Cách khắc phục máy nước nóng không điều chỉnh được nhiệt độ

Máy nước nóng là một trong những đồ dùng không còn quá xa lạ với hầu hết các hộ gia đình hiện nay. Máy nước nóng giúp cho nước tắm được làm ấm nhanh chóng, hiệu quả. Chính vì vậy nên vào mùa mưa hoặc những khi trời lạnh giá, máy nước nóng được sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên vì phải hoạt động liên tục nên máy nước nóng thường dễ gặp phải những hư hỏng. Máy nước nóng không thể điều chỉnh được nhiệt độ là một trong những vấn đề mà nhiều người dùng gặp phải nhất. Khi máy nước nóng không thể điều chỉnh được nhiệt độ, nguồn nước xả ra từ máy sẽ không được như ý của người dùng, lúc thì quá nóng lúc thì lại lạnh. Vậy làm thế nào để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục máy nước nóng không thể điều chỉnh được nhiệt độ.
 

Cách khắc phục máy nước nóng không điều chỉnh được nhiệt độ
 

Nguyên nhân và cách khắc phục máy nước nóng không điều chỉnh được nhiệt độ

Máy nước nóng không thể điều chỉnh được nhiệt độ có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Tùy từng nguyên nhân, bạn sẽ áp dụng những cách khắc phục khác nhau. Cụ thể như sau:

Máy nước nóng bị mất nguồn điện: Máy nước nóng sử dụng năng lượng điện để làm thay đổi nhiệt độ của nước. Chính vì vậy nên nếu máy nước nóng bị mất nguồn điện thì nước xả ra từ máy sẽ không đạt được nhiệt độ đúng như ý của người dùng. Nếu máy nước nóng không thể điều chỉnh được nhiệt độ là do nguyên nhân này, bạn chỉ cần cắm lại dây điện vào ổ cắm. Nếu máy vẫn không vào điện, bạn nên kiểm tra xem dây điện có bị đứt không, các thiết bị điện có bị hư hỏng không để thay mới và sửa chữa.

► Nút canh chỉnh nhiệt độ của máy bị hỏng: Nút căn chỉnh nhiệt độ giúp cho người dùng có thể lựa chọn nhiệt độ của nước xả ra từ máy theo ý muốn của mình. Nếu nút canh chỉnh nhiệt độ này bị hư, người dùng sẽ không thể điều chỉnh được nhiệt độ của nước xả ra từ máy như ý muốn. Để khắc phục được nguyên nhân này, bạn chỉ cần thay mới nút căn chỉnh này.

► Thiết bị bảo vệ an toàn của máy nước nóng bị hư hỏng: Thiết bị bảo vệ an toàn được nhà sản xuất thiết kế trên máy nước nóng sẽ tự động đóng ngắt nguồn điện nếu phát hiện ra nguy hiểm. Tuy nhiên nếu thiết bị bảo vệ này bị hư hỏng, chúng sẽ tự động ngắt nguồn điện ngay cả khi không có nguy hiểm làm ảnh hưởng đến hoạt động của máy. Để khắc phục được nguyên nhân này, bạn nên liên hệ với thợ sửa chữa chuyên nghiệp để xem thiết bị này có hoạt động bình thường không. Nếu đã bị hư hỏng thì cần thay mới.

 Board máy nước nóng bị hư: Board máy nước nóng có chức năng điều khiển chương trình hoạt động của máy. Vậy nên khi thiết bị này bị hư, nước có thể không được làm nóng theo đúng ý của người dùng. Để khắc phục nguyên nhân này, bạn chỉ cần thay mới board cho máy nước nóng.

 Áp lực nước quá mạnh hoặc quá yếu: Nếu áp lực nước quá mạnh hoặc quá yếu sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của thanh điện trở trong máy. Thanh điện trở không hoạt động kịp thời có thể làm nước không nóng hoặc rất nóng. Cách khắc phục nguyên nhân này đó là bạn cần điều chỉnh lại nút bơm và lượng nước về mức thích hợp để làm nóng nước. Nếu áp lực nước quá yếu, bạn hãy lắp đặt thêm máy tăng áp.

Với những chia sẻ trên đây, chắc chắn bạn đã biết được nguyên nhân và cách khắc phục máy nước nóng không thể điều chỉnh được nhiệt độ. Nếu không thể tìm ra nguyên nhân và gặp khó khăn trong quá trình khắc phục hư hỏng, bạn hãy liên hệ với đội ngũ thợ sửa máy nước nóng chuyên nghiệp để được giúp đỡ.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả