Nhà gỗ 3 gian

Nhà gỗ 3 gian mang vẻ đẹp giản dị nhưng toát lên tinh thần dân tộc. Đây là sự kế thừa nét đẹp truyền thống trong kiến trúc nhà cổ của ông bà ta ngày trước. Ngày nay, bên cạnh những thiết kế hiện đại, người ta vẫn dành những vị trí riêng để xây nhà gỗ 3 gian. Nếu bạn đang có nhu cầu xây nhà gỗ 3 gian, tham khảo một vài thông tin cần thiết Vnnews24h chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn về phong cách thiết kế này.
 

Nhà gỗ 3 gian
 

Đặc điểm nổi bật của nhà gỗ 3 gian truyền thống

Nét đẹp nổi bật trong việc xây dựng nhà của ông bà ta ngày xưa luôn đề cao tính chân thực, sự giản dị. Ở những ngôi nhà xưa, chỉ có hai màu chủ yếu là màu của gỗ và màu đỏ tươi của mái ngói. Để tăng thêm vẻ đẹp, sự thanh thoát cho những căn nhà gỗ, người thợ xưa thường tạo ra những đường nét chạm khắc tinh tế. 

Thông thường, nhà gỗ 3 gian thường có gian chính được sử dụng để làm nơi thờ tự, tiếp khách. Hai gian còn lại, một gian để làm phòng ngủ cho chủ nhà. Gian còn lại để làm phòng ngủ cho con cái hoặc là nơi để đựng lúa thóc giống cho mùa vụ sau.
 

Nhà gỗ 3 gian
 

Khi xây dựng nhà gỗ 3 gian hiện đại, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí cho xây dựng bởi sự nhỏ gọn, tiện lợi của nó. Nhưng bù lại là chất liệu gỗ nên mọi chi tiết trong nhà đều được chạm khắc một cách tỉ mỉ. Ngày xưa, một căn nhà gỗ được làm thủ công hoàn toàn. Nay có máy móc hỗ trợ nên các công đoạn làm nhà gỗ đã nhanh hơn rất nhiều. Tuy nhiên, công đoạn chạm trổ vẫn được làm từ đôi bàn tay khéo léo của người thợ mà không có loại máy móc nào có thể thay thế được. 

Nhà gỗ vẫn mang cái hồn quê thân thuộc là ở chỗ đó. Chính những người thợ đã thổi hồn cho những khúc gỗ vô tri và truyền tải vào đó cả tinh thần quê hương, cả những ước vọng truyền đời. Những hoa văn chạm khắc trong kiến trúc nhà gỗ 3 gian đã vượt ngoài yếu tố trang trí, làm đẹp cho kiến trúc mà nó là cả một nền văn hóa truyền thống trường tồn với thời gian. 
 

Nhà gỗ 3 gian
 

Kích thước nhà gỗ 3 gian cổ truyền

Từ thời xa xưa, ông bà ta xây nhà dựa trên những kích thước tiêu chuẩn. Ngày nay, kích thước bản vẽ nhà gỗ 3 gian đẹp đã được thay đổi nhiều để phù hợp với đa số người dùng và xu hướng thiết kế nội thất lớn hơn ngày xưa. Độ dài của nhà thường sở hữu 3 kích thước như sau:

- Nhà ba hai: Có khoảng cách từ tim cột này đến tim cột kia dài 3 thước 2, khi đó cột cao 8 thước 6 hay còn gọi là nhà tám sáu.

- Nhà ba bảy: Khoảng cách từ tim cột này đến cột kia dài 3 thước 7, cột cao 9 thước 1 còn gọi là nhà chín thước một.

- Nhà bốn hai: Tim cột này đến cột khác dài 4 thước khi đó cột cao 10 thước 5.

- Chiều cao mái tàu: 2,15 m(kích thước thông thủy)

- Chiều rộng: Lòng nhà rộng 5,2m, hiên rộng 2m, kẻ hiên dài 3m15

- Cột chiếc lớn 31cm, cột con to 27cm

- Câu đầu kích thước 380x380cm
 

Nhà gỗ 3 gian
 

Nhà Gỗ Việt nhận thiết kế và thi công nhà gỗ 3 gian

Là một trong những đơn vị chuyên thiết kế, thi công, lắp đặt nhà gỗ hiện đại uy tín, chuyên nghiệp đã có thời gian tồn tại và hoạt động lâu dài, Nhà Gỗ Việt luôn mong muốn đáp ứng mọi nhu cầu của các khách hàng khi đến với công ty. Do đó, chúng tôi đã triển khai nhận thiết kế, thi công và lắp đặt các mẫu nhà gỗ 3 gian giá rẻ, cao cấp tại TPHCM cũng như ở các khu vực tỉnh thành lân cận.
 

Nhà gỗ 3 gian
 

Ngoài ra với hơn 15 năm kinh nghiệm hoạt động, Nhà Gỗ Việt cũng đã phần nào hiểu được những mong muốn, nhu cầu của các bạn. Vì thế, công ty chúng tôi thường sử dụng các loại vật liệu gỗ tốt, quý giá như đinh, lim, sến, táu, căm xe, bạch đàn, gỗ xoan, gỗ mít,…để xây dựng nên các căn nhà gỗ 3 gian, đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn về kiến trúc, phong thủy, tâm lý. Từ đó, các bạn chắc hẳn sẽ cảm thấy sự thoải mái, yên bình, dễ chịu và giảm bớt căng thẳng, hạn chế bị stress khi lựa chọn mua và sử dụng sản phẩm do Nhà Gỗ Việt cung cấp.

Vậy nếu bạn đang có nhu cầu cần thiết kế, thi công, lắp đặt hay tìm hiểu nhà gỗ 3 gian cao cấp, hãy liên hệ với Nhà Gỗ Việt theo số điện thoại Hotline: 0929 688 799 để được hỗ trợ tư vấn thêm thông tin và nhận bảng báo giá chi tiết. Xin cảm ơn!

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả