Làm thế nào để “xì hơi” không có mùi thối?

Xì hơi là thứ “vũ khí” đáng sợ gây mất đoàn kết nội bộ, nghi ngờ lẫn nhau giữa mọi người nhưng các bạn không thể không “xì hơi” vì đây là hiện tượng sinh lý tự nhiên của con người. Tuy nhiên để hạn chế bớt "tác hại" của vấn đề sinh lý này thì chúng ta cũng nên biết cách giảm bớt mùi thối khi xì hơi.
 

Làm thế nào để “xì hơi” không có mùi thối?
 

“Xì hơi” trong y học còn được gọi là trung tiện. Đây là hiện tượng sinh lý tự nhiên của con người giúp các chất khí thải bên trong cơ thể được đưa ra ngoài. Nếu như các bạn không “xì hơi”, cơ thể sẽ phải đối mặt với các hiện tượng đầy bụng, chướng bụng,... nặng hơn có thể dẫn đến ngộ độc. Tuy nhiên, việc “xì hơi” đôi khi sẽ dẫn bạn tới những tình huống khó xử hoặc gây ra hậu quả khôn lường.

Nguyên nhân làm cho các bạn xả hơi có mùi "thúi" là do những thực phẩm hàng ngày bạn sử dụng. Chẳng hạn, bạn ăn quá nhiều thực phẩm chứa chất xơ như: rau cải xanh, rau muống... thì sẽ kích thích vi khuẩn đường ruột, qua đó sản sinh ra nhiều “bom” hơn. Nếu ăn các loại thực phẩm chứa nhiều lưu huỳnh như hạt tiêu đen, quả cây óc chó,... sẽ khiến cho đường ruột sản sinh ra nhiều khí H2S, một loại khí có mùi trứng thối. Đặc biệt, nếu ăn quá nhiều loại hoa quả như táo, lê, dưa hấu... và rau gia vị như hành, tỏi,… thì sẽ làm cho “bom” có mùi cực kỳ khó chịu. Trong cuộc sống, việc “xì hơi” có mùi thối đôi khi sẽ gây ra thảm hoạ. Vì vậy, tiến sĩ Myron Brand, chuyên gia tiêu hoá của Mỹ đã chia sẻ một số phương pháp các bạn có thể thực hiện để tránh được những tình huống như thế:

  • Hạn chế lượng protein hấp thụ trong khẩu phần ăn hàng ngày.
  • Giảm bớt ăn sản phẩm bột mỳ như bánh mỳ, bánh quy,...thay vào đó là cơm, ngô, khoai tây.
  • Không nên sử dụng quá nhiều rượu và đồ uống có cồn.

Ngoài ra, các bạn có thể hạn chế hiện tượng xì hơi bằng cách hạn chế ăn những thực phẩm sau:

  • Thực phẩm chứa Fructose: ngô, lúa mì, hành.
  • Thực phẩm chứa Lactose: thường có nhiều trong sữa, kem, ngũ cốc và một số loại bánh mỳ.
  • Thực phẩm chứa Rafinose: thường có trong đậu, súp lơ, bắp cải và một số loại rau củ.
  • Thực phẩm chứa Sorbitol: một loại đường khó tiêu, thường được sử dụng làm chất ngọt nhân tạo, có nhiều trong kẹo, kẹo cao su, nước ngọt có ga, nước tăng lực.

Việc xì hơi là hiện tượng sinh lý hết sức tự nhiên và cũng "thường xuyên" xảy ra đối với tất cả mọi người. Với những chia sẻ của chúng tôi ở trên, hi vọng các bạn sẽ có thêm kiến thức trong sinh hoạt ăn uống để hạn chế bớt mùi thối khi xì hơi.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả