Cách xay cà phê hạt ngon

Hạt cà phê không chỉ cần được rang với thời gian, nhiệt độ thích hợp, đạt màu sắc tiêu chuẩn mà còn phải được xay đúng cách mới tạo ra những ly cà phê thơm ngon, tuyệt hảo. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách xay cà phê hạt ngon được thực hiện như thế nào? Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này hãy cùng tham khảo hướng dẫn cách xay cà phê hạt ngon, đảm bảo chất lượng mà Vnnews24h.net chia sẻ.
 

Cách xay hạt cà phê ngon
 

Tại sao phải xay cà phê và xay đúng cách?

Tại sao phải xay cà phê? Hương vị của cà phê được quyết định bởi các acid và chất hữu cơ bên trong hạt đã được rang. Tuy nhiên bạn cần phải xay cà phê để phá vỡ cấu trúc ban đầu tạo điều kiện cho các hạt tinh thể bên trong hạt thấm ra ngoài.

Tại sao phải xay cà phê đúng cách? Nếu bạn xay cà phê không đúng cách thì sẽ không thể làm cho cấu trúc ban đầu của hạt bị phá vỡ. Các tinh thể trong hạt cũng không thể thấm ra ngoài nên khi pha, cà phê sẽ không đạt đến hương vị thơm ngon, tuyệt hảo. Vậy nên khi xay hạt cà phê, bạn cần lưu ý những điều sau:

Lựa chọn thời điểm và không gian thích hợp để xay cà phê. Tránh xay cà phê khi độ ẩm không khí quá thấp vì bột cà phê sẽ dễ bị khô và hỏng.

► Không nên xay bột cà phê có kích thước quá nhỏ vì khi pha, bột sẽ theo nước xuống ly và tạo thành cặn.

► Không nên xay bột cà phê quá to vì hương vị sẽ không được đậm đà. 

► Bảo quản cà phê ở nơi thoáng mát để giữ được hương vị nguyên chất nhất.

Hướng dẫn cách xay cà phê ngon tại nhà

Sau khi rang gia công cà phê hạt để xay chúng thành bột bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau như: xay bằng cối, xay bằng ống lăn, xay bằng các loại máy chuyên dụng. Vậy cách thực hiện xay cà phê bột bằng các phương pháp này như thế nào?

► Xay cà phê bằng cối: Xay cà phê bằng cối là phương pháp thủ công mà bạn sẽ dùng lực của cánh tay để giã nhỏ hạt. Với phương pháp này, bạn có thể dễ dàng kiểm soát kích thước của bột cà phê.

► Xay cà phê bằng ống lăn: Khi xay cà phê bằng ống lăn, bạn sẽ cho cà phê vào túi vải hoặc ni lon sau đó đặt ống lăn lên trên và lăn đều cho đến khi hạt được nghiền mịn thành bột.

► Xay cà phê bằng máy xay động cơ điện: Nếu như xay cà phê bằng chày, cối và ống lăn giúp bạn dễ kiểm soát được kích thước của bột cà phê thì máy xay động cơ điện lại không. Tuy nhiên máy xay cà phê động cơ điện sẽ giúp cho bạn có thể xay được lượng lớn cà phê trong thời gian ngắn mà không phải mất quá nhiều công sức.

► Xay cà phê bằng máy xay tay: Máy xay cà phê bằng tay giúp tiết kiệm thời gian, công sức đồng thời cũng rất dễ dàng để kiểm soát kích thước của hạt. Chính vì vậy nên đây là phương pháp xay cà phê được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất.

Trên đây là những cách xay cà phê hạt ngon mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Nếu có nhu cầu rang xay cà phê hạt số lượng lớn, bạn có thể liên hệ với những công ty uy tín cung cấp dịch vụ rang xay gia công cà phê chuyên nghiệp để có được những sản phẩm đảm bảo chất lượng trong thời gian ngắn với giá rẻ.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả