Những kinh nghiệm phượt Đà Lạt hay nên biết

Đà Lạt là điểm đến thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch mỗi năm cả trong nước lẫn quốc tế. Đặc biệt với các bạn trẻ thích phượt bằng xe máy thì Đà Lạt là một lựa chọn tuyệt vời và tiết kiệm hơn cả. Tuy nhiên để có một chuyến đi an toàn, thuận lợi và ý nghĩa, các bạn hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm phượt Đà Lạt hay nên biếtVnNews24h chia sẻ.
 

Kinh nghiệm phượt Đà Lạt nên biết
 

Những thứ cần chuẩn bị khi đi phượt Đà Lạt

1. Các vật dụng cần thiết

Ở Đà Lạt không khí luôn mát mẻ và lạnh quanh năm nên bạn cần mang theo khăn choàng, áo ấm. Đặc biệt, bạn nên mang theo áo mưa và dù vì Đà Lạt vẫn hay có những cơn mưa bất chợt. Nếu hành lý không nhiều, bạn có thể ràng cẩn thận phía sau xe. Bên cạnh đó, bạn có thể gửi đồ tại các nhà xe có tuyến đi Đà Lạt để được hỗ trợ.

2. Tiền

Nếu đi Đà Lạt trong 2 ngày 1 đêm các bạn có thể mang khoảng 500.000 đồng - 700.000 đồng nếu sử dụng tiết kiệm. Còn các bạn muốn mua thêm quà mang về thì nên mang theo dư một chút nhé.

3. Xe máy

Vì đường đi Đà Lạt thường là đèo dốc nên lựa chọn xe số hoặc xe côn tay sẽ an toàn hơn xe ga. Nên nhớ bảo trì, thay nhớt xe cẩn thận trước khi xuất phát để tránh gặp phải những sự cố không mong muốn trên đường đi làm mất thời gian.

Kinh nghiệm phượt Đà Lạt nên biết

4. Giấy tờ

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ xe, điều khiển xe đúng tốc độ và đúng làn đường quy định để tránh gặp rắc rối với công an giao thông. Bên cạnh đó, bạn cũng nên mang theo giấy tờ tùy thân để thuê phòng cũng như giải quyết các trường hợp gặp phải sự cố.

5. Xăng xe

Nhớ thường xuyên kiểm tra và đổ đầy xăng, phòng trường hợp hết xăng ở khu vực không có cây xăng hoặc lúc chuẩn bị qua đèo. Bạn sẽ vô cùng vất vả nếu gặp phải sự cố này. Nếu cẩn thận hơn bạn hãy mang theo một chai nhựa đựng xăng dự trữ.

6. Lên kế hoạch trước khi đi

Để không phải mất thời gian lựa chọn địa điểm đi chơi, ăn uống thì các bạn nên tìm hiểu trước và lên kế hoạch sẵn ở nhà. Việc này cũng giúp dự trù trước chi phí để tránh việc hao hụt.
 

Một số địa điểm tham quan trên cùng tuyến đường ở Đà Lạt

Để tránh mất thời gian di chuyển các bạn nên lập kế hoạch tham quan các địa điểm trên cùng một tuyến đường. Cụ thể như:

Hướng về đèo Tà Nung: Làng hoa Vạn Thành, khu du lịch Hoa sơn điền trang, biệt thự Giao Hưởng Xanh, Trại nuôi dế, cà phê Mê Linh, Thác Voi,…

► Hướng Suối Vàng: Phân viện sinh học Tây Nguyên, đập Ankroet, khu du lịch Hồ Suối Vàng, cây thông cô đơn, Lang Biang, Thung lũng Vàng, Ma Rừng lữ quán, Làng Cù Lần,  đồi cỏ hồng (khoảng tháng 12), sở thú Zoo Doo,…

► Hướng đường Mai Anh Đào: XQ Sử Quán, Thiền viện Vạn Hạnh, Thung lũng tình yêu, Showroom hoa khô, vườn dâu, vườn cà chua Nhật, dưa Pepino,…

► Hướng đèo Prenn: Thác Prenn, Thác Datanla, cáp treo Đà Lạt,… Ngoài ra hướng TP Bảo Lộc cũng có một số địa điểm như Chùa Linh Quy Pháp Ấn, Thác Dam’bri. Các bạn nên ghé qua 2 địa điểm này trên đường đi hoặc đường về TPHCM vì cách TP Đà Lạt khá xa.

 Hướng Hồ Tuyền Lâm: Hồ Tuyền Lâm, đường hầm đất sét, Thiền viện Trúc Lâm, rừng lá phong,…

 Hướng Đồi Chè Cầu Đất: Chùa Linh Phước, Black Rock Garden, vườn cà chua đen, Đồi chè Cầu Đất,…

► Khu trung tâm Đà Lạt: Hồ Xuân Hương, Chợ Đà Lạt, Biệt thự Hằng Nga, trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt, ga Đà Lạt, vườn hoa thành phố, quảng trường Lâm Viên, các khu vườn dâu,…

 

Chỗ ở và một số địa điểm ăn uống ở Đà Lạt

1. Chỗ ở

Nếu không đi vào dịp cuối tuần và ngày lễ thì giá phòng ở Đà Lạt tương đối rẻ. Nhà nghỉ - khách sạn có giá khoảng 150.000 đồng - 300.000 đồng đối với phòng 2 người. Phòng 4 người có giá khoảng 300.000 đồng - 450.000 đồng. Những bạn đi nhóm đông 8 người trở lên có thể  thuê nhà nguyên căn để thoải mái hơn với giá trung bình khoảng 1 triệu đồng. Một lưu ý là các bạn nên đặt phòng trước để không phải mất thời gian khi đến nơi và tính toán trước chi phí sao cho hợp lý.

2. Một số địa điểm ăn uống ở Đà Lạt

► Ăn sáng: Bánh căn Cây Bơ, bánh căn Tăng Bạt Hổ, bánh mì xíu mại Hoàng diệu, bánh mì xíu mại 79,…2 món này là bữa sáng quen thuộc của người Đà Lạt với giá chỉ từ 15.000 đồng/phần.

► Ăn trưa: Cơm gà xối mỡ Phan Rang, cơm niêu Hương Trà, quán Thông Reo, bếp 1985,….

► Ăn tối: Bánh ướt lòng gà Hằng 68 Phan Đình Phùng, lẩu gà lá é Tao Ngộ, nem nướng Bà Nghĩa, bánh canh Xuân An,….

► Ăn vặt: Kem bơ Thanh Thảo, bánh tráng nướng và khoai lang nướng chợ đêm, trứng lòng đào hồ Xuân Hương,….
 

Kinh nghiệm phượt Đà Lạt nên biết
 

Hi vọng rằng qua những chia sẻ trên của chúng tôi, các bạn đã có thêm một số kinh nghiệm phượt Đà Lạt thật bổ ích. Chúc các bạn có một chuyến đi thật vui và nhiều ý nghĩa.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả