Danh sách 10 cầu thủ bóng đá đắt giá nhất thế giới

Là môn thể thao phổ biến và có sức ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới, bóng đá đem lại cho đội chiến thắng uy tín, danh vọng và cả nguồn lợi nhuận khổng lồ từ phần thưởng hay quảng cáo,....Vì vậy, không lạ gì khi các đội bóng luôn sẵn sàng chi rất nhiều tiền để đem về cho mình nhiều cầu thủ tài năng và tuyệt vời nhất. Điều này dẫn tới việc các cầu thủ giỏi và nổi tiếng được chuyển nhượng từ câu lạc bộ (CLB) này sang CLB khác với mức phí hợp đồng khổng lồ. Và sau đây là danh sách các cầu thủ bóng đá đắt giá nhất trên thế giới hiện nay.
 

Danh sách 10 cầu thủ bóng đá đắt giá nhất thế giới
 

Số tiền chuyển nhượng của mỗi cầu thủ mà chúng tôi đưa ra trong danh sách đã được quy đổi về Euro dựa theo tỷ giá hối đoái tại thời điểm hợp đồng ký kết thành công. Ngoài ra, do sự khác nhau về thời gian chuyển nhượng cũng như đơn vị tiền tệ mà có thể sẽ có một số sai sót nhỏ.
 

10. Zinedine Zidane - Chuyển từ Juventus sang Real Madrid

Năm 2001, danh thủ bóng đá người Pháp, một trong những cầu thủ bóng đá hay nhất mọi thời đại Zinedine Zidane rời Juventus (Italy) để đến với CLB Real Madrid (Tây Ban Nha) trong một bản hợp đồng trị giá 150 tỷ lire (đơn vị tiền tệ của Ý lúc bấy giờ). Tỷ giá giữa Euro và lire là 1:1.936,27 do đó giá trị của vụ chuyển nhượng này lên tới 77,5 triệu Euro. Và Zidane cũng đã chứng tỏ mình xứng đáng tới từng xu của bản hợp đồng khi cùng với đội bóng hoàng gia “càn quét” hàng loạt các giải thưởng danh giá của quốc gia và cả châu lục trong vài năm sau đó. Hiện nay, ông cũng đang là huấn luyện viên trưởng của chính Real Madrid.
 

Danh sách 10 cầu thủ bóng đá đắt giá nhất thế giới
 

9. James Rodriguez - Chuyển từ AS Monaco sang Real Madrid

Thể hiện phong độ vô cùng xuất sắc khi thi đấu cho đội tuyển Colombia tại World Cup 2014 ở Brazil, cầu thủ trẻ James Rodriguez nhanh chóng lọt vào mắt xanh của ban lãnh đạo Real Madrid. Và chỉ 3 tuần sau khi hành trình của đội tuyển quốc gia ở cúp bóng đá thế giới kết thúc, ngày 22 tháng 7 năm 2014 James khăn gói tới sân vận động Bernabeu với bản hợp đồng có giá trị lên tới 78 triệu Euro. Bản hợp đồng này biến anh trở thành một trong 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện nay đồng thời cũng là cầu thủ Colombia đắt giá nhất mọi thời đại, hơn hẳn so với bản hợp đồng 60 triệu Euro do Radamel Falcao ký kết năm 2013. Trong mùa giải đầu tiên thi đấu, James đã có màn thể hiện khá ấn tượng với 17 bàn thắng ghi được sau 46 lần ra sân. Tuy nhiên khi hai vị HLV Rafael Benitez và Zinedine Zidane lần lượt lên nắm quyền thì James bị cho “ra rìa” và anh bị đem cho CLB bóng đá Đức Bayern Munich mượn với bản hợp đồng 2 năm kèm theo điều khoản mua đứt khi hết hạn.
 

Danh sách 10 cầu thủ bóng đá đắt giá nhất thế giới
 

8. Luis Suarez - Chuyển từ Liverpool sang Barcelona

Năm 2014, tiền đạo người Uruguay Luis Suarez chính thức chuyển đến sân Nou Camp với bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá tới 82,3 triệu Euro và trở thành cầu thủ đắt giá thứ 8 trên thế giới. Được ban lãnh đạo Barca để mắt tới sau khi giúp cho Liverpool trở thành một trong những thế lực bóng đá hùng mạnh nhất xứ sở sương mù, Suarez, với kỹ thuật tuyệt vời và khả năng chơi bóng ổn định, nhanh chóng trở thành một nhân tố quan trọng trong đội hình của Barca, giúp đội bóng đoạt hàng loạt danh hiệu quý giá ở cả trong nước và quốc tế.
 

Danh sách 10 cầu thủ bóng đá đắt giá nhất thế giới
 

7. Romelu Lukaku - Chuyển từ Everton sang Manchester United

Vào ngày 10 tháng 7 năm 2017, Romelu Lukaku chính thức chuyển đến sân Old Trafford với bản hợp đồng kéo dài 5 năm và một mức phí không được tiết lộ. Tuy nhiên theo các báo cáo sơ bộ thì để có được chữ ký của cầu thủ bóng đá người Bỉ, MU đã phải chi cho Everton số tiền lên tới 75 triệu bảng Anh (tương đương 85 triệu Euro). Đặc biệt hơn, hợp đồng chính thức được ký kết chỉ 1 ngày sau khi cựu đội trưởng lâu năm của “quỷ đỏ” là Wayne Rooney ra đi, trở về Everton.
 

Danh sách 10 cầu thủ bóng đá đắt giá nhất thế giới
 

6. Gonzalo Higuain - Chuyển từ Napoli sang Juventus

Tháng 7 năm 2016, bản hợp đồng chuyển nhượng cầu thủ Gonzalo Higuain từ Napoli sang Juventus chính thức trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ 6 thế giới và đắt nhất trong lịch sử các câu lạc bộ bóng đá Ý. Theo báo cáo, để có thể phá vỡ hợp đồng giữa Higuain và Napoli, “bà đầm già thành Turin” đã phải chi tới 90 triệu Euro. Tuy nhiên, Higuain cũng đã ngay lập tức chứng tỏ mình xứng đáng với số tiền này như thế nào khi ghi tới 20 bàn cho Juventus ngay trong mùa giải đầu tiên.
 

Danh sách 10 cầu thủ bóng đá đắt giá nhất thế giới
 

5. Cristiano Ronaldo - Chuyển từ Manchester United (MU) sang Real Madrid

Là một trong hai cầu thủ xuất sắc nhất ở thời đại của mình (cùng với Lionel Messi), Ronaldo đã từng có thời nắm giữ danh hiệu cầu thủ đắt giá nhất thế giới vào năm 2009 khi đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha chấp nhận chi tới 94 triệu Euro để có được chữ ký của cầu thủ trẻ lúc bấy giờ đang thi đấu trong màu áo “quỷ đỏ”. Với kỹ thuật, tài năng, sự khéo léo và thể lực bẩm sinh, Ronaldo nhanh chóng vươn lên trở thành một cầu thủ chủ chốt và gần như không thể thiếu ở bất kỳ trận đấu nào của “kền kền trắng”. Trong màu áo của Real, tính đến nay Ronaldo đã ra sân tổng cộng 402 lần và ghi tới 412 bàn thắng. Đồng thời, anh cũng đã giành được hầu hết những danh hiệu cá nhân cao quý và cùng đồng đội đoạt vô số chiếc cúp vô địch danh giá cả trong nước và quốc tế.

Tìm hiểu thêm: Tiểu sử, sự nghiệp và các danh hiệu của Cristiano Ronaldo
 

Danh sách 10 cầu thủ bóng đá đắt giá nhất thế giới
 

4. Gareth Bale - Chuyển từ Tottenham Hotspur sang Real Madrid

Vào ngày 01 tháng 09 năm 2013, cầu thủ bóng đá người xứ Wales chính thức chuyển đến sân Bernabeu với một bản hợp đồng có giá trị không được tiết lộ. Tuy nhiên đến năm 2016, một số tài liệu bị rò rì đã cho thấy mức phí chuyển nhượng mà Real Madrid phải trả để có được “cái gật đầu” của danh thủ bóng đá sinh năm 1989 lên tới 100 triệu Euro. Từ khi chuyển đến Bernabeu, mặc dù liên tục bị chấn thương nhưng với 70 bàn thắng sau 159 lần ra sân (tính đến ngày 26 tháng 09 năm 2017), Bale vẫn là một trong những cây săn bàn hàng đầu của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.
 

Danh sách 10 cầu thủ bóng đá đắt giá nhất thế giới
 

2. Paul Pogba - Chuyển từ Juventus sang Manchester United

Trưởng thành từ lò đào tạo cầu thủ trẻ Manchester United, tiền vệ người Pháp gốc Guinea Paul Pogba đã từng thi đấu 4 mùa giải trong màu áo của Juventus trước khi tái hợp với MU bằng bản hợp đồng trị giá lên tới 105 triệu Euro được ký kết vào tháng 8 năm 2016. Trong mùa giải đầu tiên đánh dấu sự trở lại, cầu thủ sinh năm 1993 ghi được 09 bàn thắng sau 51 lần ra sân.
 

Danh sách 10 cầu thủ bóng đá đắt giá nhất thế giới
 

2. Ousmane Dembele - Chuyển từ Borussia Dortmund sang Barcelona

Ngôi sao trẻ sinh năm 1997 Ousmane Dembele hiện là cầu thủ bóng đá đắt giá thứ 2 trên thế giới cùng với Paul Pogba sau khi bản hợp đồng chuyển nhượng được ký kết vào ngày 25 tháng 8 năm 2017. Trước đó, vào ngày 12 tháng 5 năm 2016 anh đã ký kết một bản hợp đồng kéo dài 5 năm với Borussia Dortmund. Do đó để có được chữ ký của tiền đạo người Pháp và cái “gật đầu” của ban lãnh đạo câu lạc bộ Đức, Barca đã phải chi ra số tiền phá vỡ hợp đồng lên tới 105 triệu Euro. Với những gì Dembele đã thể hiện được ở những năm trước, cầu thủ trẻ này hứa hẹn sẽ là một trong những mũi tấn công chủ chốt để thay thế cho Neymar vừa ra đi trước đó không lâu.
 

Danh sách 10 cầu thủ bóng đá đắt giá nhất thế giới
 

1. Neymar - Chuyển từ Barcelona sang Paris Saint - Germain (PSG)

Cầu thủ người Brazil Neymar đã chính thức trở thành cầu thủ đắt giá nhất trên thế giới hiện nay vào ngày 03 tháng 08 năm 2017 vừa qua, sau khi các đại diện pháp lý của anh thanh toán số tiền 222 triệu Euro tương đương với điều khoản phá vỡ hợp đồng. Sau đó, anh gia nhập câu lạc bộ bóng đá pháp Paris Saint - Germain trong một bản hợp đồng kéo dài tới năm 2022 và được mặc chiếc áo số 10 như một phần thưởng chào đón cầu thủ này đến với sân vận động Công viên các Hoàng tử.
 

Danh sách 10 cầu thủ bóng đá đắt giá nhất thế giới
 

Trên đây là danh sách 10 cầu thủ bóng đá đắt nhất thế giới tính đến năm 2017 mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc. Có thể thấy theo thời gian thì cả số lượng và giá trị của các hợp đồng chuyển nhượng đang ngày càng tăng lên. Do đó, trong tương lai không xa chúng ta có lẽ sẽ được thấy những bản hợp đồng với giá trị vượt xa con số 222 triệu Euro rất nhiều.

Có thể bạn nên biết: Danh sách 10 cầu thủ bóng đá chạy nhanh nhất hiện nay

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả