Những tác dụng của đông trùng hạ thảo Hàn Quốc

Đông trùng hạ thảo có chứa không ít nguyên tố vi lượng, khoáng chất, vitamin và các loại axit amin có tác dụng bồi bổ cơ thể, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị một số loại bệnh. Loại đông dược này chỉ xuất hiện tại khu vực núi cao trên 4000 mét ở Tây Tạng, Trung Quốc. Vì thế, hiện nay có rất nhiều quốc gia triển khai nuôi, trồng đông trùng hạ thảo nhân tạo như: Hàn quốc, Nhật Bản, Mỹ,….Trong đó, sản phẩm của Hàn Quốc được nhiều người tin dùng nhất. Hãy cùng VnNews24h tìm hiểu xem những tác dụng của đông trùng hạ thảo Hàn Quốc là gì?


Những tác dụng của đông trùng hạ thảo Hàn Quốc
 

Các loại đông trùng hạ thảo của Hàn Quốc được lấy giống trực tiếp từ Tây Tạng. Sau đó, chúng được nuôi dưỡng nhân tạo trong môi trường đạt tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn cho sức khỏe. Khi thu hoạch, đông trùng hạ thảo Hàn Quốc được xử lý và chế biến nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng cũng như an toàn vệ sinh. Những công dụng mà loại đông dược này mang lại cho sức khỏe có thể kể đến như sau:

- Bồi bổ cơ thể, chống mệt mỏi: Chứa 17 loại axit amin, khoáng chất, các nguyên tố vi lượng, vitamin cần thiết khác, đông trùng hạ thảo giúp cơ thể khỏe mạnh, không thiếu hụt chất dinh dưỡng, đảm bảo được quá trình hoạt động của các tế bào.

- Tăng cường hệ miễn dịch: Các loại vitamin và hoạt chất sinh học có trong đông trùng hạ thảo giúp tăng cường sức đề kháng, tránh nhiễm phải các loại bệnh cảm cúm, nghẹt mũi,….

- Đẹp da, chống lão hóa: Loại đông dược này có tác dụng giúp lưu thông khí huyết, từ đó tinh thần thoải mái, da vẻ hồng hào, chống lão hóa.

- Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường: Theo một số cuộc thử nghiệm, 95% người bệnh tiểu đường dùng 3 gram đông trùng hạ thảo mỗi ngày có tình trạng bệnh chuyển biến tốt hơn.
 

Những tác dụng của đông trùng hạ thảo Hàn Quốc
 

- Hỗ trợ điều trị các loại bệnh về gan: Đông trùng hạ thảo còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh như viêm gan B, viêm gan C, sơ gan,….

- Hỗ trợ điều trị các loại về thận, tăng cường hoạt động sinh lý: Các tổn thương về thận, suy thận cũng có chuyển biến tích cực nếu sử dụng đông trùng hạ thảo thường xuyên. Thêm vào đó, các loại chất digoxin, dopamine,…có trong loại đông dược này còn có tác dụng bổ thận, tráng dương, tăng cường hoạt động sinh lý cho cả nam và nữ. Đặc biệt là cải thiện chức năng sinh lý ở nam giới hiệu quả.

- Hỗ trợ điều trị các loại bệnh về phổi: Nhờ vào các chiết xuất của đông trùng hạ thảo, khả năng sử dụng oxi bên trong cơ thể được tăng cường. Bên cạnh đó, chúng còn có tác dụng tốt trong việc điều trị các bệnh về hô hấp và phổi như: hen suyễn, viêm phổi,….

- Hỗ trợ điều trị các loại bệnh về tim mạch: Adenosine, deoxy-adenosine và các loại nucleotide giúp giữ nhịp tim ổn định. Ngoài ra còn có một số thành phần giúp cải thiện tình trạng các loại bệnh liên quan đến tim mạch khác.

- Hỗ trợ điều trị ung thư: Các cuộc nghiên cứu đã cho thấy rằng bệnh nhân ung thư khi được tiêm 6 gram đông trùng hạ thảo kết hợp với phương pháp hóa trị trong 2 tháng đã giảm được kích thước khối u đáng kể.

- Hỗ trợ điều trị HIV/AIDS: Nhóm chất hydroxy, etyl, adenosine, và analogs có trong đông trùng hạ thảo đã được kiểm chứng là có tác dụng kháng khuẩn, kháng vi rút cực mạnh. Hiện nay, chúng cũng đã được nghiên cứu sử dụng trong các loại thuốc điều trị HIV/AIDS.

Mang lại rất nhiều những lợi ích đối với cơ thể nhưng nếu sử dụng quá nhiều hoặc dùng không đúng cách, đông trùng hạ thảo có thể gây ra các tác dụng không mong muốn như: suy thận, nóng trong người,….Sử dụng đông trùng hạ thảo không đảm bảo vệ sinh còn có thể nhiễm phải các loại ký sinh trùng gây hại cho cơ thể.
 

Những tác dụng của đông trùng hạ thảo Hàn Quốc
 

Trên đây là những tác dụng của đông trùng hạ thảo Hàn Quốc mang đến cho cơ thể mà VnNews24h muốn chia sẻ với bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã hiểu rõ hơn về loại dược phẩm này để sử dụng chúng khi có nhu cầu điều trị bệnh hoặc bồi dưỡng sức khỏe.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả