Cách sạc và sử dụng pin laptop mới mua

Hiện nay laptop không còn quá xa lạ mà được tầng lớp học sinh, sinh viên cũng như nhân viên văn phòng sử dụng rất phổ biến để phục vụ cho công việc cũng như học tập. Để đáp ứng cho nhu cầu mua và sử dụng laptop không ngừng tăng cao của người dùng, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm đến từ các thương hiệu khác nhau được cung cấp. Dù có tính năng và giá bán khác nhau nhưng sản phẩm nào cũng có tuổi thọ nhất định. Tuy nhiên nếu người dùng sạc và sử dụng pin không đúng cách thì máy tính rất nhanh bị hư hỏng. Chính vì vậy VnNews24h sẽ chia sẻ cách sạc và sử dụng pin laptop mới mua hiệu quả để bạn đọc tham khảo.
 

Cách sạc và sử dụng pin laptop mới mua
 

Hướng dẫn sạc pin đúng cách cho laptop mới mua

Tuổi thọ của pin phụ thuộc rất nhiều vào cách sạc và sử dụng của người dùng trong những lần đầu tiên. Trong quá trình sử dụng, nếu pin laptop bị chai hoặc hư, bạn có thể thay mới chúng. Tuy nhiên giá bán của pin laptop trên thị trường hiện nay không hề rẻ. Một sản phẩm pin laptop thường có giá từ 400.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng tùy từng loại. Vậy nên để có thể bảo vệ và kéo dài tuổi thọ cho pin cũng như laptop, bạn hãy tham khảo và thực hiện hướng dẫn sau:

► Khi mới mua laptop về, bạn có thể tìm hiểu máy và sử dụng đến khi hết pin (còn 0%). Sau khi hết pin, bạn nên chờ khoảng 30 - 45 phút để máy nguội sau đó mới cắm sạc.

► Khi cắm sạc, bạn nên cắm giắc cắm vào ổ điện trước sau đó mới cắm giắc còn lại vào máy. Việc làm này sẽ giúp cho máy cũng như pin không phát sinh sự cố, dẫn đến hư hỏng do nguồn điện không ổn định.

► Khi cắm sạc, bạn sẽ sạc pin trong vòng 8 tiếng. Trong thời gian sạc, bạn không nên mở máy. Sau 8 tiếng, bạn có thể mở máy lên, để nguyên sạc và sử dụng. Nếu bạn tháo sạc pin ra để dùng thì nên để máy hết pin về mức 0% rồi lại tiếp tục sạc đầy trong vòng 8 tiếng. Cách xả và sạc pin như trên nên thực hiện trong 3 lần đầu.
 

sửa chữa máy giặt tại TPHCM
 

► Với những lần sử dụng tiếp theo, bạn có thể cắm sạc bất cứ lúc nào khi pin báo ở mức 30%, 20%, 10% 7% mà không cần phải đợi đến mức 0%. Bên cạnh đó, thời gian sạc không nhất thiết phải là 8 tiếng mà chỉ cần đến khi pin đầy là được.

► Khi pin đã full 100%, bạn có thể rút dây sạc ra, mở máy tính lên và sử dụng. Nếu bạn cần phải dùng máy tính liên tục trong nhiều giờ liền, bạn có thể để nguyên sạc và sử dụng.

Một lưu ý cuối cùng bạn cần nhớ, mỗi chiếc laptop đều được thiết kế một loại sạc riêng phù hợp với máy. Nếu bạn dùng cục sạc của thương hiệu hay dòng máy sẽ khiến cho laptop của bạn bị hư hại nặng thậm chí xảy ra cháy nổ. Vậy nên để bảo vệ tuổi thọ cho pin cũng như máy tính, bạn nên sử dụng đúng sạc để sạc pin cho máy.

Trên đây là hướng dẫn cách sạc và sử dụng pin laptop mới mua hiệu quả mà VnNews24h muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã biết cách để sạc và sử dụng pin sao cho hiệu quả giúp kéo dài tuổi thọ của laptop.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả