Lần thứ ba liên tiếp U22 Việt Nam dành chiến thắng áp đảo ở Sea Games 29

Nhập cuộc với tinh thần thoải mái sau 2 chiến thắng trước Timor Lester và Campuchia, các cầu thủ của chúng ta hầu như làm chủ được thế trận. Đội tuyển Philippines mặc dù sở hữu những cầu thủ có tốc độ tốt nhưng lại thường xuyên để hở hai bên cánh và các học trò của HLV Hữu Thắng đã tận dụng rất tốt điều này. Mặc dù vậy, ở những phút đầu của trận đấu các chân sút Việt Nam lại tỏ ra khá lóng ngóng trong việc dứt điểm. Văn Toàn và Tuấn Tài đều bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn sau khi nhận những đường chuyền từ đồng đội. Cục diện này vẫn tiếp diễn đến gần cuối hiệp 1.

Ở phút 38, Công Phượng, với khả năng giữ thăng bằng và dẫn bóng rất tốt, một mình vượt qua sự truy cản của ba hậu vệ đối phương và dứt điểm đầy quyết đoán ở góc hẹp đánh bại thủ thành Joshep Joyel mở tỉ số của trận đấu. Pha độc diễn của ngôi sao đang thi đấu cho đội HAGL thành công một phần là nhờ sự thủ môn Philippines lúc đó đã tỏ ra chủ quan, không khép góc tốt.

Có được bàn thắng đầu tiên, các cầu thủ của chúng ta trở nên tự tin, thoải mái hơn hẳn. Điều đó được chứng minh bằng bàn thắng thứ hai ngay trong hiệp 1. Ở phút bù giờ thứ nhất, nỗ lực của Công Phượng đã giúp Văn Thanh có bóng ngay trong vòng cấm địa. Và hậu vệ người Hải Dương đã không bỏ lỡ cơ hội. Pha xử lý gọn gàng, dứt khoát cận thành sau khi đã loại bỏ cầu thủ đeo bám giúp U22 Việt Nam nâng chênh lệch lên thành 2 bàn.
 

Lần thứ ba liên tiếp U22 Việt Nam dành chiến thắng áp đảo ở Sea Games 29

Thay vị trí của Văn Hậu, Văn Thanh cũng có cho mình bàn thắng đầu tiên tại Sea Games 29
 

Có 2 bàn thắng ở hiệp một, sang hiệp hai các cầu thủ của chúng ta chơi nhàn nhã hơn. Tuy vậy, phút thứ 50 Văn Toàn lại có dịp khiến người hâm mộ vui mừng khi nã pháo vào lưới của Philippines. Khiến cho thủ môn Joshep, dù đã đổ người đúng hướng, vẫn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Sau bàn thắng này, HLV Hữu Thắng cho các cầu thủ chủ chốt Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều ra nghỉ và Thanh Bình, Lâm Ti Phông, Quang Hải vào sân.

Có thể nói, tất cả các cầu thủ của chúng ta đang tỏ rõ sự phối hợp ăn khớp, nhịp nhàng khi mà dù thiếu đi hai tiền vệ trung tâm, Việt Nam vẫn làm chủ được trận đấu. Thủ môn Phí Minh Long không lần nào phải đối mặt với nguy hiểm trong khi đó Hồng Duy, người đá thay vị trí của Tuấn Anh, đá rất tốt khi hỗ trợ phòng ngự cũng như phát động tấn công. Điều này dẫn đến việc trước khi kết thúc trận đấu vài phút, ở phút 89 Tuấn Tài vẫn kịp ghi bàn thắng sau cú sút vào góc xa khung thành, giúp U22 Việt Nam ấn định tỷ số 4 - 0.

Kết thúc lượt trận thứ 3 của bảng B, đội tuyển U22 Việt Nam vẫn đang tiếp tục chứng tỏ là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch với 3 trận thắng đậm liên tiếp. Hiện, chúng ta đang đứng đầu bảng B với 12 điểm, nhiều hơn Indonesia và Thái Lan 2 điểm cùng hiệu số bàn thắng ấn tượng +11. Tuy nhiên hiện nay Việt Nam mới chỉ đụng độ với các đối thủ được đánh giá thấp hơn là Timor Lester, Campuchi và Philippines. Hai đội còn lại của bảng B là Thái Lan và Indonesia mới là những đối thủ đáng gờm, đặc biệt là nhà đương kim vô địch Thái Lan. Do đó, đội tuyển của chúng ta sẽ cần phải dốc hết tinh thần cũng như lực lượng để chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới: Gặp Indonesia vào lúc 19h45 ngày 22/08 và gặp Thái Lan vào lúc 15:00 ngày 24/08.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả