Nguyên nhân và cách khắc phục quạt dàn lạnh không chạy

Nhằm đáp ứng cho nhu cầu sử dụng máy lạnh ngày càng phổ biến và tăng cao như hiện nay thì thị trường cung cấp máy lạnh ngày càng trở nên đa dạng về thương hiệu, kích cỡ, mẫu mã, tính năng, giá thành,…. Tuy nhiên bất cứ chiếc máy lạnh nào cũng có bộ phận quạt dàn lạnh. Quạt dàn lạnh có hai loại phổ biến đó là quạt ly tâm và quạt hướng trục. Chúng đều có chức năng thổi khí lạnh lan tỏa rộng khắp căn phòng. Nếu như quạt máy lạnh không chạy thì chắc chắn không khí của căn phòng sẽ trở nên ngột ngạt hoặc có nơi thì nóng có nơi thì lạnh. Vậy nguyên nhân quạt dàn lạnh không chạy là gì và làm cách nào để khắc phục hiện tượng này?
 

Nguyên nhân và cách khắc phục quạt dàn lạnh không chạy
 

Nguyên nhân làm quạt dàn lạnh không chạy và cách khắc phục

Khi quạt dàn lạnh không chạy chúng sẽ có những biểu hiện gần giống như một chiếc máy lạnh hết ga như: khả năng làm lạnh yếu, lá đảo dàn lạnh không làm việc,… Thay vì vội vàng tìm đến dịch vụ bơm gas máy lạnh, bạn hãy đưa tay lên lá chắn máy lạnh xem có hơi lạnh thổi ra hay không? Nếu có hơi lạnh thổi ra nhưng yếu thì là do máy lạnh hết ga. Nếu không có thì chắc chắn quạt dàn lạnh không chạy. Vậy nguyên nhân làm quạt dàn lạnh không chạy là gì?

Nguyên nhân làm quạt dàn lạnh không chạy:

-  sẽ mất độ đàn hồi, thiếu chất bôi trơn hoặc các linh kiện trong máy đã cũ và bị rò rỉ khiến quạt dàn lạnh không chạy.

- Có thể vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà tụ điện gặp vấn đề, dây nguồn hay các mối nối bị đứt thì dàn lạnh cũng không thể chạy.

- Động cơ của quạt dàn lạnh bị ngắt mạch hoặc bị chạm vỏ.

- Board máy lạnh bị hỏng cũng là nguyên nhân làm dàn lạnh không thể quay vì lúc đó, chân điều khiển tắt mở trên quạt dàn lạnh không có nguồn cấp ra.

Cách khắc phục quạt dàn lạnh không chạy:

- Để khắc phục tình trạng quạt dàn lạnh không chạy thì việc đầu tiên bạn cần phải thực hiện đó là thường xuyên làm vệ sinh và bảo dưỡng máy lạnh trong quá trình sử dụng để các linh kiện bên trong không bị rỉ hoặc hư hỏng. Việc vệ sinh và bảo dưỡng máy lạnh thường xuyên cũng sẽ giúp bạn kịp thời phát hiện được các sự cố của máy lạnh như hỏng tụ hay các dây điện, dây nguồn bị đứt.

- Nếu các linh kiện trong máy lạnh đã quá cũ kỹ làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của quạt dàn lạnh thì bạn nên thay mới chúng.

- Liên hệ với dịch vụ sửa chữa máy lạnh tại nhà để được đội ngũ thợ điện lạnh chuyên nghiệp giúp đỡ nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình khắc phục quạt dàn lạnh không chạy.

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục quạt dàn lạnh không chạy. Nếu chiếc máy lạnh nhà bạn cũng đang gặp vấn đề quạt dàn lạnh không chạy nhưng bạn không thể tìm ra nguyên nhân hoặc gặp khó khăn trong quá trình khắc phục, sửa chữa thì hãy liên hệ với đội ngũ thợ sửa máy lạnh chuyên nghiệp để được giúp đỡ.

Tham khảo thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh lâu lạnh

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả