Kỹ sư chăn nuôi làm giàu bằng rau mầm

Là một kỹ sư chăn nuôi, anh Lê Văn Tuấn (29 tuổi, ở huyện Hóc Môn, TPHCM) đã thành công khi quyết định chuyển sang làm giàu bằng rau mầm.

Kỹ sư chăn nuôi làm giàu bằng rau mầm

Sau khi tốt nghiệp và trở thành kỹ sư chăn nuôi, anh Lê Văn Tuấn trở về nhà ở quận 12 để mở trang trại nuôi heo. Thế nhưng thành công đã không đến với anh, sau nhiều lần chăn nuôi thất bại anh thua lỗ nên không thể tiếp tục thực hiện hướng đi mà mình muốn. Vì bà nội của anh thích ăn rau mà không thích ăn nhiều cá thịt nên anh bắt đầu trồng những chậu rau mầm nhỏ để gia đình mình sử dụng. Những lứa rau đầu tiên mà anh trồng phát triển rất nhanh, xanh tươi và mập mạp. Nghĩ đến rau mầm vừa dễ trồng, thời gian ngắn mà lại không tốn quá nhiều chi phí nên anh nảy ra ý tưởng trồng rau mầm để kinh doanh.

Sau khi xác định cho mình hướng đi mới, anh Tuấn bắt đầu gói gém đồ đạc đến các trang trại trồng rau để xin học nghề. Sau khi đã có chút ít kiến thức anh lại trở về nhà và thuê một mảnh đất hoang để xây dựng trang trại trồng rau mầm. Năm 2012, anh bắt đầu trồng thử nghiệm các giống rau mầm nhập khẩu từ New Zealand nhưng liên tiếp gặp thất bại. Lần thì do ngâm hạt giống không đúng quy trình, lần thì do chế độ chiếu sáng không phù hợp, lần thì do giá thể bị nhiễm nấm… Chính vì vậy nên những sản phẩm rau mầm của anh cho thu hoạch không được như mong muốn.

Anh Tuấn mang những sản phẩm rau mình mầm mà mình trồng được đến các chợ đầu mối, nhà hàng để quảng cáo nhưng đều bị từ chối vì rau không tươi, không ngon. Thậm chí, ngay cả mang rau đến chùa cho không cũng bị từ chối phải mang về cho bò ăn.

Không nản chí, anh tiếp tục học hỏi và trồng thành công những sản phẩm rau mầm đầu tiên và nỗ lực quảng bá cho sản phẩm của mình. Có nơi đặt anh vài kg rau mầm anh cũng lặn lội giao hàng đến. Dần dần thành quen, anh dắt khách sỉ của mình về thăm trang trại để họ thấy mô hình trồng rau tuyệt đối an toàn của mình và nhận được sự tin tưởng. Sau khi thu được ít lãi, anh bắt đầu mở rộng quy mô trang trại và thuê thêm nhân công để phát triển kinh doanh.

Từ những thành công đạt được, anh Tuấn lập công ty, mở website để giới thiệu toàn bộ thông tin, quy trình sản xuất rau mầm sạch của công ty để khách hàng tìm hiểu. Cho đến nay, trang trại của anh Tuấn đã rộng tới 9000 m2, cung cấp ra thị trường hơn tạ rau mầm mỗi ngày.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả