Cách nấu yến sào với đường phèn thơm ngon bổ dưỡng

Nhắc đến tổ yến, người ta thường nghĩ ngay đến món yến sào chưng đường phèn. Đây là một trong những món ăn mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của con người nhưng cách nấu lại cực kỳ đơn giản. Hãy cùng VnNews24h tham khảo cách nấu yến sào chưng đường phèn thơm ngon bổ dưỡng và tìm hiểu về công dụng mà món ăn này mang đến cho sức khỏe của người dùng.
 

Cách nấu yến sào với đường phèn thơm ngon bổ dưỡng
 

Tác dụng của yến sào chưng đường phèn đối với sức khỏe

Yến sào là loại thực phẩm có chứa đến 18 loại axit amin, hơn 30 nguyên tố vi lượng cùng một hàm lượng lớn protein, đường amino axit. Chính vì vậy, yến sào được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng. Món yến sào chưng đường phèn tốt cho tất cả các đối tượng từ trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, người bệnh cho đến người lớn tuổi. Những công dụng mà món yến sào chưng đường phèn mang lại đó là:

► Kích thích đường tiêu hóa, tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, giúp các bé suy dinh dưỡng, chậm lớn, kém ăn có thể lớn nhanh và phát triển vượt trội.

► Món yến sào giúp cho những người bệnh có thể tăng cường sinh lực để cơ thể nhanh chóng hồi phục. Bên cạnh đó, món yến sào có khả năng tiêu đàm, bổ phổi, trị ho hiệu quả, rất thích hợp cho những người bị ho kéo dài dẫn đến suy nhược cơ thể.

► Yến sào chưng đường phèn cung cấp dưỡng chất cực kỳ tốt, đặc biệt có khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, ngăn ngừa lão hóa, rất tốt cho người già bồi bổ sức khỏe.

► Đối với phụ nữ có thai và sau khi sinh, yến sào chưng đường phèn là món ăn giúp hồi phục sức khỏe cực kỳ tốt, trẻ hóa làn da. Ngoài ra, món ăn này còn giúp nâng cao sức đề kháng cho bé ngay từ khi còn ở trong bụng mẹ.
 

Cách nấu yến sào với đường phèn thơm ngon bổ dưỡng
 

Cách chưng yến sào với đường phèn thơm ngon bổ dưỡng

Không chỉ mang đến những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, món yến sào chưng đường phèn còn rất dễ nấu. Bạn sẽ sử dụng phương pháp chưng cách thủy để tạo ra món yến chưng đường phèn. Và trước tiên, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên vật liệu sau:

4 - 5 gram tổ yến tinh chế đã được xử lý để loại bỏ tạp chất cũng như lông yến. Bạn cũng có thể mua yến thô chưa qua sơ chế để nấu nhưng sẽ mất rất nhiều thời gian xử lý.

► Chuẩn bị khoảng 3 thìa cà phê đường, tương đương với 4 - 5 gam yến đã chuẩn bị. Các bạn có thể thêm hoặc bớt lượng đường tùy theo khẩu vị.

► Chuẩn bị thêm các loại nguyên liệu như: gừng, táo tàu, hạt sen nếu muốn món ăn thơm ngon và hấp dẫn hơn.

► Một bát thủy tinh hoặc bát sứ nhỏ. Tránh dùng vật đựng bằng nhôm hoặc inox vì trong quá trình chưng, chúng sẽ hấp thụ nhiệt lượng lớn và làm mất đi những dưỡng chất có trong yến sào.

► Một thố nước sạch và nồi để chưng cách thủy.
 

Cách nấu yến sào với đường phèn thơm ngon bổ dưỡng
 

Sau khi chuẩn bị đầy đủ những nguyên vật liệu như trên, bạn sẽ tiến hành chế biến và nấu tổ yến sào chưng đường phèn theo các bước như sau:

► Bước 1: Ngâm yến sào trong thố nước lạnh khoảng 30 phút. Không nên ngâm quá lâu sẽ làm yến bị nhũn và mất đi dưỡng chất.

► Bước 2: Đổ nước vào nồi và đặt vỉ chưng cách thủy bên trong sau đó bật bếp lên.

► Bước 3: Cho yến vào chén đựng, thêm khoảng 2/3 nước và đặt vào nồi chưng cách thủy. Bạn có thể cho thêm hai lát gừng mỏng, hạt sen, táo tàu vào bát yến.

► Bước 4: Đậy kín bát đựng yến, nồi chưng cách thủy và để lửa nhỏ đun trong khoảng 30 phút.

► Bước 5: Sau khoảng 30 phút, mở nắp nồi chưng và nắp bát yến ra rồi nêm đường phèn theo khẩu vị. Sau khi nêm đường phèn, bạn sẽ đậy nắp lại để đường tan ra.

► Bước 6: Tắt bếp và lấy yến chưng đường phèn ra để sử dụng. Nếu muốn cơ thể dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng hơn, bạn có thể tắt bếp và ủ yến trong nồi thêm khoảng 20 phút.

Trên đây là cách nấu yến sào với đường phèn cực kỳ đơn giản mà VnNews24h muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã biết làm thế nào để tạo ra món yến sào chưng đường phèn thơm ngon, bổ dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho gia đình mình.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả