Hosting là gì? Cần lưu ý khi chọn hosting cho website?

Nếu nói domain chính là địa chỉ của website thì hosting chính là nơi chứa đựng cơ sở vật chất xây dựng nên website. Hosting là không thể thiếu khi tiến hành thiết kế website. Tuy nhiên, không hẳn ai cũng biết hosting là gì và nó có lợi ích gì cho website. Nếu như bạn đang do dự trong việc chọn mua hosting chất lượng và tiết kiệm chi phí thì bạn đã chọn đúng nơi. Trong bài viết này, Vnnews24h sẽ chia sẻ thông tin về hosting là gì những lưu ý khi chọn mua hosting thích hợp với ý định của công ty trong việc xây dựng và phát triển website.

 

 

Hosting là gì

Hosting là gì?

Theo Wikipedia, hosting là dịch vụ lưu trữ các trang web trên máy chủ kết nối Internet. Hosting là từ mang nghĩa trừu tượng, hiểu nôm na hosting giống như một bộ nhớ, thiết bị di động thì có bộ nhớ trong để lưu trữ dữ liệu, website thì có hosting để lưu trữ tất cả dữ liệu của website.

Các thông số kỹ thuật trong hosting

Sau đây là một số chỉ số điển hình của hosting cần chú ý khi mua sắm dịch vụ:

- Dung tích lưu trữ (Storage): Sẽ có nhị loại HDD và SSD. Ssd sẽ có tốc độ xử lý nhanh hơn hdd. Chính vì như vậy cùng 1 dung lượng nhưng SSD sẽ có giá cao hơn HDD.

- Hệ điều hành: Sẽ có hai hệ điều hành chính là Windows và Linux.

- Ngôn ngữ lập trình hỗ trợ.

- Băng thông: Băng thông hay Bandwidth là thuật ngữ dùng để chỉ lượng dữ liệu được truyền trong một giây. Thường sẽ được định lượng theo tháng, chính vì như thế nếu hết băng thông, bạn có thể liên hệ nhà cung cấp để mở thêm.

- Addon domain: Lượng addon domain có thể thêm vào host.

- Sub domain: Lượng sub domain mà bạn có thể tạo.

- Các tham số bảo mật: Mã hóa kênh truyền SSL, các Add-On Antivirus quét mã độc.

- Sao lưu, phục hồi: Hãy bảo đảm rằng bạn sẽ có chức năng sao lưu, backup, bình phục dữ liệu khi cần.
 

Các thông số kỹ thuật của hosting


Lưu ý khi chọn mua hosting cho website?

Vận tốc truyền tải

Tốc độ truyền tải của một web là khoảng thời hạn hy vọng khi bấm chuột vào website đó cho tới khi nội dung của nó hiện ra đầy đủ, đây là khoảng thời gian chết, không nên để người dùng phải hy vọng quá lâu, thời gian lý tưởng nằm trong tầm từ 3 - 5 giây.

Có thể bình chọn một website mạnh hay yếu dựa vào vào vận tốc truyền tải. Chính vì như vậy, việc chọn lựa hosting có vận tốc truyền tải tốt rất quan trọng.

Dung tích của Hosting

Dung tích của hosting giống như bộ nhớ, dùng để lưu trữ dữ liệu, dung lượng càng lớn thì kỹ năng lưu trữ dữ liệu càng nhiều. Một website lớn thường phải chứa nhiều thông tin cần thiết nên chọn hosting có dung tích lớn là cần thiết. Thông thường nên chọn hosting có dung lượng từ 20GB trở lên bởi vì một website có thể dùng cho vài chục năm.

Khả năng chịu tải

Khả năng chịu tải là khả năng cho phép một lượng người dùng nhất định truy vấn vào website trong cùng một lúc. Tùy thuộc vào gói hosting bạn mua mà cho phép số lượng lớn hay ít người dùng truy cập.

Nhà cung cấp dịch vụ

Doanh nghiệp cung ứng gói hosting cho khách hàng chính là nhà cung cấp dịch vụ. Hosting là nơi chứa dữ liệu và trao đổi thông tin giữa người dùng với website, bởi vậy hosting cũng hay gặp mặt nhiều trục trặc. Nếu bạn có một nhà cung cấp dịch vụ tốt và cẩn thận thì họ là những người đứng ra giải quyết các phát sinh không mong muốn ấy.
 

Nhà cung cấp dịch vụ hosting


Chính vì như vậy, khi chọn lựa mua gói hosting của bất kỳ đơn vị nào, bạn cần cân nhắc kỹ càng về dịch vụ cung cấp và độingũ chăm sóc khách hàng. Một công ty cung ứng dịch vụ hosting tốt nên có hàng ngũ chuyên viên hỗ trợ nhanh chóng, hiệu quả khi website nảy sinh vấn đề.

Dịch vụ hỗ trợ rất quan trọng

Hầu hết những luận điểm xảy ra với web của công ty trong quá trình dùng đều là bởi hosting. Do máy chủ là bởi phía cung cấp quản trị nên hầu như bạn không thể can thiệp khi luận điểm xảy ra và cách duy nhất là yêu cầu kĩ thuật phía cung cấp dịch vụ hỗ trợ.

Nếu họ không cung cấp nhanh chóng, website không hoạt động trong tiến trình dài thì bạn sẽ mất biết bao nhiêu khách hàng, chưa kể là hàng ngày bạn không làm được gì do website vào không được thì sẽ gây khó khăn trong việc chạy quảng cáo Google, Facebook.

Với tất cả những kiến thức trên, hy vọng các bạn có thể hiểu được hosting là gì và những lưu ý để chọn mua hosting phù hợp với website và túi tiền của bạn. Nếu có thắc mắc nào khác hoặc cần tư vấn trong việc chọn mua hosting cho trang web của mình thì đừng ngần ngại liên hệ thông tin dưới đây để được tư vấn và hướng dẫn cách mua phù hợp nhất. Xin cảm ơn!

CÔNG TY TNHH PHƯƠNG NAM VINA

Địa chỉ: 213 Chu Văn An, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TPHCM

Tel: (028) 3553 2306 - Fax: 3610 0025

Hotline: 0912 817 117 - 0915 101 017

Email: info@phuongnamvina.vn

Website: phuongnamvina.com

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả