Những lần truyền thuyết Vua Arthur được kể lại trên màn ảnh rộng

Cuộc đời của nhà Vua Arthur - vị thủ lĩnh của Hội Hiệp sĩ Bàn tròn lừng danh luôn là đề tài thú vị để các nhà sản xuất khai thác và dựng thành phim.

Những lần truyền thuyết Vua Arthur được kể lại trên màn ảnh rộng

Vua Arthur là một trong những nhân vật huyền thoại của xứ sở sương mù. Những giai thoại về hành trình trở thành vua, mối tình tay ba với hiệp sĩ thân cận Lancelot và hoàng hậu Guinevere… đã trở thành đề tài để các nhà làm phim khai thác. Cùng điểm lại những lần truyền thuyết vua Arthur được dựng thành phim và công chiếu trên màn ảnh rộng.

Năm 1953: Vua Arthur lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng thông qua tác phẩm Knights of the Round. Tác phẩm chủ yếu kể về hành trình lên ngôi vua của Arthur, bên cạnh đó cũng lồng ghép những tình tiết về mối tình tay ba giữa nhà vua, hiệp sĩ Lancelot thân cận và hoàng hậu Guinevere.

Năm 1963: Vào năm này, xưởng Walt Disney đã cho ra mắt bộ phim kể về vua Arthur bằng bản hoạt hình mang tên The Sword in the Stone. Nhờ bản hoạt hình này mà giai thoại về vua Arthur trở nên gần gũi với người xem hơn đặc biệt là các bạn nhỏ.  Bộ phim kể về giai đoạn Arthur mới chỉ 12 tuổi đã gặp phù thủy Merlin và được huấn luyện để trở thành người trị vì vương quốc. Vì là một bộ phim hoạt hình nên xưởng sản xuất Walt Disney đã thêm thắt nhiều yếu tố kỳ ảo để giúp câu chuyện trở nên hấp dẫn hơn.

Năm 1967: Vua Arthur đến với khán giả qua tác phẩm nhạc kịch Camelot. Tác phẩm chủ yếu kể về mối tình tay ba giữa Arthur, Lancelot và Guinevere. Vì là một tác phẩm nhạc kịch nên phần âm nhạc rất được chú trọng và đã tạo nên thành công.

Năm 1974: Vua Arthur trở lại với màn ảnh rộng vào năm 1974 thông qua tác phẩm Lancelot du Lac. Tuy nhiên trong Lancelot du Lac, vua Arthur không phải là nhân vật chính mà đạo diễn bộ phim muốn hướng. Nhân vật chính trong Lancelot du Lac đó là hiệp sĩ Lancelot người thân cận với vua Arthur. Bộ phim xoay quoang mối tình tay ba giữa nhà vua, Lancelot và hoàng hậu và kẻ về sự tan rã của Hội Hiệp sĩ Bàn tròn.

Năm 1978: Xuất phát điểm từ series truyền hình do nhóm danh hài Monty Python thực hiện, năm 1978 vua Arthur trở lại với khán giả qua tác phẩm Monty Python and the Holy Grail. Với những tình tiết gây cười mới lạ, mang đến tiếng cười sảng khoái cho người xem nhưng vẫn truyền tải được giai thoại về vua Arthur nên tác phẩm đã đạt doanh thu rất cao.

Năm 1981: Vào năm 1981 bộ phim Excalibur được sản xuất, ngoài tiếp tục khai thác và phát triển chủ đề cũ thì bộ phim còn kể về thanh gươm huyền thoại nằm trong đá mà vua Arthur từng rút ra thành công. Tuy nhiên, so với những tác phẩm trước kể về giai thoại vua Arthur thì Excalibur không có được thành công vì sai lầm trong việc lựa chọn diễn viên.

Năm 1995: Tác phẩm First Knight được công chiếu vào năm 1995 đã mang đến cho khán giả một khía cạnh khác của vua Arthur. Bộ phim xoay quanh chuyện tình tay ba của vua Arthur, Lancelot và Guinevere. Hình ảnh quyền lực của vua Arthur được thể hiện qua những bộ trang phục lộng lẫy và tinh tế nhưng tính cách thì có phần thô lỗ.

Năm 1997: Tác phẩm điện ảnh Prince Valiant không còn kể về con đường lên làm vua cũng như chuyện tình ngang trái của vua Arthur nữa thay vào đó kể về hoàng tử Valiant - con trai Vua Arthur và cuộc chiến với người Viking sau khi chúng cướp mất thanh gươm báu.

Năm 2004: Năm 2004, truyền thuyết về vua Arthur trở thành một tác phẩm bom tấn sử thi mang tên King Arthur. Với những pha hành động chân thật, lôi cuốn cùng lối diễn xuất tài tình của các diễn viên bộ phim đã tạo được tiếng vang lớn.

Năm 2017: Sau 13 năm, vua Arthur sắp trở lại với màn ảnh rộng với tác phẩm King Arthur: Legend of the Sword. Bộ phim, sẽ kể về quá trình hoàn thiện bản thân, cũng như lôi kéo người dân ủng hộ mình để trở thành một vị vua thực thụ.

Tác phẩm King Arthur: Legend of the Sword sẽ được khởi chiếu vào ngày 12/05 tới đây.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả