Nữ MC nhập viện điều trị nhiễm độc chì do tô son

Mới vừa qua tại Hà Nội có một nữ MC nổi tiếng vừa phải nhập viện, xét nghiệm máu cho thấy lượng chì cao gấp 3 lần bình thường, bởi thường xuyên tô son.

Nữ MC nhập viện điều trị nhiễm độc chì do tô son

Tại bệnh viện Bạch Mai vừa được giám đốc trung tâm Chống độc – ông Phạm Duệ chia sẽ bên lề Hội nghị khoa học toàn quốc về hồi sức cấp cứu và chống độc 2017 vừa diễn ra tại Hà Nội.

Ông Phạm Duệ cho biết: “ Kết quả xét nghiệm máu cho thấy lượng chì lên tới 32mcg/dL tăng cao gấp 3 lần so với bình thường và viền lợi bị chuyển thành màu đen xám. Trước khi xét nghiệm, nữ MC này có biểu hiện mất ngủ, táo bón, hay quên,… ”.

Trước kết quả trên ông đã hỏi thêm thói quen hàng ngày của nữ bệnh nhân thì được biết bệnh nhân không dùng thuốc nam hay tiếp xúc với các nguồn nhiễm chì nào, ngoại trừ việc tô son môi đậm (chủ yếu là màu đỏ và đỏ cam) hàng ngày. Đây là trường hợp ngộ độc chì do son môi đầu tiên mà ông gặp sau rất nhiều năm làm nghề.

Ngay sau biết đến nguyên nhân nhiễm chì là do son môi , ông đã cho bệnh nhân tiến hành điều trị thải độc chì. Bởi vì sử dụng son ngộ độc chì lâu dài như vậy nên sẽ lắng đọng lâu dài trên các bộ phận cơ thể và đặc biệt là xương nên cần phải điều trị lâu dài.

Qua trường hợp trên, chúng tôi khuyến cáo chị em phái đẹp nên tránh dùng son môi màu đậm, khi đánh rồi không nên liếm môi và trước khi ăn cần lau sạch son để tránh nhiễm chì. Ngoài độc chì chứa trong son môi, nó còn xuất hiện trong các thực phẩm, thuốc nam (thuốc cam, thuốc đánh tưa lưỡi), môi trường sống…

Khi bị nhiễm chì thì đối với người lớn có biểu hiện là lơ mơ, lẫn lộn, mê sảng, dễ buồn ngủ, mất ngủ, hôn mê, co giật, đau đầu, mất trí nhớ, liệt. Miệng có vị kim loại, chán ăn, táo bón, đau bụng, đau cơ, yếu cơ, đau khớp, thiếu máu. Đặc biệt, nhiễm độc chì làm giảm ham muốn tình dục, giảm khả năng sinh đẻ, dễ sảy thai, đẻ non, chậm phát triển thai, dị dạng thai cho người đang trong độ tuổi sinh sản.

Còn đối với trẻ em sẽ có các biểu hiện của triệu chứng như là đau bụng, chán ăn, thiếu máu, hôn mê, co giật, ngủ lịm từng lúc, liệt, thái độ hành vi kỳ dị, ít chơi, mệt mỏi, khó chịu, vô cảm, mất phối hợp, mất đi các kỹ năng học, học kém, chậm phát triển tinh thần.

Nặng nhất trong khả năng bị nhiễm độc chì đối với bệnh nhân là mất khả năng tự phục vụ vĩnh viễn.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa thì biểu hiện của việc nhiễm độc chì rất là kiến đáo khó phát hiện, dẫn đến dễ dàng bị bỏ sót nếu không kiểm tra kỹ lưỡng và xét nghiệm.

Chính vì thế mà chúng ta cần phải cẩn thận khi sử dụng đồ dụng hàng ngày, để tránh những trường hợp mắc bệnh nhiễm chì cũng như những bệnh khác.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả