Loại inox nào tốt nhất hiện nay?

Inox là loại vật liệu được làm từ các thành phần: Niken, Crom, Sắt, Carbon, Mangan, Silic,....Loại vật liệu này được ứng dụng rộng rãi trong rất nhiều các lĩnh vực như: làm đồ gia dụng, thiết bị nhà bếp, thiết bị y tế, vật liệu xây dựng, thiết bị công nghiệp,...Tùy từng lĩnh vực ứng dụng, các nhà sản xuất sẽ thay đổi hàm lượng các thành phần để chế tạo ra những loại inox khác nhau. Vậy inox có bao nhiêu loại và loại inox nào tốt nhất hiện nay?
 

Loại inox nào tốt nhất hiện nay?

Inox có những loại nào?

Dựa vào khối lượng các kim loại được sử dụng để pha trộn, inox được chia thành nhiều loại, ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau. Xét theo nhóm, inox được chia thành 3 nhóm chính. Trong mỗi nhóm bao gồm nhiều loại khác nhau, cụ thể:

► Xét theo nhóm, inox được chia thành:

- Nhóm inox 4xx thuộc họ thép không gỉ martensite và ferrite. Những loại inox thuộc nhóm này chứa nhiều Crom và không có Niken, có từ tính mạnh nên có thể hút được nam châm.

- Nhóm inox 3xx thuộc họ thép không gỉ austenite. Những loại inox thuộc nhóm này có chứa nhiều crom và niken, không có từ tính mạnh nên khả năng hút nam châm yếu.

- Nhóm inox 2xx thuộc họ thép không gỉ austenite. Những loại inox thuộc nhóm này có một phần Niken được thay thế bằng Mangan. Chính vì vậy nên dù có cùng độ dày nhưng khi bẻ hoặc uốn, nhóm thép 2xx sẽ có cảm giác cứng hơn so với nhóm thép 3xx.

► Xét theo loại, inox được chia thành:

- Inox 430, 410 thuộc nhóm 4xx.

- Inox 304, 316 thuộc nhóm 3xx.

- Inox 201, 202 thuộc nhóm 2xx.


Loại inox nào tốt nhất hiện nay?
 

Loại inox nào tốt và thông dụng nhất hiện nay?

Được chia thành nhiều nhóm và trong mỗi nhóm có nhiều loại nhưng không phải loại inox nào cũng tốt, chẳng hạn như: loại inox 202 có đặc điểm là dễ bị hoen rỉ và ăn mòn nên ít được sử dụng, loại inox 316 thì có chất lượng tốt nhưng giá thành lại rất cao nên chỉ được sử dụng trong các lĩnh vực đặc biệt. Chỉ có những loại inox dưới đây là được ứng dụng rộng rãi ở nhiều lĩnh vực:

1. Inox 430

► Loại inox 430 được tạo ra từ thành phần có chứa 18% Crom, Sắt và các hợp chất khác đồng thời không chứa Niken. Loại inox này có ưu điểm là vẻ ngoài sáng bóng, trọng lượng nhẹ nên dễ di chuyển và giá thành rẻ. Tuy nhiên, inox 430 cũng có những nhược điểm như dễ bị xỉn màu sau một thời gian sử dụng, dễ bị hoen rỉ nếu tiếp xúc thường xuyên với nước và độ bền thấp.

Inox 430 được ứng dụng để làm các vật dụng ít phải tiếp xúc với nước. Bạn có thể nhận biết loại inox này bằng nam châm. Với từ tính mạnh, inox 430 dễ bị hút bởi nam châm.

2. Inox 304

► Inox 304 có chứa hàm lượng 18% Crom, 10% Niken, Sắt và các thành phần khác. Ưu điểm của inox 304 là có độ sáng bóng, không bị hoen rỉ và rất bền. Nhược điểm có khối lượng riêng tương đối nặng và giá thành cao.

► Loại inox 304 được sử dụng để sản xuất các đồ dùng gia dụng nhà bếp như: muỗng, nĩa, bếp, nồi,....Bạn có thể phân biệt loại inox này bằng nam châm và axit. Với từ tính nhẹ, inox 304 ít bị hút bởi nam châm và dễ biến thành màu xám khi dùng axit để thử.

3. Inox 201

► Inox 201 có chứa 18% Crom, 3% Niken, 7% Mangan và Sắt cùng các thành phần khác. Loại inox này có ưu điểm là vẻ ngoài tương đối sáng, khối lượng riêng nhẹ, giá thành tương đối rẻ. Bên cạnh đó cũng có những nhược điểm như: dễ bị ăn mòn và rỗ bề mặt.

Inox 201 được ứng dụng để làm các vật dụng nhà bếp như: nồi, chảo và các đồ dùng trang trí ngoại thất. Để phân biệt loại inox này, bạn có thể thử bằng axit. Inox 201 đổi thành màu đỏ gạch khi tiếp xúc với axit.

Trên đây là một số thông tin về các loại inox mà VnNews24h chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, bạn đã biết được inox có mấy loại và loại inox nào tốt nhất? Từ đó, các bạn có thể lựa chọn những sản phẩm được gia công từ inox phù hợp để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của mình.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả