Những sai lầm thường gặp khi thuê xe tải

Xe tải là phương tiện giúp cho hàng hóa, đồ đạc được vận chuyển đến nơi giao nhận an toàn, nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài việc mua xe tải thì hiện nay bạn có thể lựa chọn phương án thuê xe để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên khi thuê xe tải, bạn cần tránh mắc phải những sai lầm mà nhiều người mắc phải. Vậy những sai lầm thường gặp khi thuê xe tải đó là gì?
 

Những sai lầm thường gặp khi thuê xe tải
 

Những sai lầm thường gặp khi thuê xe tải cần tránh:

- Không tìm hiểu kỹ về đơn vị cho thuê xe tải: Thay vì lựa chọn những đơn vị cho thuê xe tải uy tín để thuê được những chiếc xe tải đảm bảo chất lượng, khả năng vận hành ổn định với giá rẻ. Nhiều người thường lựa chọn những đơn vị cho thuê xe tải gần nhà hoặc những đơn vị cho thuê xe tải với giá rẻ mà không cần tìm hiểu thêm về bất cứ điều gì. Chính vì vậy nên rất dễ thuê phải những chiếc xe tải kém chất lượng, hay bị hư hỏng với giá đắt.

- Thuê xe không đúng trọng tải: Những chiếc xe tải lớn thường hay bị kiểm tra nghiêm ngặt và thường bị phạt nặng nếu phạm lỗi trong quá trình vận chuyển. Chính vì vậy mà nhiều người thường chọn thuê những chiếc xe tải có trọng lượng nhỏ để chở hàng. Tuy nhiên với số lượng hàng hóa lớn, việc sử dụng xe có trọng tải nhỏ để vận chuyển sẽ làm bạn phải tốn nhiều thời gian và công sức. Vậy nên tùy vào số lượng hàng hóa nhiều hay ít mà bạn nên lựa chọn những chiếc xe có trọng tải phù hợp để tiết kiệm thời gian, chi phí đồng thời giúp cho hàng hóa, đồ đạc được vận chuyển hiệu quả.

- Không ước tính được thời gian thuê xe: Thời gian là một trong những yếu tố quyết định đến chi phí thuê xe tải. Thời gian sử dụng xe càng lâu thì chi phí sẽ càng cao. Chính vì vậy nếu bạn không ước tính được thời gian thuê xe thì sẽ không được báo giá chính xác đồng thời phải trả thêm tiền phí neo xe.

- Không quan tâm đến vấn đề hợp đồng: Trong quá trình sử dụng xe tải, bạn có thể sẽ gặp phải nhiều vấn đề khác nhau như: gặp tai nạn trong quá trình vận chuyển, xe tải bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển phát sinh chi phí sửa chữa,… Những khoản phí này do ai chịu sẽ được quy định rõ ràng trong hợp đồng. Vậy nên nếu bạn không quan tâm đến hợp đồng thuê xe tải thì sẽ bị mất quyền lợi và chịu thiệt.

Trên đây là những sai lầm bạn cần tránh khi thuê xe tải. Để giúp cho công việc vận chuyển hàng hóa, đồ đạc được tiến hành nhanh chóng, an toàn và hiệu quả mà không làm mất nhiều tiền bạn hãy liên hệ với các đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe tải giá rẻ, uy tín.

Tìm hiểu thêm: Những điều cần biết khi thuê xe tải chở hàng hóa

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả