Những giải thưởng âm nhạc lớn nhất thế giới

Âm nhạc đã trở thành “món ăn” tinh thần không thể thiếu của nhiều người. Những lời ca và giai điệu bài hát giống như sức mạnh, mang đến niềm vui trong cuộc sống. Và mỗi năm, hàng loạt các lễ trao giải lớn được tổ chức nhằm tôn vinh những đóng góp của các nghệ sĩ đối với nền âm nhạc trong suốt thời gian qua. Trong bài viết này, hãy cùng đội ngũ biên tập viên VnNews24h điểm qua những giải thưởng âm nhạc lớn nhất thế giới nhé.
 

Những giải thưởng âm nhạc lớn nhất thế giới
 

Grammy

Nhiều người chắc hẳn vẫn đang thắc mắc giải thưởng Grammy là gì? Đây chính là một trong những giải thưởng âm nhạc lớn nhất thế giới của Big Three Awards được tổ chức hàng năm bởi Viện hàn lâm Thu âm nhằm ghi nhận thành tựu của những nghệ sĩ nổi bật trong ngành âm nhạc. Đây là một trong bốn giải thưởng nghệ thuật thường liên lớn nhất Hoa Kỳ. Giải Grammy được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1959. Những người được chọn vào danh sách có thể là cá nhân, tổ chức đã có đóng góp lớn trong ngành công nghiệp thu âm. Tính đến nay, giải thưởng đã được tổ chức 63 lần với hàng nghìn chiếc cúp được trao tặng cho các nghệ sĩ. Hiện Grammy có 84 hạng mục để trao thưởng cho nhiều thể loại âm nhạc và những cống hiến khác nhau.
 

Giải thưởng âm nhạc lớn nhất thế giới
 

World Music Awards

World Music Awards (giải thưởng Âm nhạc Thế giới) là một trong các giải thưởng âm nhạc trên thế giới được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1989 để trao cho những nghệ sĩ bán chạy nhất thế giới với nhiều hạng mục khác nhau. Giải thưởng này được bảo trợ bởi Albert II, ông hoàng Monaco và có trụ sở tại Monte Carlo. Lượng doanh số bán đĩa sẽ được cung cấp bởi Liên đoàn Công nghiệp ghi âm quốc tế (IFPI) với 9 giải cộng đồng được tham gia bầu chọn trực tuyến. Bên cạnh đó, World Music Awards còn có nhiều hạng mục giải thưởng khác nhau như: giải thưởng huyền thoại, giải thưởng kim cương, giải thưởng thiên niên kỷ. Trong đó, nữ ca sĩ Mỹ Tâm cũng đã từng nhận được cúp World Music Awards dành cho hạng mục nghệ sĩ có album bán chạy nhất.
 

Các giải thưởng âm nhạc thế giới
 

Brit Awards

Brit Awards là giải thưởng âm nhạc nổi tiếng được tổ chức bởi Công nghiệp ghi âm Anh lần đầu tiên vào năm 1977 dưới dạng một buổi lễ kỷ niệm 25 năm ngày nữ hoàng Elizabeth II lên ngôi. Giải thưởng bao gồm nhiều hạng mục dành cho nghệ sĩ, album của Anh quốc và thế giới. Trong đó, nam nghệ sĩ nhạc pop người Anh - Robbie Williams hiện đang nắm giữ nhiều chiếc cúp Brit nhất. Tổng số giải thưởng anh đem về cho đến giờ đã lên đến 12 giải dành cho nghệ sĩ đơn và 5 giải với tư cách là một thành viên trong nhóm nhạc Take That.
 

Giải thưởng âm nhạc nổi tiếng
 

Billboard

Một trong những giải thưởng âm nhạc danh giá nhất thế giới khác đó chính là Billboard. Giải thưởng này được tổ chức hàng năm bởi tạp chí âm nhạc BillBoard nổi tiếng của Mỹ. Mỗi tuần, tạp chí này sẽ chọn ra các ca khúc và album nổi bật nhất tại Hoa Kỳ và trao các giải vào đêm tổ chức bao gồm: nghệ sĩ thập niên, giải thưởng thế kỷ, giải thưởng biểu tượng, giải thưởng thiên niên kỷ, giải nghệ sĩ thành tựu và một số giải thưởng đặc biệt khác ở nhiều hạng mục âm nhạc. Kết quả của BBMAs sẽ dựa trên doanh số tiêu thụ đĩa ở cả thị trường online và offline. Cho đến thời điểm hiện tại, Taylor Swift là nghệ sĩ giành được nhiều cúp Billboard nhất với tổng số lên đến 21 chiếc.
 

Giải thưởng âm nhạc danh giá nhất thế giới
 

Các giải thưởng âm nhạc thế giới luôn được cả nghệ sĩ và những người yêu thích âm nhạc rất quan tâm. Để có được những chiếc cúp danh giá này, họ phải bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức, nỗ lực tập luyện để mang đến cho người nghe những bản nhạc chất lượng nhất. Mong rằng qua bài viết, bạn đã có thêm thông tin về các giải thưởng lớn trong lĩnh vực âm nhạc hiện nay. 

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả