Dùng laptop khi đang sạc pin có sao không?

Hầu hết các sản phẩm laptop hiện nay đều có phần pin được thiết kế rời hoặc liền với máy để giúp người dùng có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải kết nối bộ sạc. Tuy nhiên vì một vài lý do khác nhau mà người dùng phải vừa sạc vừa dùng máy tính. Vậy dùng laptop khi đang sạc có sao không? Hãy cùng VnNews24h tìm hiểu về những vấn đề này.
 

Dùng laptop khi đang sạc pin có sao không?
 

Lý do người dùng thường sử dụng laptop khi đang sạc pin?

► Do tính chất công việc: Laptop không chỉ là thiết bị được các bạn học sinh, sinh viên sử dụng để phục vụ cho việc học tập mà còn khá quen thuộc với nhân viên văn phòng. Do tính chất phải làm việc liên tục nhiều giờ liền, trong khi đó thời lượng pin chỉ kéo dài khoảng 2 - 6 giờ nên bắt buộc nhân viên văn phòng khi sử dụng laptop phải vừa cắm sạc và dùng.

► Do thói quen sử dụng: Nhiều người thường lười cắm sạc vào và rút sạc ra khi sử dụng hoặc nghĩ rằng phải vừa cắm sạc vừa sử dụng thì tuổi thọ của pin cũng như laptop mới được bảo vệ. Đây là lí do khiến nhiều người dùng vừa cắm sạc và sử dụng laptop.

► Do pin laptop bị hư: Mỗi một sản phẩm laptop đều có pin với dung lượng và tuổi thọ khác nhau. Sau một thời gian sử dụng, tuổi thọ cũng như độ bền của pin sẽ yếu và dần bị chai. Khi pin máy tính bị chai, người dùng chỉ có thể sử dụng trong vòng 15 - 30 phút nếu không cắm điện, gây ra những vấn đề rất bất tiện.

Dùng laptop khi đang sạc pin có sao không?

Vừa sử dụng laptop, vừa sạc pin thì có sao không?

Từ những lý do trên có thể thấy, việc dùng máy tính khi sạc pin là điều không thể tránh khỏi. Vậy vừa sử dụng laptop vừa sạc pin có sao không? Hiện nay, các sản phẩm laptop cung cấp trên thị trường đều được nhà sản xuất trang bị bộ chuyển mạch trong pin. Bộ chuyển mạch này có chức năng lựa chọn nguồn điện cấp phù hợp qua lại giữa cắm sạc hoặc sử dụng trực tiếp pin laptop. Khi pin đầy thì máy sẽ tự động chuyển sang dùng nguồn điện trực tiếp, giúp pin tránh được tình trạng bị chai. Tuy nhiên khi vừa sạc pin vừa dùng, nhiệt lượng tỏa ra có thể làm ảnh hưởng đến một số thiết bị bên trong máy.
 

Dùng laptop khi đang sạc pin có sao không?
 

Bên cạnh đó, một số người thường tháo rời phần pin máy tính và kết nối trực tiếp máy với nguồn điện khi sử dụng để bảo vệ tuổi thọ của pin. Vậy việc làm này có nên hay không? Khi tháo pin và kết nối trực tiếp nguồn điện vào máy để sử dụng, bạn có thể bảo vệ tuổi thọ của pin một cách hiệu quả. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ phải đối mặt với nhiều trường hợp không may như:

Nếu nguồn điện không ổn định hoặc bị ngắt đột ngột thì laptop của bạn sẽ bị tắt ngay lập tức bởi không có pin kèm theo.

► Khi laptop bị tắt một cách đột ngột, việc khởi động lại sẽ lâu hơn.

► Chip, mainboard, ổ cứng trong laptop của bạn có thể bị hỏng.

► Dữ liệu đang làm việc sẽ bị mất hết.

► Việc tháo pin laptop thường xuyên sẽ còn làm cho chỗ tiếp xúc giữa các mạch điện bị bẩn, dễ bị đánh điện, gây ra một số sự cố không mong muốn.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc vừa sạc pin vừa sử dụng laptop mà VnNews24h chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã biết cách sử dụng laptop sao cho hiệu quả đồng thời cũng biết được mình có nên dùng thiết bị này trong khi đang sạc hay không?

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả