Những sai lầm cần tránh khi thiết kế website

Việc tìm hiểu những sai lầm cần tránh khi thiết kế website chính là điều cần thiết nếu bạn đang muốn xây dựng web hoặc tìm kiếm cho mình một đơn vị tạo lập chuyên nghiệp. Trên thực tế, quá trình tạo ra một trang web đôi khi sẽ có những sai sót mà nếu không có kinh nghiệm, bạn sẽ không thể nào phát hiện ra được. Trong bài viết này, Vnnews24h sẽ đưa ra những sai lầm phổ biến tuy ít được chú trọng nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của người dùng và tác động đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
 

Sai lầm cần tránh khi thiết kế website
 

Giao diện không thích hợp

Khi bắt đầu thiết kế một web thời trang bạn phải hướng đến các nhóm đối tượng quý khách hàng với mục tiêu cụ thể của mình. Cần phải xem liệu rằng web mà quý khách hàng đang dự trù thiết kế có thích hợp với đối tượng khách hàng mà quý khách tìm hiểu hay không? Thực tế hiện giờ, những web thường thiết kế rất chung chung, nhàm chán và không có tiềm năng trong kinh doanh. Điều này khiến website của công ty chẳng thể nào lôi cuốn người dùng. Việc quý khách cần làm chính là thể hiện được đẳng cấp của mình thật rõ ràng trên giao diện website, thể hiện web sao cho thật bắt mắt và tuyệt hảo trong mắt người dùng.

Nội dung nhàm chán và lỗi thời

Theo một số thống kê thì người dùng vào website sẽ chỉ dành tầm năm giây để tham khảo các nội dung có trên trang. Điều ấy có nghĩa là, quý khách sẽ chẳng có nhiều thời gian để lôi cuốn sự để ý từ người dùng và việc xây dựng website của mình có một nội dung tốt, chất lượng là việc làm không nên bỏ lỡ. Đôi khi các sai lạc trong việc lên kế hoạch nội dung cho website có thể ảnh hưởng không hề nhỏ tới hoạt động kinh doanh của công ty.

Pop up bật lên liên tục

Pop up là tiện ích dùng để giới thiệu khuyến mãi dịch vụ hoặc những thông báo mới nhất của website. Nó giúp khách hàng tiếp cận thông tin nhanh nhất khi vào website, nhưng khi tần suất pop up hiện lên quá lâu và quá nhiều lần thì nhiều người dùng cảm thấy phiền toái do popup chặn mất nội dung của họ và làm ngăn cách hưởng thụ website.

 

Pop up bật lên liên tục
 

Popup bật lên có thể khiến người tiêu dùng mất tập kết và hướng họ khỏi những gì họ định làm ban đầu trên trang web của bạn. Điều ấy dẫn đến hưởng thụ người dùng tổng thể không đảm bảo. Đa số chúng ta dùng cũng tỏ ra khá thận trọng và nghĩ rằng cửa sổ bật lên là ứng dụng độc hại hoặc một trò lường đảo bởi vì họ đang bị buộc phải triển khai hành động. Điều đó sẽ dẫn đến tỷ lệ thoát cao bởi người tiêu dùng không muốn chấp nhận rủi ro và họ sẽ rời khỏi website của bạn.

Không có chức năng tìm kiếm hoặc tìm kiếm không chính xác

Khi vào một website bạn muốn tìm kiếm một từ khóa hay một bài viết nào đó thì việc đầu tiên bạn sẽ tìm khung tìm kiếm. Đó là chính là nguyên nhân vì sao khi thiết kế website cần phải có thanh tìm kiếm.

Thanh tìm kiếm hiệu quả có thể tạo ra sự tăng thêm chuyển đổi và giảm tỷ lệ thoát trang. Bên cạnh đó đó, trải nghiệm tìm kiếm kém có thể ảnh hưởng bị động đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và khiến khách hàng mục tiêu của bạn rời bỏ website và đi tìm trang web khác.

Thiết kế web không Responsive

Nếu thiết bị của bạn đang là máy tính để bàn, máy tính bảng, Laptop hay smartphone thì khi vào một website thiết kế Responsive sẽ giúp tối ưu trang web phù hợp với màn hình. Điều đó cho phép người dùng có thể thao tác trên website dễ dàng cho dù họ đang dùng dòng thiết bị nào. Nếu website của công ty thích nghi với thiết bị của người dùng, họ sẽ dành nhiều thời gian hơn để ở lại website của bạn và tiếp tục tương tác.

Không sử dụng lời kêu gọi hành động thu hút

Thói quen của nhiều người dùng là sử dụng thị giác để xác định nội dung. Sẽ là một thiếu xót nếu giao diện website của doanh nghiệp không có các lời kêu gọi hành động. Những lời kêu gọi hành động được đánh dấu một cách rõ ràng sẽ giúp điều hướng trang web của công ty tới nơi mà người dùng muốn. Ví dụ như thiết kế website thời trang thì không thể thiếu nút “mua ngay” hay “đặt hàng”.

 

Lời kêu gọi hành động không thu hút
 

Khi bạn tạo những nút cho website cũng cần để ý tới màu sắc và ý nghĩa của mỗi màu, vì mỗi màu sắc sẽ gợi lên một thông điệp khác nhau. Hãy quan tâm kỹ càng về việc chọn lựa màu sắc và sử dụng thật khôn khéo, phù hợp. Và một điều quan trọng nữa là hãy sử dụng những cụm từ ngắn gọn nhưng xúc tích, đặc biệt là một động từ hay từ hành động để lôi cuốn ngay người dùng. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý là các cụm từ đó cần phải đảm bảo được sự kết nối về cảm xúc.

Trên đây là sai lầm cần tránh khi thiết kế website ngoài ra còn nhiều cái yếu tố khác nữa nhưng nếu bạn hạn chế và tránh được những điều này thì chắc chắn rằng website của bạn khi thiết kế xong sẽ cực kỳ hoàn hảo và ấn tượng trong mắt người dùng. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm công ty thiết kế website thì có thể liên hệ số Hotline: 0912 817 1170915 101 017 để được tư vấn, báo giá nhanh và chi tiết nhất. Xin cám ơn!

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả