Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa website tốt nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều cách để bạn check xem từ khóa được tìm kiếm nhiều hay ít trên những công cụ tìm kiếm từ khóa. Bạn có thể triển khai từ hình thức thủ công cho đến các phương tiện sẵn có. Trong bài viết này, Vnnews24h sẽ tổng hợp cho bạn một số công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa của website tốt nhất hiện nay mà nhiều người làm SEO vẫn luôn ưu tiên lựa chọn.
 

Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa


Tại sao cần phải kiểm tra thứ hạng từ khóa?

- Kiểm tra thứ hạng từ khóa giúp bạn quản lý thứ hạng tốt hơn, nắm được xu hướng tìm kiếm và nhu cầu thị trường đang cần là gì. Từ đó, bạn có thể đạt được mục tiêu và vạch ra điểm nào tốt, điểm nào cần cải thiện trong kế hoạch marketing của công ty.

- Quản trị số lượng từ khóa doanh nghiệp đang có và chiếm thứ hạng cao nhằm biết được từ khoá nào mang lại kết quả và chuyển đổi. Còn những từ khóa có thứ hạng thấp thì bạn cũng kịp thời tối ưu để cải thiện tránh ảnh hưởng đến dịch vụ, sản phẩm công ty đang kinh doanh.

- Sau khi nghiên cứu và phân tích từ khóa, với những từ khóa đang có xu hướng đi lên, bạn có thể đưa ra phương hướng để phát triển, nếu thực hiện tốt, bước đi này có thể đem đến kết quả tích cực cho quá trình SEO và đưa website của bạn tiến thẳng lên những top cao trong trang 1 của kết quả tìm kiếm.

- Theo dõi và kiếm tra thứ hạng từ khóa giúp tiết kiệm thời hạn tìm kiếm số liệu về từ khóa, nhờ đó, bạn có thêm thời gian nghiên cứu các kết quả này và tối ưu trang của mình.

Top 9 công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa cho website

Google

Việc kiểm tra thứ hạng từ khóa này có thể được làm thủ công bằng tay ngay trên trình duyệt Google Search. Cách kiểm tra thứ hạng này khá là nhanh và cực dễ dàng, bạn không cần phải thiết lặp công cụ hay phần mềm gì cả. Tuy nhiên, để ra kết quả xếp hạng chính xác, trước khi tìm kiếm, bạn cần phải bật sang trình duyệt tìm kiếm ẩn danh nhé.

Ahrefs

Ahrefs có lẽ là công cụ kiểm tra thứ hạng phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Ahrefs cung cấp khá nhiều chức năng từ việc đánh giá tổng thể, nội dung, backlinks tính đến việc kiểm tra từ khóa của mình và đối thủ. Với thanh lọc bên trên bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh, thiết lập những thông số mà mình mong muốn, từ lưu lượng truy cập của từ khóa, thứ hạng, độ tăng giảm thứ hạng cho tới mức độ cạnh tranh của từ khóa.
 

Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa Ahrefs


Điểm đặc biệt là công cụ này rất dễ sử dụng. Mọi thứ hiển thị một cách trực giác và dễ hiểu, nó thể hiện được sự thay đổi lên xuống của từ khóa. Bên cạnh đó, đó là công cụ tốt để kiểm tra đối thủ của bạn, để từ đây đưa ra được chiến lược SEO phù hợp. Tuy vậy, bảng giá của Ahrefs cũng không hề rẻ chút nào, gói cơ bản cho 1 user là 99$/tháng, nhưng bạn vẫn có thể tiết kiệm nếu sử dụng mua qua các group, hội nhóm mua chung.

SERPWatcher

SERPWatcher là một công cụ được tạo ra bởi Mangools. Ngoài tính năng kiểm tra từ khóa, công cụ này còn cung cấp những giải pháp liên quan đến nghiên cứu và phân tích từ khóa, thực trạng website. Bạn có thể sử dụng nó để đánh giá thứ hạng ở cả Desktop và Mobile. Gói rẻ nhất của gói là 29$/tháng.

SEMrush

SEMrush là công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa được sử dụng rộng rãi. Công cụ cung ứng các phương án cho việc kiểm tra từ khóa của doanh nghiệp. Bạn chỉ cần nhập tên miền website vào là nó sẽ xuất ra các từ khóa đang được xếp hạng, ngoài ra, SEMrush còn đánh giá được cạnh tranh của từ khóa bằng cách bấm vào bất kỳ từ nào mà bạn muốn.
 

Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa SEMrush


Là một công cụ tính phí nên semrush là không chỉ giúp kiểm tra thứ hạng mà nó còn có nhiều tác dụng khác nữa, bạn có thể dùng thử với công cụ này trong vòng 7 ngày trước khi quyết định bỏ ra số tiền 99$/tháng cho gói rẻ nhất.

Google Rank Checker

Google Rank Checker là một tiện ích trực tuyến hoàn hảo giúp theo dõi thứ hạng từ khóa trong kết quả công cụ tìm kiếm của Google. Để sử dụng tiện ích này, bạn chỉ cần gõ vào từ khóa muốn tìm kiếm cùng với tên miền thì công cụ này sẽ cho bạn thấy vị trí của từ khóa chi tiết trên Google.

Spineditor

Một công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa đến từ Việt Nam, chức năng của công cụ này là spin nội dung thành nhiều phiên bản từ nội dung gốc. Bên cạnh đó, spineditor còn cho phép người dùng tạo những dự án và kiểm tra thứ hạng mỗi ngày với SERP khá chính xác. Ngoài ra bạn còn có thể kiểm tra trùng lặp nội dung nữa, một công cụ quá tuyệt phải không nào.

Moz

Moz được nhiều người coi là một trong những công cụ kiểm tra thứ hạng tốt nhất vẫn đang phát triển mạnh mẽ. Moz có thể làm tất cả, từ nghiên cứu backlink tới theo dõi xếp hạng và nghiên cứu và phân tích từ khóa. Moz cung cấp cho người dùng những lời khuyên để tối ưu hóa trang web, tích hợp các số liệu tiêu chuẩn ngành.
 

Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa Moz


Moz cũng có sẵn dưới dạng Moz Pro cho các tính năng nâng cao hơn và tiện ích MozBar cung cấp tính năng phân tích website, điểm Moz và Google SERP cho người dùng.

AccuRanker

AccuRanker là một chọn lựa hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ kiểm tra từ khóa trả phí chuyên nghiệp. Giao diện của AccuRanker đẹp và dễ dùng, bạn có thể theo dõi thứ hạng từ khóa trong tìm kiếm của Google, Bing. AccuRanker báo cáo dữ liệu khá nhanh và chính xác, hơn thế nữa, phương tiện này còn hỗ trợ công dụng preview cho kết quả tìm kiếm, rất thích hợp cho những agency có nhu cầu hiển thị kết quả xếp hạng cho khách hàng.

Chi phí của những gói dịch vụ tùy thuộc vào thời gian quý khách hàng dùng, với gói đơn 1 tháng sẽ là $109 và gói cả năm sẽ là $99/1 tháng, giúp bạn tiết kiệm chi phí sơ với gói lẻ. AccuRanker cung ứng số lượng từ khóa dao động trong khoảng từ 1,000 đến 50,000 từ khóa. Bạn cũng có thể dùng thử công cụ này miễn phí trong vòng 14 ngày trước khi chọn phương thức tính phí.

SEOCentro Rank Checker

Việc kiểm tra thứ hạng từ khóa với công cụ SEOCentro Rank Checker rất đơn giản, bạn không cần chi trả chi phí khi sử dụng phương tiện này.

Công cụ này cho phép kiểm tra từ khóa trên nhiều công cụ tìm kiếm khác nhau như Google, Bing, Yahoo, bạn sẽ thu được kết quả khá là đầy đủ và cụ thể bao gồm thứ hạng cùng với lịch sử của từ khóa.

Bài viết trên đây đã liệt kê ra được 9 công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa của website, ngoài ra còn nhiều công cụ khác mà Vnnews24h có thể chưa biết đến. Nhưng để sử dụng có hiệu quả bạn nên nắm vững chức năng cũng như cách thức hoạt động để đạt được hiệu quả cao trong công việc. Hi vọng bạn sẽ chọn được cho mình công cụ phù hợp nhất. Chúc các bạn thành công!

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả