Cách tính chi phí mở shop quần áo nhỏ

Với những người đang có ý định kinh doanh thời trang, chắc chắn họ sẽ thắc mắc rằng liệu mở shop bán quần áo cần bao nhiêu vốn? Trên thực tế, con số chính xác cho câu trả lời này là không có. Bởi vì yếu tố này sẽ được tính dựa vào hình thức kinh doanh, khách hàng mục tiêu, chất lượng sản phẩm cũng như ngân sách mà bạn có thể bỏ ra. Tuy nhiên, việc ước tính vốn là điều hoàn toàn có thể. Dựa vào cách tính chi phí mở shop quần áo nhỏ, bạn sẽ đoán được ngân sách mình cần chuẩn bị để bắt đầu cho hoạt động kinh doanh này.
 

Cách tính chi phí mở shop quần áo nhỏ
 

Chi phí thuê mặt bằng

Nếu muốn kinh doanh thời trang offline, điều đầu tiên bạn cần quan tâm đó chính là địa điểm. Trong trường hợp đã có sẵn mặt bằng, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đầu tư khá lớn. Tuy nhiên, nếu chưa có thì việc đi tìm một nơi để kinh doanh là điều tất yếu. Lúc này, bạn sẽ phải chuẩn bị một khoản tiền đặt cọc từ 3 đến 6 tháng với giá khoảng 15 - 30 triệu đồng / tháng tùy thuộc vào vị trí kinh doanh. Bạn có thể dựa vào số vốn hiện có và nhóm khách hàng mục tiêu hướng đến dể lựa chọn địa điểm sao cho phù hợp. Bên cạnh bán hàng offline, bạn cũng nên kết hợp thêm hình thức kinh doanh online để công việc kinh doanh trở nên hiệu quả hơn.
 

Chi phí mở shop quần áo
 

Chi phí trang trí cửa hàng

Sau khi đã thuê được mặt bằng, tiếp đến bạn cần tính toán về chi phí trang trí, thiết kế lại cửa hàng như: sơn, sửa nhà, làm biển hiệu, mua giá, móc treo, gương, đèn, tủ đồ,.... Dù đây đều là các sản phẩm nhỏ nhưng khi cộng lại thì mức chi phí của chúng có thể lên đến 30 - 40 triệu đồng. Để tiết kiệm ngân sách, bạn có thể mua lại hàng thanh lý, tuy nhiên cần tìm địa điểm bán chất lượng để tránh việc mới sử dụng một thời gian ngắn sản phẩm đã bị hư hỏng.

Mở shop bán quần áo cần bao nhiêu vốn phụ thuộc một phần vào khâu trang trí, decor lại cửa hàng. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng, bạn phải thiết kế làm sao để có thể làm nổi bật các sản phẩm của mình, tạo không gian thoải mái để khách hàng dễ dàng lựa chọn những bộ quần áo phù hợp cho mình. Điều này sẽ giúp bạn tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ và nâng cao kết quả hoạt động kinh doanh của mình hơn.
 

Chi phí mở shop quần áo nhỏ
 

Chi phí nhập hàng

Chi phí nhập hàng được tính dựa trên số lượng sản phẩm, địa điểm nhập hàng, các chính sách khuyến mãi,.... Thông thường, chi phí nhập sản phẩm khi mở shop bán quần áo sẽ dao động trong khoảng từ 40 - 60 triệu đồng tùy thuộc vào phân khúc khách hàng và chất lượng hàng hóa. Ban đầu, bạn không nên nhập quá nhiều hàng, mỗi mẫu chỉ cần nhập với số lượng hợp lý để biết được đâu là xu hướng lựa chọn sản phẩm của khách hàng cũng như tránh tình trạng tồn kho quá nhiều.

Thông thường, chi phí nhập hàng sẽ chiếm khoảng từ 60 - 70% trong tổng số vốn. Bạn cần tìm nơi cung cấp hàng hóa chất lượng với giá cả hợp lý. Nếu kinh doanh với quy mô vừa phải, có thể đến một số nơi như: chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân, chợ An Đông hoặc các trang web để tìm kiếm nguồn cung cấp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhập hàng từ Quảng Châu, Trung Quốc để đa dạng mẫu mã và theo kịp với xu hướng hiện nay nếu khách hàng chủ yếu là giới trẻ. Còn trong trường hợp bạn có mắt thẩm mỹ, khả năng thiết kế thì có thể đặt xưởng may gia công nguồn hàng riêng. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí, đảm bảo có được sản phẩm với chất lượng tốt, mẫu mã độc đáo và thu hút khách hàng hơn.
 

Mở shop quần áo
 

Chi phí thuê nhân viên

Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh để bạn cân nhắc để tuyển số lượng nhân viên bán hàng sao cho phù hợp. Bạn có thể thuê nhân viên parttime với mức giá từ 20.000 - 25.000 đồng / giờ hoặc thuê nhân viên fulltime với mức lương cơ bản từ 5 - 7 triệu đồng. Vậy chi phí mở shop quần áo nhỏ cần khoảng bao nhiêu tiền cho mục này? Thông thường, nếu cửa hàng của bạn có diện tích khoảng 30 - 40 mét vuông thì sẽ cần từ 3 đến 4 nhân viên bán hàng. Như vậy, chi phí nhân sự cần chuẩn bị sẽ nằm trong khoảng từ 20 - 25 triệu đồng / tháng. Nếu là cửa hàng lớn thì bạn cần phải thuê thêm bảo vệ.
 

Mở shop bán quần áo
 

Chi phí mua máy móc, thiết bị

Bên cạnh những khoản chi phí trên thì tiền mua móc móc, thiết bị cũng là yếu tố bạn cần chuẩn bị khi mở shop quần áo. Tại cửa hàng, các thiết bị cần thiết để phục vụ cho việc kinh doanh bao gồm: máy lạnh, máy tính tiền, máy in phiếu, camera, máy đọc mã vạch, két đựng tiền,.... Đối với khoản này, tổng chi phí bạn cần chuẩn bị sẽ nằm trong mức từ 45 - 55 triệu đồng. Bạn có thể tìm kiếm thông tin địa chỉ bán trên mạng hoặc tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân để có thể chọn mua được các thiết bị chất lượng với giá cả phù hợp nhất.
 

Mở shop bán quần áo cần bao nhiêu vốn
 

Chi phí marketing

Khi mới kinh doanh, sẽ không có nhiều khách hàng biết đến cửa hàng. Vậy nên, để giới thiệu về mình cho mọi người biết thì bạn cần bỏ ra một khoản chi phí cho hoạt động quảng cáo khi mở shop bán quần áo. Trong thời đại công nghệ thông tin và Internet phát triển như hiện nay, ngoài những phương thức tiếp thị truyền thống như: phát tờ rơi, giảm giá bán, tổ chức sự kiện,... thì bạn có thể thực hiện hoạt động marketing online. Mục đích của việc này đó chính là để quảng bá thương hiệu, thu hút khách hàng và tăng doanh thu.
 

Vốn mở shop quần áo
 

Các chi phí khác

Ngoài các chi phí trên, bạn cũng cần trích ra một khoản để chi trả một số mục lặt vặt như: tiền điện, tiền nước, thuế kinh doanh,.... Bên cạnh đó, bạn cũng nên có một khoản dự trù nhỏ để phòng trường hợp cần dùng đến khi phát sinh cũng như trong quá trình vận hành cửa hàng.
 

Vốn mở shop bán quần áo
 

Tóm lại, vốn mở shop quần áo với mô hình kinh doanh nhỏ bạn cần chuẩn bị sẽ nằm trong khoảng từ 220 - 250 triệu đồng. Đối với những cửa hàng có mô hình lớn hơn thì bạn cần chuẩn bị từ 400 - 500 triệu đồng. Vậy nên, tùy thuộc vào số vốn hiện có mà bạn có thể cân nhắc để tính toán các khoản chi phí sao cho hợp lý.

Trên đây là các chi phí mở shop quần áo mà đội ngũ biên tập viên VnNews24h muốn chia sẻ đến bạn. Nhìn chung, số vốn cần bỏ ra sẽ phụ thuộc vào mục đích và khả năng tài chính hiện có để lựa chọn mô hình kinh doanh sao cho phù hợp. Bên cạnh hình thức kinh doanh offline, bạn cũng có thể phát triển thêm kênh bán hàng online bằng cách thiết kế website, lập fanpage và chạy quảng cáo Facebook, Google để thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả