có công dụng gì đối với cơ thể cũng như sức khỏe con người?
 

Nước khoáng tốt cho sức khỏe con người không?
 

Nước khoáng là gì? Thành phần của nước khoáng

Nước khoáng là sản phẩm được sản xuất từ nguồn nước khoáng thiên nhiên nằm sâu trong lòng đất. Nguồn nước khoáng này có chứa thành phần các khoáng chất cần thiết cho cơ thể cũng như các vi sinh vật có hại và chất rắn không mong muốn với hàm lượng khác nhau. Sau khi được đưa qua dây chuyền với những máy móc, thiết bị hiện đại, nước khoáng đóng chai thành phẩm sẽ chỉ chứa hàm lượng cho phép các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Những khoáng chất có chứa trong nước khoáng thành phẩm bao gồm: Natri, Magie, Canxi, Kali, Bicarbonate,…
 

Nước khoáng có tốt cho sức khỏe không?

Nếu như các sản phẩm nước tinh khiết đóng chai, chỉ chứa thành phần H2 và O2 giúp xua tan cơn khát tức thì, bù đắp nước cho cơ thể, phòng ngừa bệnh tật,...thì nước khoáng có chứa nhiều khoáng chất liệu có tốt không? Như đã nói ở trên, nước khoáng có chứa hàm lượng cho phép các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: Natri, Canxi, Magie, Kali, Bicarbonate,...Mỗi một loại khoáng chất đều có những tác dụng khác nhau như:

Natri: Cung cấp điện giải cho cơ thể, kích thích hệ tuần hoàn, hỗ trợ hệ thần kinh.

► Canxi: Giúp xương và răng chắc khỏe.

► Kali: Điều tiết, cân bằng nước, giảm nguy cơ huyết áp cao và đột quỵ.

► Magie: Giảm stress, giúp tim hoạt động tốt hơn.

► Carbon: Làm sạch gan và thải độc cơ thể.

► Bicarbonate: Cải thiện các vấn đề về hệ tiêu hóa.
 

Nước khoáng tốt cho sức khỏe con người không?
 

Ngoài ra, nước khoáng còn mang đến nhiều lợi ích khác cho cơ thể. Cụ thể như sau:

► Bổ sung nước, khoáng chất và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

► Giúp giảm cân hiệu quả, an toàn, duy trì vóc dáng thon gọn.

► Giúp thải độc tố, ngăn ngừa mụn, chống lão hóa và giúp làn da luôn tươi sáng, mịn màng.

► Hỗ trợ phòng ngừa và chữa trị một số loại bệnh như: viêm loét dạ dày, đầy hơi, chướng bụng,….

► Xua tan căng thẳng, mệt mỏi giúp tập trung làm việc, học tập.

Với những lợi ích như trên, chắc hẳn bạn đã biết nước khoáng có tốt cho sức khỏe của con người hay không? Tuy nhiên để nước khoáng có thể phát huy hết những lợi ích vốn có, bạn cần uống đúng cách, uống kết hợp với nước tinh khiết, không nên đun sôi nước trước khi uống, không nên uống nhanh, uống nhiều. Đặc biệt những trường hợp người có tiền sử bệnh tim mạch, cao huyết áp, chức năng thận kém, viêm ruột kết,…không nên uống nhiều nước khoáng nhất là nước khoáng có ga. Ngoài ra, bạn cũng nên liên hệ với những đại lý nước uy tín để mua được sản phẩm nước khoáng đóng chai chính hãng, đảm bảo chất lượng, an toàn khi sử dụng.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả