Làm sao biết máy lạnh hư block?

Máy lạnh được cấu tạo từ rất nhiều bộ phận, chi tiết khác nhau. Mỗi một bộ phận của máy lạnh đều có những vai trò và chức năng riêng. Block tủ lạnh hay còn gọi là máy nén là bộ phận rất quan trọng có chức năng nén khí ga để đảm bảo cho việc điều hòa và làm mát không khí luôn hiệu quả. Tuy nhiên cũng có một vài trường hợp máy lạnh không thể điều hòa và làm mát không khí nhưng nguyên nhân chính không phải do block tủ lạnh bị hư hỏng. Vậy làm sao để biết máy lạnh hư block? Hãy cùng tham khảo nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết máy lạnh bị hư block mà Vnnews24h.net chia sẻ trong bài viết này.
 

Làm sao biết máy lạnh hư block?
 

Nguyên nhân làm cho block máy lạnh hư hỏng

Cũng giống như những bộ phận khác của máy lạnh, block có thể bị hư hỏng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Là bộ phận quan trọng nên khi block hư hỏng, máy lạnh sẽ không thể hoạt động hiệu quả. Chính vì vậy bạn cần nhanh chóng tìm ra nguyên nhân làm block máy lạnh bị hư hỏng để kịp thời sửa chữa và khắc phục. Block máy lạnh thường bị hư hỏng do những nguyên nhân sau:

► Mỗi một chiếc máy lạnh đều có tuổi thọ của nó. Chính vì vậy nên block có thể bị hư hỏng do máy lạnh bị xuống cấp.

► Không thường xuyên làm vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ làm cho block dễ bị hư hỏng.

► Nguồn điện cấp cho máy lạnh không ổn định nên làm cho các bộ phận bên trong bao gồm block dễ bị hư hỏng.

► Lựa chọn những máy lạnh có công suất nhỏ để lắp đặt cho những không gian lớn làm block phải hoạt động quá tải trong thời gian dài dẫn đến hư hỏng.
 

Làm sao để biết máy lạnh bị hư block?

Khi block máy lạnh bị hư nếu không kịp thời phát hiện và sửa chữa sẽ làm cho máy lạnh gặp phải những hư hỏng nặng nề và làm tốn nhiều chi phí để sửa chữa. Tuy nhiên máy lạnh có thể không hoạt động do bị hư hỏng các bộ phận khác. Vậy làm sao để biết máy lạnh bị hư block? Khi block bị hư hỏng, máy lạnh sẽ có những dấu hiệu như sau:

Lượng ga hao hụt lớn.

► Dàn lạnh chỉ có gió và phả ra hơi nóng.

► Máy lạnh phát ra tiếng ồn lớn khi hoạt động và nhiệt độ không ổn định.

► Đường ống đồng, dàn lạnh bị bám tuyết hay có nước bắn ra.

► Dàn nóng đóng ngắt liên tục.

Làm sao để biết block máy lạnh bị hư hỏng chắc hẳn không còn là vấn đề làm bạn băn khoăn sau khi tham khảo những nguyên nhân và dấu hiệu của máy lạnh bị hư block. Để không phải tốn nhiều chi phí sửa chữa máy lạnh do block bị hư hỏng, bạn hãy thường xuyên làm vệ sinh, kiểm tra ga, kiểm tra nguồn điện cũng như lựa chọn chiếc máy lạnh có công suất phù hợp để lắp đặt cho không gian sống và làm việc của mình.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả