Cách rang cà phê với bơ

Để tạo ra được những ly cà phê thơm ngon, hạt cà phê phải trải qua một quá trình chế biến dài như: xay nhân, rửa sạch, phơi khô cuối cùng là rang xay. Trong đó rang cà phê là công đoạn quan trọng nhất vì chỉ có những hạt cà phê được rang với thời gian, nhiệt độ thích hợp mới tạo ra những ly cà phê thơm ngon, tuyệt hảo. Không chỉ phụ thuộc vào thời gian, nhiệt độ hương vị của hạt cà phê còn được tạo nên bởi những hương liệu được trộn và tẩm ướp cùng trong quá trình rang. Trên thế giới, người ra đã trộn hạt cà phê với nhiều hương liệu khác nhau nhưng tại Việt Nam, bơ là hương liệu được sử dụng phổ biến nhất. Vậy cách rang cà phê với bơ được thực hiện như thế nào?
 

Cách rang cà phê với bơ
 

Hướng dẫn cách rang cà phê với bơ thơm ngon

Bơ thực vật giúp cho hương vị của hạt cà phê rang trở nên đặc biệt hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách rang cà phê với bơ như thế nào để tạo ra những sản phẩm đảm bảo chất lượng. Chính vì vậy nhiều người thường sử dụng dịch vụ rang cà phê gia công để được đội ngũ thợ rang xay chuyên nghiệp mang đến cho mình những sản phẩm ưng ý. Nếu bạn muốn tự rang cà phê với bơ tại nhà thì có thể tham khảo và thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ rang xay

  • Cà phê: Lựa chọn những hạt cà phê nhân to, chắc chắn được trồng và chế biến theo quy trình sạch. Chọn loại hạt nhân đã thu hoạch khoảng 6 tháng để không bị chát và có mùi hăng.
  • Gia vị tẩm ướp: Bơ thực vật.
  • Dụng cụ: Có thể sử dụng chảo, lò vi sóng hoặc máy rang cà phê chuyên dụng.

► Bước 2: Tiến hành rang xay cà phê: Để tạo ra những sản phẩm cà phê rang bơ đảm bảo chất lượng, bạn cần hiểu được ý nghĩa của sự thay đổi màu sắc của hạt cà phê trong quá trình rang xay để điều chỉnh nhiệt độ sao cho thích hợp, cụ thể như sau:

  • Khi bắt đầu rang, để nhiệt độ ở mức 180 độ C.
  • Khi hạt chuyển sang màu vàng nhạt điều chỉnh nhiệt độ lên 200 độ C.
  • Hạt cà phê sẽ trải qua hai giai đoạn nổ. khi hạt cà phê chuyển màu vàng đậm, điều chỉnh nhiệt độ lên mức 235 độ c, hạt cà phê sẽ nổ lần 1.
  • Kết thúc giai đoạn nổ lần 1 tăng nhiệt độ lên 240 độ c. Hạt sẽ chuyển sang màu nâu nhạt và nổ lần 2 sau khoảng vài chục giây.
  • Sau khi hạt cà phê hết nổ, bạn sẽ cho bơ thực vật vào và đảo đều tay trong khoảng vài giây. Khi hạt cà phê chuyển sang màu nâu đậm thì tắt bếp.

Trên đây là cách rang cà phê với bơ mà bạn có thể tham khảo và tự thực hiện tại nhà. Tuy nhiên nếu có nhu cầu rang cà phê với bơ số lượng lớn, bạn nên liên hệ với những công ty uy tín chuyên cung cấp dịch vụ rang xay cà phê giá rẻ để có được những sản phẩm đảm bảo chất lượng trong thời gian ngắn.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả