Cách xác định lượng nước cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày

Để xác định được lượng nước cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày đầu tiên các bạn phải biết được cân nặng chính xác của mình là bao nhiêu? Cách tính lượng nước cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày bằng cân nặng rất đơn giản và dễ thực hiện.

Cách xác định lượng nước cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày

Các nhà khoa học thường khuyên chúng ta nên uống khoảng 1,5 – 02 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên với những người có trọng lượng lớn thì họ cần phải uống nhiều nước hơn thế mỗi ngày. Nếu ai cũng thực hiện uống 1,5 – 02 lít nước mỗi ngày mà không cần quan tâm đến vấn đề uống như vậy là đã đủ chưa, có nhiều quá hay ít quá không thì sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nếu như uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp làn da luôn tươi sáng, mịn màng, ngăn ngừa được nhiều bệnh tật,… thì việc uống quá ít nước sẽ gây ra nhiều vấn đề như: làm cho da sẽ khô, nhanh lão hóa, thiếu mịn màng, tóc thì dễ gãy, cơ thể thường mệt mỏi, căng thẳng hay nếu uống nhiều nước cơ thể bị sưng phù khắp, nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến não gây co giật, hôn mê, thậm chí tử vong. Vậy làm thế nào để xác định lượng nước cơ thể cần mỗi ngày?

  • Đầu tiên, các bạn cần phải xác định trọng lượng cơ thể mình là bao nhiêu. Có những người có cân nặng chỉ từ 40 – 50 kg nhưng có những người lại nặng từ 80 – 100kg. Mỗi một cơ thể có trọng lượng khác nhau thì cần phải được cung cấp lượng nước khác nhau. Những người có trọng lượng càng lớn thì càng phải được nạp nhiều nước.
  • Sau khi xác định được cân nặng cụ thể, các bạn sẽ lấy số trọng lượng cơ thể chia cho 30. Kết quả của phép chia chính là số lít nước mà cơ thể bạn cần được cung cấp mỗi ngày.

Tuy nhiên, lượng nước mà cơ thể cần được cung cấp mỗi ngày còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: Cường độ vận động của cơ thể, điều kiện thời tiết, thức ăn hàng ngày,… Chính vì vậy, các bạn có thể điều chỉnh lượng nước cần cung cấp cho cơ thể theo cách sau:

  • Với những người vận động nhiều thì lượng nước mất đi do đổ mồ hôi cũng rất lớn vì vậy cần phải nạp thêm cho cơ thể khoảng 150ml sau 15 phút vận động và uống từ từ 500ml nước sau khi vận động xong.
  • Trong điều kiện bình thường, cơ thể các bạn chỉ cần cung cấp 0.4 lít nước/ 10kg cơ thể mỗi ngày.
  • Nếu thời tiết quá nắng nóng, nhiệt độ cơ thể sẽ cao, mồ hôi chảy nhiều dẫn đến mất nước. Những lúc đó, các bạn cần phải nạp thêm nước cho cơ thể.
  • Nếu thực phẩm trong bữa ăn có chứa nhiều nước thì nên điều chỉnh lại lượng nước uống cần cung cấp cho cơ thể.

Sau khi biết cách xác định lượng nước cơ thể cần mỗi ngày các bạn có thể liên hệ với đại lý nước khoáng Vĩnh Hảo quận 2 - Đại lý Nhật Vy để được cung cấp những sản phẩm nước uống đóng chai chính hãng, đảm bảo chất lượng, an toàn và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả