Làm thế nào để xác định được lượng nước cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày?

Nước uống là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng không thể thiếu đối với cơ thể con người. Chúng giúp cho các cơ quan bên trong luôn hoạt động hiệu quả đồng thời đóng vai trò là chất xúc tác, kích thích cho các quá trình trao đổi chất luôn diễn ra thuận lợi. Tuy nhiên bạn cần phải biết cơ thể mình cần bao nhiêu nước mỗi ngày. Việc uống quá ít hay quá nhiều nước đều gây ra nhiều vấn đề ảnh hưởng không tốt đến cơ thể và sức khỏe. Vậy làm thế nào để xác định được lượng nước cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày?
 

Làm thế nào để xác định được lượng nước cần cung cấp cho cơ thể?
 

Cách xác định lượng nước cần cung cấp cho cơ thể

Để xác định được lượng nước cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày là bao nhiêu, bạn chỉ cần dựa vào cân nặng của mình. Cách xác định lượng nước cần cung cấp cho cơ thể dựa vào trọng lượng như sau: Xác định cân nặng của cơ thể. Lấy số cân nặng chia cho 30 sẽ ra lượng nước cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày.

Ngoài ra lượng nước này có thể thay đổi theo chế độ ăn uống, cường độ vận động, điều kiện thời tiết,… Cụ thể như sau:

► Theo cường độ vận động: Nếu bạn thường xuyên phải lao động nặng nhọc hoặc luyện tập thể lực với cường độ lớn thì có thể dựa vào công thức: trọng lượng của cơ thể x 0,33 + 0,355 để tính toán lượng nước cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày. Trong đó 0,355 là lượng nước cần cung cấp cho cơ thể trong 30 phút vận động được tính bằng đơn vị lít. Chẳng hạn như bạn nặng 48kg và tập thể dục 30 phút mỗi ngày thì lượng bạn cần là: 48(kg) x 0.033 + 0.355(lít) = 2 lít nước.

► Theo chế độ ăn uống: Nếu trong ngày bạn ăn những thực phẩm có chứa nhiều nước như: canh, hoa quả thì nên giảm lượng nước uống lại.

► Theo thời tiết: Những khi thời tiết nắng nóng, cơ thể sẽ tiết ra nhiều mồ hôi để điều hòa nhiệt độ bên trong nên bạn sẽ rất dễ bị mất nước. Những lúc như vậy, bạn cần uống thêm nước để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Sau khi đã biết làm thế nào để xác định được lượng nước cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày, bạn hãy liên hệ với những đại lý cung cấp nước uống uy tín để mua được những sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng, tuyệt đối an toàn và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tham khảo thêm: Cách uống nước khoa học giúp cơ thể luôn khỏe mạnh

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả