Cách xem thông số pin laptop

Hầu hết các sản phẩm laptop hiện nay đều được thiết kế phần pin rời hoặc liền cùng với máy, cho phép người dùng có thể sử dụng mà không cần kết nối với nguồn điện trong một thời gian nhất định. Tuy nhiên, tuổi thọ cũng như thời gian sử dụng của pin laptop không phải loại nào cũng giống nhau. Tùy vào dung lượng cũng như thành phần cấu tạo mà pin có thể sử dụng được 2 - 6 tiếng. Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình, bạn cần biết đọc và hiểu về thông số trên pin laptop. Hãy cùng tham khảo cách xem thông số pin laptop mà VnNews24h chia sẻ.

Cách xem thông số pin laptop
 

Cách xem và đọc thông số trên pin laptop

Những thông số trên pin laptop thường được thể hiện bằng các dòng chữ màu trắng hoặc các kí hiệu. Người dùng cần phải hiểu những kí hiệu và dòng chữ đó có ý nghĩa như thế nào thì mới lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Thông số trên máy tính bao gồm rất nhiều chỉ số về điện năng, đặc điểm pin, nơi sản xuất, cách sử dụng,....Tuy nhiên nếu chỉ cần sử dụng laptop với mục đích thông thường, bạn chỉ cần quan tâm đến những thông số sau:

1. Hiệu điện thế của pin

Hiệu điện thế là thông số cho biết khả năng làm việc của pin, được tính bằng vôn (kí hiệu là V). Pin laptop có hiệu điện thế càng lớn sẽ càng khỏe và khả năng làm việc càng cao. Hiện nay, các sản phẩm laptop thông thường đều có pin với hiệu điện thế dưới 12V.

2. Điện lượng

Điện lượng là thông số cho biết khả năng tạo ra dòng điện của pin trong vòng 1 giờ, được tính bằng miliampe (kí hiệu là mAh). Những sản phẩm pin có điện lượng càng lớn, khả năng tạo ra dòng điện trong 1 giờ đồng hồ càng cao thì thời gian sử dụng càng lâu dài. Hiện nay, các sản phẩm laptop đều có pin với điện lượng trong khoảng vài nghìn mAh.
 

Cách xem thông số pin laptop

3. Các hóa chất cấu tạo pin

Pin laptop được cấu tạo từ nhiều thành phần hóa chất khác nhau. Tùy theo thành phần này mà pin laptop sẽ có những đặc điểm riêng, cụ thể như:

► Alkaline: Pin alkaline sẽ có khả năng tích trữ điện lượng trung bình và giá thành rẻ.

► Niken Cadimi (NiCd): Pin NiCd có khả năng tích trữ điện lượng thấp và giá thành rất rẻ. Đây là loại pin bị cấm sử dụng ở nhiều nước bởi Cadimi là chất độc hại.

► Axit - chì (Lead - Acid): Pin Lead - Acid có khả năng tích trữ điện lượng trung bình và giá thành trung bình. Tuy nhiên, loại pin này ít được sử dụng bởi chì cũng là một chất độc hại.

► Niken - kẽm (NiZn): Loại pin này có khả năng tích trữ điện lượng tương đối tốt và giá thành rẻ.

Lithium - ion (Li - ion): Loại pin này có khả năng tích trữ điện lượng rất tốt với giá thành đắt. Đây là loại pin đang được sử dụng phổ biến trong các thiết bị công nghệ hiện đại.
 

Cách xem thông số pin laptop
 

Trên đây là cách đọc và xem thông số pin laptop mà VnNews24h chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã hiểu rõ hơn về ý nghĩa các chỉ số của pin laptop từ đó chọn mua được sản phẩm phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng của mình.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả