Du lịch Huế nên đi những đâu?

Trên dải đất hình chữ S Việt Nam có biết bao địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Mỗi nơi đều mang đến những trải nghiệm, cảm nhận riêng cho người đến tham quan. Và nếu bạn đang tìm cho mình một địa điểm mang đến cảm giác bình yên, có chút nét đẹp cổ kính của thời xưa thì Huế chính là sự lựa chọn phù hợp. Vậy du lịch Huế nên đi những đâu? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những khu du lịch nổi tiếng để bạn có thể sắp xếp một lịch trình phù hợp cho chuyến đi của mình.
 

Du lịch Huế nên đi những đâu?
 

Đại nội Kinh thành Huế

Đại nội Kinh thành Huế là một công trình kiến trúc mang giá trị lịch sử đã được UNESCO công nhận là di tích văn hóa thế giới. Nơi đây tọa lạc trên làng Thuận Thành, thành phố Huế. Đến với Đại nội Huế, bạn sẽ cảm nhận được nét đẹp cổ kính, nguy nga của đền đài, cung điện và hòa mình vào không gian, lối sống của vua chúa thời xưa. Bạn có thể tham quan một số công trình và địa điểm nổi tiếng tại đây như: ngọ môn, điện Thái Hòa, các miếu, vườn Cơ Hạ và điện Khâm Văn, tử cấm thành,...
 

Du lịch Huế đi đâu?
 

Quần thể các lăng vua nhà Nguyễn

Quần thể các lăng vua nhà Nguyễn là một địa điểm check-in lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua khi đến Huế. Nơi đây không những mang một nét đẹp lịch sử và còn là niềm tự hào của người dân. Phía Tây Nam thành phố Huế là nơi tập trung hầu hết các lăng như: lăng Gia Long, lăng Minh Mạng, lăng Tự Đức, lăng Khải Định,... Nếu bạn đang không biết du lịch Huế đi những đâu thì có thể lựa chọn nơi đây để chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo và tinh xảo lúc bấy giờ.
 

Địa điểm khu du lịch Huế
 

Cầu Trường Tiền

Đại điểm khu du lịch Huế bạn không nên bỏ qua nếu muốn khám phá một nét đặc trưng đó chính là cầu Trường Tiền. Nơi đây được xem là chứng nhân đã trải qua nhiều năm, một di tích lịch sử đẹp gắn với biết bao thời kỳ trên đất cố đô. Khi tham qua cầu Trường tiền, bạn sẽ thấy được một nét đẹp cổ kính, bình yên và cũng đừng bỏ lỡ những bức hình đẹp với background “xịn sò” này để lưu giữ khoảnh khắc tuyệt vời.
 

Du lịch ở Huế nên đi đâu?
 

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ hiện lên tại tả ngạn sông Hương thơ mộng đầy trữ tình và đã trở thành nguồn cảm hứng cho biết bao thơ ca, nhạc họa. Vậy nên, khi đến Huế, bạn nên lựa chọn nơi đây để được lắng nghe tiếng chùa âm vang trong không gian tĩnh lặng và cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng. Tại đây, bạn sẽ cảm nhận thấy mình trở nên nhẹ nhàng, không còn lo toan với những bộn bề của cuộc sống.
 

Du lịch Huế địa điểm
 

Sông Hương

Sông Hương mang theo hương thơm của cây cỏ thiên nhiên, uốn lượn mềm mại đã mang đến cho Huế thêm phần thơ mộng và lãng mạn. Dòng sông này mang một màu xanh ngọc bích, trong vắt như soi bóng cả quang cảnh nên thơ dưới mặt nước lấp lánh ánh mặt trời. Nếu muốn cảm nhận trọn vẹn cảnh sắc tại sông Hương, bạn có thể thuê những khách sạn bên sông cho chuyển du lịch của mình.
 

Du lịch Huế đi những đâu
 

Đồi vọng cảnh

Đồi vọng cảnh sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn bao quát toàn thành phố khi đứng từ trên cao nhìn xuống. Tại địa điểm khu du lịch Huế này, bạn sẽ thấy được rất nhiều vẻ đẹp khác nhau của thành phố, một dòng sông Hương đầy thơ mộng, những lăng tẩm, công trình kiến trúc cổ kính, hình ảnh núi non hùng vĩ. Đặc biệt, nếu đến đây vào thời điểm bình minh hoặc hoàng hôn, bạn sẽ bắt gặp cảnh sắc tuyệt vời của một thành phố dưới ánh mặt trời lung linh rực rỡ.
 

Đi du lịch Huế nên đi đâu?
 

Núi ngự bình

Đối lập với dòng sông Hương thơ mộng, núi non xứ Huế lại mang đến cho du khách một nét đẹp hùng vĩ. Bạn có thể đến núi Ngự Bình, phóng tầm mắt xa và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ tại thành phố Huế. Từ đỉnh núi đến chân núi được bao quanh bởi một màu xanh của cây cối, hòa vào làn gió trong lành sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư thái đến tột cùng.


Địa điểm đi du lịch Huế
 

Một Huế đầy thơ mộng là địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách quan tâm và lựa chọn cho kỳ nghỉ dưỡng, tham qua của mình. Trên đây là những địa điểm tại nổi tiếng mà đội ngũ biên tập viên VnNews24h muốn chia sẻ nếu bạn không biết du lịch Huế đi những đâu. Bạn có thể cân nhắc và lựa chọn các địa điểm, lên lịch trình phù hợp để có cho mình những trải nghiệm thú vị tại nơi đây.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả