Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt không chạy

Cũng giống như những đồ dùng điện khác trong gia đình, sau một thời gian sử dụng máy giặt sẽ gặp phải những sự cố, hư hỏng do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Máy giặt không chạy là một trong những hư hỏng mà nhiều người dùng gặp phải nhất. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt không chạy là gì?
 

nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt không chạy
 

Nguyên nhân máy giặt không chạy và cách khắc phục

Máy giặt không chạy có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Nếu không phải là lỗi từ nhà sản xuất, máy giặt không chạy có thể là do những nguyên nhân sau:

  • Máy giặt không vào điện.
  • Ngăn đựng bột giặt không được đóng kín.
  • Máy giặt quá tải
  • Nắp máy giặt không được đóng kín.
  • Và một số nguyên nhân khác.

Để khắc phục tình trạng máy giặt không hoạt động, trước hết bạn cần phải tìm ra nguyên nhân chính gây ra hư hỏng. Tùy theo từng nguyên nhân khác nhau, bạn sẽ áp dụng những cách khắc phục phù hợp, cụ thể như sau:

Nếu máy giặt không vào điện, bạn cần kiểm tra xem dây nguồn xem chúng bị đứt, hở hay chưa cắm vào ổ. Nếu bị đứt, bạn cần thay dây mới còn nếu chưa cắm bạn chỉ cần cắm lại vào ổ điện và nhấn nút khởi động.

► Kiểm tra ngăn đựng bột giặt xem đã được đóng chưa, nếu chưa bạn hãy đổ lượng bột giặt thích hợp và đóng lại để máy bắt đầu thực hiện chu trình giặt.

► Nếu cho quá nhiều quần áo vào máy để giặt trong 01 lần sẽ dẫn đến quá tải. Vậy nên bạn cần đọc kỹ thông tin về trọng lượng quần áo tối đa cho phép được giặt trong 01 lần để máy có thể hoạt động hiệu quả.

► Nắp máy giặt không được đóng kín: Vì lý do an toàn cho người dùng nên các nhà sản xuất đã cài đặt chế độ chỉ cho máy giặt hoạt động khi nắp đã được đóng kín.

► Kiểm tra xem nắp máy giặt đã được đóng kín chưa nếu chưa thì phải đóng lại vì hiện nay nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, nhà sản xuất đã cài đặt chế độ chỉ giặt khi nắp được đóng kín.

Với những chia sẻ vừa rồi chắc chắn bạn đã biết được đâu là nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt không chạy. Nếu không thể tìm ra nguyên nhân và gặp khó khăn khi khắc phục hư hỏng này, bạn hãy liên hệ với thợ sửa máy giặt chuyên nghiệp để được giúp đỡ.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả