Nhà gỗ căm xe

Từ xưa đến nay, căm xe được mệnh danh là đệ nhất gỗ trong ngành nội thất. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn còn chưa biết đến loại gỗ này và thắc mắc gỗ căm xe làm nhà có thực sự tốt không. Nếu bạn đang có nhu cầu làm nhà bằng gỗ căm xe, tham khảo bài viết dưới đây của Vnnews360 để có thêm nhiều thông tin chi tiết về loại gỗ này.
 

Nhà gỗ căm xe
 

Tìm hiểu chung về gỗ căm xe

Gỗ căm xe là loài cây thân gỗ cao lớn, chiều cao có thể lên tới 30m, đường kính của những cây cổ thụ lên tới 1,2m. Căm xe có thân tròn trung bình, gốc bạnh ra và khá lớn. Hệ rễ của chúng phát triển từ nhỏ nên cây ít bật gốc vào mùa giông bão.

Tại Việt Nam, cây căm xe chủ yếu tập trung ở khu vực Tây Nguyên. Ngoài ra, gỗ căm xe còn được tìm thấy nhiều ở Lào, Campuchia hay khu vực Châu Phi. Tuy nhiên, gỗ được mọc ở các nơi khác nhau sẽ cho ra những thớ gỗ với chất lượng khác nhau. 

Ở nước ta, gỗ căm xe được xếp vào nhóm II trong bảng phân loại gỗ. Gỗ căm xe khá cứng và chắc; có giác lõi phân biệt; thớ gỗ mịn và nặng,...
 

Nhà gỗ căm xe
 

Gỗ căm xe có tốt không?

Gỗ căm xe thuộc nhóm gỗ rừng tự nhiên có tuổi thọ lên tới hàng trăm năm cùng độ bền cao. Ở Việt Nam, gỗ căm xe được xếp vào nhóm II trong bảng phân loại gỗ được xem như gỗ Lim ở miền Bắc. Cũng như các loại gỗ thuộc nhóm này, căm xe có bề mặt rắn chắc; khả năng mài mòn, chịu va đập, chịu được nắng mưa, sự thay đổi thất thường của thời tiết,...cao. Gỗ căm xe có sự ổn định cao, không bị biến dạng, không giãn nở theo thời gian.

Trong gỗ căm xe có chất dầu nên chống được mối mọt gần như tuyệt đối. Gỗ căm xe có màu vàng nghệ, màu sắc đồng đều, vân gỗ đẹp. Sau một thời gian sử dụng sẽ chuyển sang màu đỏ đậm sang trọng.
 

Nhà gỗ căm xe
 

 

Cách nhận biết gỗ căm xe khi còn là nguyên liệu

Khi còn là gỗ nguyên liệu, căm xe khối nhìn vào thường có màu vàng đỏ (gỗ mới khai thác, vừa bóc tách dác gỗ) đến màu đỏ thẫm (gỗ đã để lâu sau khi khai thác) lý do là vì căm xe có 1 đặc tính đó là sau 1 thời gian dài chất nhựa của cây căm xe thấm từ trong ra làm cho gỗ xẫm màu xuống. Lượng nhựa tích dần và thẩm thấu làm cho gỗ căm xe nhìn vào có màu đỏ thẫm.

Như vậy khi còn là gỗ nguyên liệu thì căm xe khá dễ dàng để nhận biết ra chúng. Gỗ thường được nhập khẩu về dưới dạng hộp vuông (đã loại bỏ dác gỗ), các đầu mối trong nước tiến hành xẻ quy cách đem sấy hoặc phơi gỗ khi đạt đủ độ ẩm sẽ tiến hành sản xuất đồ gỗ nội thất. Còn khi sơn PU lên thì màu gỗ căm xe có màu cánh dán rất giống gỗ lim.
 

Nhà gỗ căm xe
 

 

Giá gỗ căm xe bao nhiêu tiền một khối?

Gỗ căm xe là dòng gỗ khai thác từ rừng nguyên sinh nên được xem là nguồn tài nguyên cạn kiệt, thường không đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng. Chính vì thế giá gỗ căm xe thường khá cao. Sau đây là mức giá cho bạn tham khảo:

- Giá gỗ căm xe dao động từ 20 - 22 triệu một khối hộp CD, mặt từ 20 - 30cm.

- Giá gỗ căm xe phách thành khí từ 30 - 32 triệu 1 khối sạch giác, xẻ theo quy cách.

Ngoài ra, để hoàn thiện được một ngôi nhà gỗ căm xe cao cấp, bạn còn phải bỏ ra các khoản như chi phí thiết kế, thi công, nội, ngoại thất,....
 

Nhà gỗ căm xe
 

Đơn vị nhận thiết kế, thi công nhà gỗ căm xe cao cấp

Theo sự phát triển nhanh chóng về kinh tế, nhiều người dân ở các tỉnh thành trên cả nước đã và đang có nhu cầu xây dựng các loại nhà gỗ căm xe bởi những ưu điểm tuyệt vời so với các loại nhà khác. Bên cạnh đó để hòa hợp với xu hướng chung, các loại nhà gỗ căm xe có kiểu dáng hiện đại, thiết kế cách tân cũng dần được ưa chuộng ở nhiều nơi. Xuất phát từ thực tế đó, Nhà Gỗ Việt đã triển khai nhận thiết kế thi công và bán nhà gỗ căm xe cao cấp, đẹp, chất lượng tại TPHCM cũng như ở tất cả các tỉnh thành khác trên toàn quốc.

Là một trong những đơn vị chuyên thiết kế thi công nhà gỗ đã có thời gian dài phát triển và hoạt động trong lĩnh vực làm nhà bằng gỗ, Nhà Gỗ Việt luôn mong muốn đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng đồng thời tạo dựng, giữ vững uy tín của mình. Do đó, công ty chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực, cố gắng để cải thiện, phát triển chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra với đội ngũ nhân viên có trình độ cao, tay nghề giỏi, kinh nghiệm lâu năm, nhiệt tình với công việc, chắc hẳn các sản phẩm và dịch vụ mà chúng tôi cung cấp sẽ làm bạn cảm thấy hài lòng.
 

Nhà gỗ căm xe
 

Nếu đang có nhu cầu cần tìm địa chỉ nhận thiết kế thi công và bán nhà gỗ căm xe hiện đại, bạn hãy liên hệ với Nhà Gỗ Việt theo số điện thoại Hotline: 0929 688 799 để được hỗ trợ tư vấn thêm thông tin và nhận bảng báo giá chi tiết. Bên cạnh đó, công ty chúng tôi còn hỗ trợ vận chuyển, giao hàng tại TPHCM cũng như ở các tỉnh thành khác trên toàn quốc. Xin cảm ơn!

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả