Nguyên nhân board máy giặt bị hư hỏng và dấu hiệu nhận biết

Nếu ví máy giặt như cơ thể của một con người thì board máy giặt sẽ đóng vai trò là não bộ. Board máy giặt là trung tâm điều khiển các hoạt động của máy. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, board máy giặt có thể bị hư hỏng do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Khi board máy giặt gặp vấn đề mà bạn không kịp thời phát hiện và sửa chữa thì sẽ dẫn đến những hư hỏng nặng nề hơn. Vậy nguyên nhân board máy giặt bị hư hỏng và dấu hiệu nhận biết là gì?
 

Nguyên nhân board máy giặt bị hư hỏng và dấu hiệu nhận biết
 

Nguyên nhân làm board máy giặt bị hư hỏng:

Cũng giống như những bộ phận khác của máy, board máy giặt cũng có thể bị hư hỏng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Những nguyên nhân đó cụ thể như sau:

- Do thói quen sử dụng máy giặt không đúng cách: Nếu bạn có thói quen nhấn mạnh vào các nút trên bảng điều khiển thì các nút này sẽ dần bị lờn nên rất cứng và khó bấm. Bên cạnh đó nếu bạn thường để nước dính vào bảng điều khiển nhưng không chịu lâu khô ngay thì các linh kiện điện, chip và Ic của board sẽ bị nhiễm nước và dẫn đến chạm mạch.

- Lắp đặt máy giặt không đúng cách: Nếu như bạn không lắp đặt máy giặt ở những vị trí thoáng khí mà lắp đặt ở những nơi ẩm thấp thì hơi nước sẽ dần dần ngấm vào mạch điện trên bảng điều khiển dẫn đến hỏng board.

- Không làm vệ sinh cho máy giặt: Nếu bạn không thường xuyên làm vệ sinh cho máy dẫn đến những bụi bẩn tích tụ  nhiều trên bảng điều khiển nên các nút bấm không nhạy. Bên cạnh đó khi bạn không thường xuyên làm vệ sinh cho máy sẽ tạo điều kiện cho các loại côn trùng sinh sôi nảy nở và cắn đứt các dây điện trong board dẫn đến hư hỏng.
 

Dấu hiệu nhận biết máy giặt bị hỏng board

Board máy giặt là bộ phận quan trọng nên có cấu tạo khá phức tạp. Chính vì vậy nên khi chúng gặp vấn đề mà bạn không phát hiện kịp thời sẽ dẫn đến những hư hỏng làm tốn nhiều chi phí để sửa chữa. Vậy dấu hiệu nhận biết máy giặt bị hỏng board là gì? Khi bị hỏng board, máy giặt sẽ có những biểu hiện như sau:

- Các nút bấm chức năng trên bảng điều khiển không ăn.

- Các nút bấm trên bảng điều khiển ăn nhưng hoạt động sai chương trình.

- Máy không hoạt động dù nguồn điện và nước ổn định.

- Máy hoạt động nhưng đèn nguồn không hiển thị.

- Máy báo kêu bíp bíp và bàn phím sáng lên tất cả đèn

- Máy không thể điều chỉnh được một số chức năng.

Ngay khi phát hiện ra máy giặt nhà mình bị hỏng board, bạn nên liên hệ với đội ngũ thợ sửa máy giặt tại nhà chuyên nghiệp để được giúp đỡ vì đây là bộ phận khá phức tạp nên bạn chắc chắn sẽ gặp khó khăn nếu tự mình sửa chữa.

Tham khảo thêm: Một số hư hỏng của máy giặt có thể tự sửa chữa tại nhà

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả