Cách nấu món yến sào hầm bồ câu non

Yến sào hầm bồ câu non là món ăn "đại bổ", có công dụng rất tốt trong việc tăng cân, chữa suy nhược, gầy yếu, phục hồi sức khỏe cho những người vừa khỏi bệnh nặng, sau phẫu thuật, phụ nữ đang mang thai và sau khi sinh,.... Do vậy, sau đây chúng tôi xin được chia sẻ đến bạn đọc cách nấu món yến sào hầm bồ câu non thơm ngon và cực kỳ bổ dưỡng này.
 

Cách nấu món yến sào hầm bồ câu non
 

Cách chế biến tổ yến sào hầm bồ câu non

Chuẩn bị nguyên liệu

- 10 gram (gr) yến sào: Khẩu phần cho 02 người ăn

- 01 con chim bồ câu non còn sống

- 100gr thịt heo nạc

- 60gr hạt sen

- 1/4 vỏ quýt khô

- Gia vị vừa đủ

Cách nấu món yến sào hầm bồ câu non

► Bước 1: Nếu mua loại tổ yến thô, bạn sẽ cần tiến hành sơ chế tổ yến sào. Còn nếu tổ yến đã được làm sạch, bạn chỉ cần ngâm trong nước khoảng 30 - 60 phút đến khi nở ra hết thì vớt ra rồi để ráo.

► Bước 2: Nếu là hạt sen tươi, bạn sẽ cần rửa sạch, bóc vỏ, bỏ tim. Nếu hạt sen đã được sơ chế hoặc là hạt sen khô thì bạn chỉ cần ngâm trong nước 30 phút. Vỏ quýt lột bỏ lớp xốp bên trong và cũng ngâm vào nước khoảng 30 phút (lưu ý không ngâm 2 thứ cùng với nhau). Sau đó lấy vỏ quýt ra để ráo, thái thành sợi mỏng.

► Bước 3: Bồ câu non cắt tiết, vặt lông, lấy hết nội tạng rồi rửa sạch. Sau đó luộc qua thịt heo và bồ câu rồi rửa sạch, để ráo nước.

► Bước 4: Cho bồ câu, thịt heo, hạt sen, vỏ quýt vào nồi hầm, đổ ngập nước. Tiến hành hầm khoảng 2 tiếng 30 phút rồi cho tổ yến vào hầm thêm 10 phút nữa. Sau đó thì tắt bếp và nêm gia vị vừa ăn.

► Sử dụng: Bạn có thể múc món yến sào hầm bồ câu non ra tô, thố rồi thưởng thức. Tốt nhất nên ăn nóng để tránh bị tanh. Ngoài ra có thể thêm vào một ít táo đỏ, hành, ngò hoặc mùi tàu để tăng thêm hương vị cũng như chất dinh dưỡng. Món ăn này có thể ăn trong các bữa tiệc, bữa chính hay bữa phụ đều được.
 

Tổ yến sào hầm bồ câu non
 

Tác dụng của món tổ yến hầm bồ câu non

Tổ yến và bồ câu đều là những loại nguyên liệu có hàm lượng chất dinh dưỡng cực kỳ cao. Do đó món tổ yến sào hầm bồ câu non có những tác dụng tuyệt vời như bồi bổ sức khỏe; tăng cường thể lực; chữa suy nhược; cải thiện hệ thống miễn dịch; hỗ trợ điều trị các căn bệnh như lao phổi, viêm phổi, khí huyết hư, thận hư, mất ngủ, bất an, căng thẳng tâm lý;.... Đây là món ăn có tính bình do đó hầu như mọi người đều có thể sử dụng mà không lo gặp phải các tác dụng phụ.

Bên cạnh đó, đây cũng là món ăn có tác dụng bồi bổ sinh lực cho đàn ông, hỗ trợ điều trị một số căn bệnh như liệt dương, rối loạn sinh lý. Còn với phụ nữ, tổ yến hầm bồ câu non lại là món ăn giúp dưỡng nhan, bảo trì vẻ đẹp và giúp lưu giữ tuổi thanh xuân.

Trên đây là cách nấu món yến sào hầm bồ câu non mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã có thêm một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng để có thể làm phong phú thêm cho thực đơn gia đình đồng thời bồi bổ, tăng cường sức khỏe cho mình và người thân. Bên cạnh đó nhằm đảm bảo an toàn, khi có nhu cầu tìm mua tổ yến sào bạn cũng chỉ nên liên hệ đến những địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng ở khu vực lân cận để được cung cấp các sản phẩm nguyên chất, hợp vệ sinh với giá thành hợp lý.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả