Giải thưởng Grammy là gì?

Đối với những ai quan tâm đến lĩnh vực âm nhạc của thế giới thì chắc hẳn đã từng nghe qua giải thưởng âm nhạc Grammy. Trong bài viết này, VnNews24h sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn giải thưởng Grammy là gì và nó có ý nghĩa như thế nào?


Giải thưởng Grammy là gì?
 

Giải thưởng Grammy là gì?

Giải thưởng âm nhạc Grammy cùng với World Music Awards và Brit là ba giải thưởng âm nhạc danh giá nhất trên thế giới. Dưới đây là một số thông tin về giải thưởng Grammy mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc:

1. Lịch sử ra đời và ý nghĩa của giải Grammy

Ban đầu, ý tưởng để ghi nhận lại tên các nghệ sĩ có đóng góp to lớn trong nền công nghiệp thu âm của Mỹ là Đại lộ danh vọng Hollywood. Mỗi nghệ sĩ xứng đáng sẽ được khắc tên lên một ngôi sao trên Đại lộ danh vọng. Về sau, khi không còn đủ vị trí để ghi thêm những cái tên mới, Học viện thu âm nghệ thuật và khoa học Quốc gia Hoa Kỳ (National Academy of Recording Arts and Sciences) đã thành lập một giải thưởng để vinh danh những nghệ sĩ nổi bật và đó là giải Grammy. Grammy là tên của chiếc máy hát nhạc Gramophone, được phát minh bởi Emile Berliner.

2. Chiếc cup Grammy

Chiếc cup Grammy có hình máy quay đĩa huyền thoại của những thập niên trước, bên ngoài dát vàng 24 karat sáng bóng, nặng 1.9 kg và cao 22 cm. Tên các nghệ sĩ đạt giải sẽ được khắc lên chiếc cúp của họ. Chiếc cúp Grammy được đúc khuôn bởi bậc thầy nổi tiếng Bob Graves, chế tác và lắp ráp bởi Billings - học trò của ông. Về sau, khi Bob Graves qua đời thì việc sản xuất cúp Grammy do Billings và những người học trò của ông phụ trách. Billings đã sử dụng một hợp kim của kẽm, được đặt tên là grammium để dành riêng cho việc sản xuất chiếc cúp này.


Giải thưởng Grammy là gì?
 

3. Những hạng mục của giải Grammy

Giải thưởng âm nhạc Grammy là một sự kiện được rất nhiều khán giả yêu âm nhạc cũng như nghệ sĩ mong đợi. Grammy quy tụ những ngôi sao tên tuổi trên khắp thế giới, có những màn trình diễn được đầu tư hết sức hoành tráng và công phu. Trải qua nhiều năm, Grammy đã thêm và bớt một số giải thưởng để phù hợp hơn. Đến hiện tại, giải Grammy có 84 hạng mục ở nhiều thể loại khác nhau, bao gồm:

- Giải thưởng đặc biệt: Bao gồm 6 hạng mục nhỏ.

- Giải thưởng cho các hạng mục chính: Bao gồm 4 hạng mục nhỏ.

- Giải thưởng cho các hạng mục mới: Bao gồm 15 hạng mục nhỏ.

- Giải thưởng cho các hạng mục cũ: Bao gồm 6 hạng mục nhỏ.

Các hạng mục nhỏ này còn được chia thành nhiều giải thưởng để trao cho các nghệ sĩ xứng đáng.
 

Giải thưởng Grammy là gì?
 

Giải Grammy diễn ra khi nào?

Giải thưởng Grammy đầu tiên được diễn ra vào ngày 04 tháng 5 năm 1959 tại cả hai địa điểm là khách sạn Beverly Hilton ở California và Park Sheraton Hotel ở New York. Sau đó, giải Grammy thứ hai cũng diễn ra trong năm này. Đến nay, lễ trao giả Grammy được tổ chức định kỳ vào cuối tháng 01 hoặc tháng 02 hàng năm tại Staples Center, California, Hoa Kỳ và đã có 61 buổi lễ diễn ra với hàng trăm chiếc cúp được trao.

Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây của VnNews24h đã giúp các bạn biết giải thưởng Grammy là gì và hiểu rõ hơn về giải thưởng âm nhạc danh giá thế giới này.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả