Những quy tắc vàng khi đầu tư địa ốc

Để có tỷ suất sinh lời cao khi đầu tư địa ốc giới đầu tư bất động sản luôn tuân theo 07 quy tắc chuẩn mực vàng.

Những quy tắc vàng khi đầu tư địa ốc

Vị trí là yếu tố quan trọng nhất giúp các nhà đầu tư xác định giá trị bất động sản: Với những công trình địa ốc như: khu chung cư, nhà đất, khu nghỉ dưỡng, văn phòng, trung tâm thương mại… Vị trí sẽ quyết định đến giá trị bất động sản. Cụ thể là, nếu như các khu chung cư nằm ở vị trí có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, xung quanh có các công trình, địa điểm nổi tiếng thì sẽ quyết định được khu chung cư đó thuộc phân khúc cao cấp, còn ngược lại sẽ thuộc phân khúc bình dân. Phân khúc cao cấp thì giá trị bất động sản sẽ lớn hơn với phân khúc bình dân.

Quy hoạch treo là loại quy hoạch đáng sợ cần phải tránh khi đầu tư nhà đất: Quy hoạch treo là tình trạng các kế hoạch sử dụng đất đã được hoạch định nhưng không thực hiện hoặc thực hiện không đúng tiến độ. Quy hoạch treo diễn ra trong bối cảnh các địa phương công bố quy hoạch các khu, cụm công nghiệp, khu kinh tế, chế xuất công nghệ cao, các đặc khu, vùng nuôi trồng thuỷ sản, quy hoạch hạ tầng kỹ thuật giao thông, khu sinh thái, khu đô thị mới và các khu biệt thự nhà vườn... nhưng chưa thực hiện xong. Chính vì vây, nếu đầu tư nhầm vào các công trình địa ốc nằm trong vùng quy hoạch treo thì sẽ dễ bị thua lỗ.

Yếu tố hạ tầng có khả năng giúp giá nhà tăng đột biến: Các cơ sở hạ tầng được nói đến ở đây chính là: xây cầu, bổ sung hệ thống cầu vượt, nâng đường chống ngập, phóng đường rộng hơn, mở đường mới, hình thành đại lộ xuyên đô thị... Nếu một công trình địa ốc đón nhận và áp dụng xây dựng các cơ sở hạ tầng thích hợp thì giá trị của công trình địa ốc đó sẽ tăng giá.

Tránh nhà hẻm nhỏ khi đầu tư địa ốc: Trường hợp đáng lo ngại nhất khi đầu tư địa ốc là nhà phố hẻm. Nếu đầu tư phải nhà nhỏ lại vướng lộ giới hẻm treo thì suất đầu tư rơi vào vùng nguy hiểm, nguy cơ thua lỗ rất cao. Nguyên nhân là nhà đã nhỏ lại vướng lộ giới hẻm treo mua về xây dựng bị hạn chế do vướng quy hoạch khiến tài sản thường bị định giá thấp. Đến khi cần bán, trên giấy chứng nhận thể hiện vướng quy hoạch hẻm nên cũng khó giao dịch và dễ bị ép giá. Trong khi đó, quy hoạch hẻm một khi đã bị treo rất khó xác định thời gian nào sẽ xóa quy hoạch này. Trong thời gian chờ đợi, nhà đầu tư đã mất đi không ít chi phí cơ hội. 

Nhà đầu tư bất động sản cần phải có kỹ năng định giá: Nếu một nhà đầu tư bất động sản có kỹ năng định giá tốt thì dòng vốn bỏ ra luôn an toàn, đồng thời thu được tỷ suất sinh lời cao. Nếu định giá sai, nhà đầu tư có nhiều rủi ro như mua cao, bán thấp hoặc thuê bất động sản với giá ngất ngưởng dẫn đến giá thành sản phẩm không phù hợp, khó cạnh tranh, tỷ suất sinh lời của suất đầu tư bị thu hẹp.

Cơ quan quản lý giám sát bất động sản nhiều nhất hiện nay đó là căn hộ chung cư: Căn hộ chung cư là loại hình nhà ở hình thành trong tương lai đang được các cơ quan quản lý nhà nước giám sát chặt chẽ nhất hiện nay nếu so với các kênh đầu tư bất động sản khác. Các cơ quan liên ngành từ quy hoạch kiến trúc, xây dựng, tài nguyên môi trường, phòng cháy chữa cháy… đều tham gia vào quá trình cấp phép xây dựng và đưa vào vận hành nhà chung cư.

Đầu tư bất động sản đất nông nghiệp có giá trị thấp nhưng biên lợi nhuận cao nhất: Đất nông nghiệp  là loại đầu tư bất động sản sơ khai nhất. Đất nông nghiệp có giá trị rẻ nhưng khi các nhà đầu tư địa ốc mua loại đất này có thể chuyển đổi quỹ đất này thành đất nền thổ cư, đã là đất thổ cư thì giá trị sẽ cao hơn nhiều so với đất nền nông nghiệp vì đã trải qua nhiều công đoạn hoàn thiện thủ tục pháp lý. Tuy nhiên, rủi ro khi đầu tư đất nông nghiệp cũng không hề nhỏ do liên quan rất nhiều đến thủ tục pháp lý và quy hoạch.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả