Những bộ phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại

Phim hoạt hình dù được “gắn mác” là thể loại dành cho trẻ em nhưng vẫn không thể phủ nhận có không ít bộ phim hoạt hình hay, ý nghĩa, khiến cho cả người lớn cũng vô cùng yêu thích. Trong bài này, VnNews24h sẽ tổng hợp lại danh sách những bộ phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại. Hãy cùng khám phá xem đó là những bộ phim nào gắn liền với tuổi thơ của bạn nhé!
 

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ
 

1. Tom và Jerry

“Tom và Jerry” là series phim hoạt hình dài 161 tập, được sản xuất bởi hãng phim MGM, về sau chuyển giao quyền sản xuất cho Hãng Rembrandt. Bộ phim xoay quanh cuộc đối đầu của chú mèo Tom và chú chuột Jerry thông minh, đáng yêu, mang đến những tràng cười cho khán giả. Dù có tuổi đời khá lâu nhưng đến nay, “Tom và Jerry” vẫn là một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ.
 

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 9x
 

2. Doraemon

Doremon là bộ phim hoạt hình Nhật Bản được sản xuất dựa theo bộ truyện tranh cùng tên của họa sĩ người Nhật, Fujiko. Bộ phim xoay quanh cuộc sống của cậu bé Nobita hậu đậu. Vì bản tính quá lười biếng, hậu đậu của mình mà Nobita đã tạo ra nhiều rắc rối cho con cháu ở thế kỷ 22. Vì thế, cháu của Nobita trong tương lai đã gửi về cho ông nội một con mèo máy thông minh mang tên Doraemon để giúp thay đổi vận mệnh của Nobita cũng như thế hệ con cháu đời sau. Nhân vật mèo máy Doraemon không chỉ nổi tiếng trong nước, được nhận nhiều giải thưởng lớn của Nhật Bản mà còn trở thành một trong 20 người hùng đáng yêu nhất của châu Á. Thông qua những câu chuyện của Nobia, người xem sẽ rút ra đươc nhiều bài học quý giá về tình người và cuộc sống.
 

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 8x
 

3. Thám tử lừng danh Conan

“Thám tử lừng danh Conan” là một series phim hoạt hình Nhật Bản về chủ đề trinh thám. Cậu thám tử nổi tiếng Kudo Shinichi không may bị biến nhỏ lại thành hình hài của một đứa trẻ tiểu học nên đã trú ngụ trong nhà của ông thám tử gà mờ Mori, giúp ông ấy phá giải nhiều vụ án bí ẩn. Dù chỉ là phim hoạt hình nhưng “Thám tử lừng danh Conan” lại vô cùng lôi cuốn và hấp dẫn người xem, không chỉ trẻ em mà cả người lớn cũng vô cùng yêu thích bộ phim này.
 

Những bộ phim hoạt hình thời tuổi thơ
 

4. Vua sư tử

Nhắc đến một bộ phim hoạt hình cũ mà hay của hãng phim dành cho trẻ nổi tiếng - Walt Disney, không thể không kể đến bộ phim “Vua sư tử”. Đây không chỉ là một bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ mà còn thuộc top những bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Bộ phim kể về cuộc sống chốn rừng già của chú sư tử nhí Simba cùng những người bạn Timon và Pumbaa, qua đó chứa đựng nhiều thông điệp cuộc sống đầy ý nghĩa. Không chỉ có hình ảnh đẹp, âm nhạc của phim cũng được đầu tư vô cùng hoành tráng, mang đến cho người xem nhiều cảm xúc.
 

Những bộ phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại
 

5. Vịt Donald

Một nhân vật nữa gắn liền với tuổi thơ của không ít người chính là chú vịt Donald. Series phim này cũng được sản xuất bởi đài Walt Disney. Chú vịt có bề ngoài vô cùng dễ thương nhưng tính tình lại dễ bị kích động, hay nổi nóng, đôi khi còn được mô tả là xạo quyệt, hay đi nhạo báng người khác. Sự thành công của bộ phim đã giúp cho hình ảnh của chú vịt Donald xuất hiện trong rất nhiều bộ truyện tranh và phim ảnh, trò chơi điện tử trên khắp thế giới.
 

Những bộ phim hoạt hình nổi tiếng nhất mọi thời đại
 

6. Pokémon

Pokémon là một trong những bộ phim hoạt hình nổi tiếng tuổi thơ về chủ đề anime Nhật Bản. Trong bộ phim này, những sinh vật sống có khả năng siêu nhiên, được gọi là Pokémon. Con người được gọi là nhà huấn luyện Pokémon, chuyên đi thu thập các Pokémon để huấn luyện và thi đấu với Pokémon của người khác. Đây là bộ phim đã giúp cho thể loại hoạt hình anime trở nên phổ biến và quen thuộc hơn trên khắp thế giới.
 

Phim hoạt hình tuổi thơ
 

7. Năm anh em siêu nhân

“Năm anh em siêu nhân” là một bộ phim hoạt hình Nhật Bản khá đặc biệt bởi có người đóng thật kết hợp với kỹ xảo điện ảnh đầy sáng tạo. Những chiến binh dũng cảm bao gồm các siêu nhân: Đỏ, Vàng, Trắng, Xanh, Đen cùng cô nàng Tetomu xinh đẹp. Tất cả cùng hợp sức chiến đấu để đẩy lùi những thế lực đen tối đang âm mưu hủy diệt Trái Đất. Dù đã qua nhiều năm nhưng đến nay, hình ảnh các anh em siêu nhân vẫn rất được các bạn nhỏ yêu thích.
 

Phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại
 

8. Thủy thủ Mặt Trăng

“Thủy thủ Mặt Trăng” là bộ phim hoạt hình đã được công chiếu khá lâu tại Việt Nam (từ năm 1994 đến 1996). Tuy nhiên, không vì vậy mà hình ảnh những cô nàng thủy thủ ít được khán giả nhí hiện nay quan tâm vì đây được xem là một trong những bộ phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại. Thông qua những pha chiến đấu đầy ngoạn mục của các thủy thủ, người xem sẽ nhận ra được nhiều giá trị về tình bạn, tình yêu và lòng chính nghĩa.
 

Các bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ
 

9. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn

Đây là phim hoạt họa màn ảnh đại vĩ tuyến được sản xuất năm 1937, cũng là bộ phim hoạt hình điện ảnh đầu tiên của Walt Disney. Được làm lại dựa trên cốt truyện đã quá quen thuộc với cả trẻ em và người lớn, thế nhưng, bộ phim vẫn rất thành công và nhanh chóng nổi tiếng trên toàn thế giới. “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn” chứa đựng một giá trị nhân văn vô cùng sâu sắc: Chỉ cần sống tốt, bạn sẽ nhận lại được những điều xứng đáng, kẻ ác sẽ phải bị trừng trị thích đáng.
 

Các bộ phim hoạt hình thời tuổi thơ
 

10. 101 con chó đốm

Bộ phim hoạt hình ăn khách này được sản xuất bởi Walt Disney dựa vào truyện cùng tên của Dodie Smith. Nội dung kể về những chú chó đốm con bị bắt cóc bởi người phụ nữ phản diện Cruella de Vil vì bà ta muốn dùng lông của chúng để làm áo khoác. Chó cha Pongo và chó mẹ Perdita quyết định lên đường giải cứu đám cún con khỏi bàn tay của Cruella, đồng thời cũng cứu được 84 chú chó đốm khác được mua từ những cửa hàng bán thú cưng, đưa tổng số chó đốm con lên 101. Xen lẫn yếu tố hài hước, kịch tính, đây vẫn là bộ phim hoạt hình cũ mà hay rất đáng để xem lại.
 

Những bộ phim hoạt hình nổi tiếng tuổi thơ
 

Hi vọng những bộ phim hoạt hình thời tuổi thơ VnNews24h chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có những hồi tưởng thú vị về tuổi thơ của mình. Đây cũng là những sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời để xả stress sau những giây phút làm việc căng thẳng. Bạn yêu thích nhất cái tên nào trong số những bộ phim trên?

Tham khảo thêm:

icon 24hthongtin  Lịch sự ra đời và phát triển của phim hoạt hình

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả