Juventus thắng đậm Barcelona ở tứ kết lượt đi

Hai pha ghi bàn bằng chân trái của Dybala và cú đánh đầu của Chiellini giúp Juventus đánh bại Barcelona với tỷ số 3-0 trong trận tứ kết lượt đi Champions League hôm qua 11/4/2017.

juventus-thang-dam-barca-o-tu-ket-luot-di

Juve đã có một trận đấu xuất sắc, làm đảo chiều nhiều suy đoán

Với lợi thế sân nhà và cách tiếp cận trận đấu uy dũng, Juventus tạo ra sự khác biệt bằng hai bàn "phủ đầu" chỉ trong nửa đầu hiệp một, nhờ công Paulo Dybala. Khi trận đấu mới diễn ra được bảy phút, Dybala thực hiện cú sút chéo góc không cần lấy đà trong vòng cấm để mở tỷ số cho đội đương kim vô địch Serie A. 

Bàn thắng sớm giúp Juve thi đấu ung dung. Họ vô hiệu hoá hoàn toàn các ngòi nổ bên phía Barca và đến phút 22, cách biệt đã là hai bàn. Dybala một lần nữa phô diễn tài sút xoáy bằng chân trái khi đánh bại Ter Stegen từ cự ly 16 mét.

Đầu hiệp hai, khi Barca còn đang loay hoay trong việc tìm đường tiếp cận khung thành của Ganluigi Buffon, Juve đã có bàn thắng thứ ba. Trung vệ Giorgio Chiellini bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa trong một tình huống tham gia đá phạt góc.

juventus-thang-dam-barca-o-tu-ket-luot-di-1

Hai bàn của Dybala sớm đem lại sự khác biệt

Thất bại nặng nề của Barca lần này ban đầu xuất phát từ việc phải nhận bàn thua sớm. Bởi sau khi có được lợi thế dẫn trước, Juve kéo hết cầu thủ về phần sân nhà để chơi phòng ngự phản công. Chiến thuật của đội bóng có hàng thủ chắc nhất châu Âu khiến Barca gần như không có cơ hội ghi bàn, ngay cả khi sở hữu 70% thời gian kiểm soát bóng.

Không chỉ phòng ngự tốt, Juve còn cho thấy việc tận dụng tối đa số cơ hội có ý nghĩa lớn như thế nào. Sau khi Dybala ghi hai bàn chớp nhoáng từ hai cơ hội đầu trận, đến lượt Chiellini lập công từ một pha không chiến mà hàng thủ Barca hoàn toàn có khả năng phá được nếu kèm người cẩn thận hơn. Nếu thủ môn Ter Stegen không cản được một vài pha dứt điểm khác từ Gonzalo Higuain và Mario Mandzukic, tỷ số có thể đã cao hơn.

juventus-thang-dam-barca-o-tu-ket-luot-di-2

Cú ra chân rất nhanh của Dybala bóng đi xoáy vào góc xa mở tỷ số.

Trong khi Juve sớm nắm được lợi thế để giành chiến thắng, Barca không tái hiện được phong độ từng đem lại chiến thắng 6-1 trước PSG. Trong vòng vây của 10 cầu thủ áo sọc đen trắng, hàng công đội khách gần như không có khoảng trống để xoay xở tạo cơ hội. Tình huống nguy hiểm nhất mà Barca có được trong hiệp một là pha tạt bóng của trung vệ Mathieu cho Luis Suarez dứt điểm, nhưng bóng chạm Leonardo Bonucci đổi hướng bay chệch cột.

Những nỗ lực của đội bóng Tây Ban Nha cũng không đem lại kết quả trong hiệp hai. Bóng hầu như chỉ được ban chuyền bên ngoài vòng cấm, trước khi bị hàng thủ Juve hóa giải hoặc dừng ở tay thủ thành Buffon. Cơ hội đáng kể hiếm hoi mà Barca có được là pha tạt bóng của Lionel Messi mà hậu vệ Umtiti đánh đầu hụt. Phút 69 Neymar tung cú dứt điểm, và bóng có vẻ như đã chạm tay Chiellini, nhưng trọng tài không cho Barca hưởng phạt đền.

juventus-thang-dam-barca-o-tu-ket-luot-di-3

Chiellini đánh đầu ghi bàn cho Juventus

Việc thua ba bàn không gỡ trong trận lượt đi đặt ra một nhiệm vụ rất lớn cho Barca ở lượt về. Nếu muốn vào bán kết, Barca cần thắng chênh lệch ít nhất bốn bàn tại sân Nou Camp tuần sau. Đây là khó làm được khi phải đối đầu với một đội bóng có hàng thủ chắc chắn như Juventus.

Nguồn: vnexpress

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả