Những bí quyết và kinh nghiệm chống thấm nhà ở

Chống thấm là công đoạn quan trọng trong quá trình thi công xây dựng các công trình nhà ở. Chống thấm giúp ngăn ngừa tình trạng thấm dột và loại bỏ các hiện tượng nấm mốc, nứt vỡ, bong tróc sơn hay xuất hiện vết loang lổ, ố vàng làm mất đi tính thẩm mỹ của công trình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết làm thế nào để chống thấm cho nhà ở hiệu quả. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này thì hãy cùng tham khảo, tìm hiểu những bí quyết và kinh nghiệm chống thấm nhà ở hiệu quả.
 

Những bí quyết và kinh nghiệm chống thấm nhà ở
 

Bí quyết chống thấm cho nhà ở hiệu quả:

Hầu hết các vật liệu xây dựng đều có những lỗ nhỏ li ti trên bề mặt nên khi gặp phải nhiệt độ chúng sẽ giãn nở liên tục và các nguồn gây thấm sẽ rất dễ xâm nhập. Vậy nên để chống thấm cho nhà ở hiệu quả, trước tiên bạn phải có biện pháp che chắn cho những bề mặt tường thường xuyên tiếp xúc với sự thay đổi nhiệt độ.

► Luôn tạo độ dốc nhỏ cho sàn, mái,…để nước có thể dễ dàng trôi đi mà không bị đọng lại gây thấm dột. Bên cạnh đó ở những vị trí cống thoát nước bạn không nên để quá nhiều chướng ngại vật làm cản sự thoát nước.

► Không để sai sót khi thi công hệ thống đường ống thoát nước vì chỉ cần một lỗi nhỏ cũng sẽ gây ra nguy cơ thấm dột khó lường.

Kinh nghiệm chống thấm cho nhà ở hiệu quả:

► Chống thấm đúng kỹ thuật: Khi tiến hành thi công chống thấm, bạn cần thực hiện theo đúng kỹ thuật để mang đến nhiều tác dụng như: chống thấm, chống nóng, chống ồn, chống rạn nứt hiệu quả.

► Sử dụng hóa chất chống thấm phù hợp: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vật liệu chống thấm khác nhau. Tùy thuộc vào công trình chống thấm cũ hay mới mà bạn sẽ lựa chọn những vật liệu chống thấm phù hợp. Tuy nhiên vấn đề bạn cần quan tâm nhất đó là chất lượng của các hóa chất chống thấm.

 Không nên chờ thấm rồi mới chống: Nhiều người thường chọn phương án chống thấm khi công trình bắt đầu xuất hiện những vấn đề do tình trạng thấm dột gây ra để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên công tác chống thấm chỉ đạt hiệu quả cao nhất khi công trình mới được xây dựng. Những lúc đó bề mặt bê tông chưa khô nên các vật liệu chống thấm dễ dàng bám dính và ăn sâu, giúp ngăn chặn triệt để nguồn gây thấm.

 Thi công chống thấm đảm bảo những nguyên tắc: Tiến hành chống thấm ở tất cả những nơi có nguồn nước chảy vào bằng phương pháp chống thấm thuận và ngược; Chống thấm phải được tiến hành bằng nhiều giải pháp liên tiếp nhau không chỉ được chống thấm 01 lần là xong; Đầm chặt bê tông nhằm nâng cao khả năng chống thấm nước.

Trên đây là những bí quyết và kinh nghiệm chống thấm nhà ở hiệu quả mà bạn có thể tham khảo, áp dụng. Ngoài ra nếu gặp khó khăn trong quá trình thi công chống thấm, bạn có thể tham khảo và liên hệ với công ty Hoàng Gia Phát - Đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ chống thấm chuyên nghiệp, giá rẻ để được hỗ trợ 24/7. Mọi thông tin chi tiết, bạn đọc vui lòng liên hệ:
 

CÔNG TY XÂY DỰNG HOÀNG GIA PHÁT

Điện thoại: 0933 543 511

Website: sonsuanhahcm.com

Email: sonsuanhahcm07@gmail.com

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả