Những bộ phim hoạt hình Anime hay nhất mọi thời đại

Anime là một thể loại phim hoạt hình Nhật Bản vô cùng cuốn hút bởi đồ họa đẹp mắt và nội dung hấp dẫn, chứa đựng ý nghĩa sâu sắc. Nhờ những bộ phim hoạt hình Anime hay nhất mọi thời đại mà thể loại hoạt hình này đã đến gần hơn với khán giả ở mọi lứa tuổi trên khắp thế giới. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một bộ Anime cũ mà hay để theo dõi thì hãy cùng VnNews24h điểm qua một số bộ phim huyền thoại trong bài viết này nhé!
 

Những bộ phim hoạt hình Anime hay nhất mọi thời đại
 

1. Porco rosso - Chú heo màu đỏ (1992)

Porco rosso còn được biết với cái tên Kurenai no Buta, lấy bối cảnh chiến tranh thế giới thứ nhất. Đây là một trong số ít phim hoạt hình Anime được lấy bối cảnh lịch sử và địa lý có thật trên thực tế. Nhân vật chính - Porco  là một phi công lái máy bay chiến đấu của lực lượng không quân Ý trong chiến tranh thế giới lần thứ nhất, bị một lời nguyền khiến khuôn mặt của ông biến thành mặt heo. Trong cuộc chiến, Porco ngày càng trở nên thất vọng và sau đó chuyển thành nghề săn tiền thưởng, luôn nhằm vào những tên cướp biển lái máy bay tại vùng biển Adriatic. Dù vậy, Porco vẫn luôn thể hiện thái độ chống phát xít của mình.
 

Phim hoạt hình Anime Nhật Bản hay
 

2. Grave of the fireflies - Mộ đom đóm (1988)

Bộ phim “Mộ đom đóm” được dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của Nosaka Akiyuki, vốn được tác giả viết dưới dạng bán tự truyện, như là một lời xin lỗi với người em gái của chính tác giả. Đây là bộ phim hoạt hình vô cùng nhân văn, chứa đựng ý nghĩa sâu sắc về tình người. him được xây dựng trên bối cảnh giai đoạn cuối của Chiến tranh thế giới 2 ở Nhật Bản, kể lại câu chuyện chua xót nhưng cảm động về tình anh em của hai đứa trẻ mồ côi. Người anh trai tên là Seita, cô em gái của cậu là Setsuko. Hai anh em không may mất mẹ sau cuộc thả bom dữ dội của không quân Mỹ vào thành phố Kobe, trong khi cha của hai đứa bé đang chiến đấu cho Hải quân Đế quốc Nhật Bản. Cả bộ phim là viễn cảnh hai anh em tội nghiệp phải vật lộn để tồn tại giữa nạn đói và sự thờ ơ đến nhẫn tâm của những người xung quanh. Kết thúc bộ phim là cảnh Seita và Setsuko ngồi bên nhau vui vẻ với những con đom đóm xung quanh, cùng nhìn xuống thành phố Kobe đã phát triển và hiện đại sau chiến tranh. Bộ phim này xứng đáng lọt top những bộ phim hoạt hình anime hay nhất và chắc chắn sẽ lấy đi nước mắt của bạn.
 

Những bộ phim hoạt hình Anime Nhật Bản hay
 

3. My neighbor Totoro - Hàng xóm của tôi là Totoro (1988)

Chắc hẳn đã không ít lần bạn nhìn thấy hình ảnh của một con gấu bông hơi tròn, màu xám, chiếc bụng trắng cùng đôi tai dài vô cùng đáng yêu đúng không nào?  Đó chính là nhân vật chính trong bộ phim “Hàng xóm của tôi là Totoro” - Con thú thần bảo vệ và cai quản khu rừng. Bô phim xoay quanh gia đình của hai chị em Satsuki và Mei. Trong một dịp tình cờ, hai chị em gặp được Totoro và nhanh chóng trở nên thân thiết. Bộ phim mang đến cho người xem những giây phút thư giãn vui tươi, qua đó cũng giúp bạn hiểu rõ hơn về những nét văn hóa và tình cảm của người Nhật Bản.
 

Những bộ phim hoạt hình Anime Nhật Bản hay nhất
 

4. Spirited away - Vùng đất linh hồn (2001)

Nhắc đến những bộ phim hoạt hình anime hay nhất thế giới thì không thể không kể đến “Vùng đất linh hồn”. Đây là bộ phim thuộc thể loại kỳ ảo, hư cấu, kể về câu chuyện của Ogino Chihiro (Hiiragi), một cô bé 10 tuổi, đang cùng gia đình chuyển đến ngôi nhà mới thì cô bị lạc vào thế giới linh hồn của tín ngưỡng dân gian Thần đạo Nhật Bản. Sau khi bố mẹ của cô bị phù thủy Yubaba (Natsuki) phù phép biến thành heo, Chihiro buộc phải làm việc tại nhà tắm công cộng của Yubaba để tìm cách giải thoát cha mẹ. Sau khi công chiếu, Spirited away đã nhanh chóng vượt qua Titanic (lúc bấy giờ là phim điện ảnh có doanh thu cao nhất thế giới) tại thị trường phòng vé Nhật Bản để giành vị trí phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử của quốc gia này. Bộ phim có nhiều tình tiết hồi hộp, gây cấn và huyền bí, bạn nhất định phải xem ít nhất một lần trong đời.
 

Những bộ phim hoạt hình anime hay nhất thế giới
 

5. Whisper of the heart - Lời thì thầm của trái tim (1995)

Nếu muốn tìm kiếm một bộ phim hoạt hình anime tình cảm nhẹ nhàng, sâu lắng, bạn hãy thử xem “Whisper of the heart”. Nhân vật chính trong phim là Tsukishima Shizuku. Khi đi đọc sách ở thư viện, cô bắt gặp rất nhiều thẻ có tên Amasawa Seiji. Từ đó, Tsukishima Shizuku quyết tâm phải tìm được người này. Thật bất ngờ, thì ra đó chính là người mà Tsukishima Shizuku đã gặp từ lâu. Cả hai nhanh chóng nảy sinh tình cảm nhưng không lâu Amasawa Seiji phải đến Ý để học nghề làm đàn vĩ cầm. Dù ở các xa nhưng cả hai vẫn không quên lời hẹn ước sẽ kết hôn sau khi Seiji trở về.
 

Những bộ phim hoạt hình Anime Nhật Bản nổi tiếng
 

6. Howl’s moving castle - Lâu đài di động của Howl (2004)

“Lâu đài di động của Howl” là một bộ phim hoạt hình anime Nhật Bản nổi tiếng và thành công trên toàn thế giới. Nhân vật chính của phim là một cô thợ làm mũ mới chỉ 18 tuổi, vô tình dính phải lời nguyền của phù thủy, bị biến thành một bà lão 90 với mái tóc bạc trắng. Lời nguyền này cũng là một cơ hội may mắn để cô bắt đầu chuyến phiêu lưu và tìm gặp Howl - Người cô đem lòng yêu mến. Bộ phim này đã được đề cử cho hạng mục “Phim hoạt hình hay nhất” tại giải Oscar lần thứ 78, là một trong những tác phẩm anime kinh điển mà bạn không nên bỏ lỡ.
 


 

7. Tokyo Godfather - Một đêm tuyết phủ (2003)

Bộ phim hoạt hình anime hài kịch “Tokyo Godfather” không chỉ vui nhộn mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân vă sâu sắc trong cuộc sống, đặc biệt là tình cảm gia đình. Cốt truyện “Tokyo Godfather” xoay quanh ba người vô gia cư tình cờ tìm thấy một em bé bị bỏ rơi gần dịp Giáng Sinh và quyết định đi tìm cha mẹ của em bé. Mọi chuyện không mấy dễ dàng khi dọc đường đi là muôn vàn thử thách cùng hàng loạt sự thật khác được phơi bày. Bộ ba vô gia cư này đã vô tình tạo ra một kiểu gia đình giả lập để bảo vệ họ khỏi thế giới bên ngoài và vượt qua những mặt tối trong tâm hồn họ.
 

Những bộ phim hoạt hình Anime Nhật Bản hay nhất mọi thời đại
 

8. Ponyo on the cliff by the sea - Cô bé người cá Ponyo (2008)

Phim xoay quanh một cô bé cá vàng tên Polumisharudin muốn trở thành người, cô đã kết bạn với một cậu bé 5 tuổi tên Sōsuke và được cậu đặt tên là Ponyo. Khi biết con gái của mình đã mất tích, cha Ponyo hạ lệnh tìm kiếm và bắt bằng được cô bé trở về. Với đồ họa đẹp mắt và tạo hình nhân vật đáng yêu, bộ phim hoạt hình “Cô bé người cá Ponyo” được rất nhiều bạn nhỏ trên khắp thế giới yêu thích.
 

Phim hoạt hình Anime Nhật Bản hay nhất mọi thời đại
 

9. Into the forest of fireflies’ light - Khu rừng đom đóm (2011)

“Khu rừng đom đóm” là một câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp nhưng quá đỗi mong manh, tựa như những con đóm đóm mùa hè, chỉ sống một thời gian thật ngắn rồi chết ngay. Câu chuyện bắt đầu khi cô bé 6 tuổi tên là Takegawa Hotaru bị lạc vào khu rừng thần linh & yêu quái. May mắn thay, cô được một linh hồn của cậu thiếu niên đeo mặt nạ mèo tên là Gin dẫn ra khỏi rừng. Từ đó, hai người nhanh chóng làm bạn cùng nhau, nhưng cô bé không được chạm vào cậu, nếu không cậu sẽ bị tan biến mãi mãi. Từ đó, mỗi kỳ nghỉ hè Hotaru đều đến rừng tìm cậu. Mãi đến năm học cấp 3, Hotaru nhận ra mình đã yêu Gin và cả hai đều khao khát muốn chạm vào nhau. Cuối cùng, khoảnh khắc ấy cũng đến, Hotaru và Gin cùng tận hưởng những giây phút hạnh phúc cuối cùng trước khi cậu biến mất vĩnh viễn.
 

Phim hoạt hình Anime hay nhất mọi thời đại
 

10. The girl who leapt through time - Cô gái vượt thời gian (2006)

Vượt thời gian luôn là một chủ đề thu hút sự quan tâm của nhiều người. Phim hoạt hình anime Nhật Bản cũng khai thác chủ đề này, tiêu biểu là bộ phim “The girl who leapt through time”. Konno Makoto là một nữ sinh trẻ, tình cờ có được sức mạnh siêu nhiên vượt thời gian. Makoto đã sử dụng sức mạnh này để giải quyết các rắc rối của mọi người xảy ra xung quanh mình. Tuy nhiên, việc làm dụng năng lực đã mang đến cho cô vô số những rắc rối và đôi khi cũng không được tốt đẹp như cô mong muốn. Thông qua đó, người xem cũng học được nhiều bài học quý giá về việc trân trọng những giây phút hiện tại.
 

Phim hoạt hình Anime Nhật Bản hay nhất
 

Trên đây là những bộ phim hoạt hình anime Nhật Bản hay nhấtVnNews24h muốn chia sẻ với bạn đọc. Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ tìm được bộ phim hay, hấp dẫn để theo dõi, thư giãn và có những giây phút quay về tuổi thơ tuyệt vời.

Tham khảo thêm:

icon 24hthongtin  Lịch sự ra đời và phát triển của phim hoạt hình

icon 24hthongtin  Những bộ phim hoạt hình nổi tiếng tuổi thơ

icon 24hthongtin  Những phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả