Các món ăn bổ dưỡng làm từ tổ yến sào

Yến sào là một trong những thực phẩm được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng khi có chứa đến 18 loại axit amin, hơn 30 nguyên tố vi lượng cùng một hàm lượng lớn protein, đường amino axit. Không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao, yến sào còn được sử dụng để chế biến thành rất nhiều món ăn thơm ngon. Hãy cùng VnNews24h tham khảo các món ăn bổ dưỡng làm từ yến sào và cách để thực hiện.
 

Các món ăn bổ dưỡng làm từ tổ yến sào
 

1. Yến sào chưng đường phèn

Yến sào chưng đường phèn là một trong những món ăn làm từ yến có cách chế biến đơn giản nhất. Nếu được nấu đúng cách, các dưỡng chất có trong yến sẽ được lưu giữ lại hoàn toàn. Yến sào chưng đường phèn là món ăn mà từ trẻ nhỏ, người bệnh, người già cho đến phụ nữ có thai đều có thể sử dụng được.

Tham khảo cách nấu yến sào chưng đường phèn Tại Đây.
 

Các món ăn bổ dưỡng làm từ tổ yến sào
 

2. Súp yến thả gà

Súp yến sào là món ăn đặc biệt tốt cho trẻ em và người già. Mặc dù làm từ khá nhiều nguyên liệu nhưng món ăn này vẫn giữ được hương vị đặc trưng của tổ yến. Bí quyết nấu súp yến thả gà ngon chính là ở giai đoạn hầm xương. Và để thực hiện món ăn này, bạn cần chuẩn bị.

- 15 gram yến sào đã qua sơ chế.

- 100 gram gà.

- 100 gram xương ống.

- 3 tai nấm rơm.

- 10 gram nấm kim châm

- Các loại rau củ: Cà rốt, cải trắng, hành tím, hành, ngò.

- Gia vị vừa đủ.
 

Các món ăn bổ dưỡng làm từ tổ yến sào
 

Nguyên liệu chuẩn bị với lượng như trên đủ tiêu chuẩn cho 3 người. Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết, bạn sẽ tiến hành nấu súp yến thả gà theo các bước như sau:

Bước 1: Ngâm yến trong nước sạch khoảng 30 phút sau đó vớt ra để ráo.

Bước 2: Bắc nước luộc gà trong khoảng 15 phút. Khi gà chín, tách bỏ phần xương chỉ lấy phần thịt và xé nhỏ ra.

Bước 3: Cho xương ống vào nồi và hầm trong 90 phút. Tiếp theo cho xương gà vào hầm thêm 60 phút. Khi hầm nên mở nắp, cho lửa nhỏ, không nêm gia vị để đảm bảo nước xương có vị ngọt tự nhiên.

Bước 4: Sau khi hầm xương xong, cho các loại rau củ đã rửa sạch, thái khúc vào nồi để ninh nhừ. Cuối cùng cho nấm, hành ngò đã cắt nhỏ vào nồi rồi tắt bếp.

Bước 5: Đổ nước cốt hầm xương vào chén yến đã sơ chế và bỏ vào nồi, chưng cách thủy trong khoảng 30 phút. Khi yến nhừ thì tắt bếp và dùng nóng hoặc để nguội tùy thích.
 

3. Súp yến sào bồ câu non

Món súp yến bồ câu non là món ăn cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn hơn nữa lại rất tốt cho việc bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên khi nấu súp yến sào, bạn cần bỏ ra một chút thời gian. Trước khi bắt tay vào chế biến súp yến sào bồ câu non, bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau:

- 60 gram yến tươi đã qua sơ chế.

- 1 con bồ câu non.

- 60 gram hạt sen.

- 100 gram thịt heo nạc.

- 1/4 miếng vỏ quýt khô.

- 8 ly nước sôi.

- Gia vị: đường, muối, bột ngọt.
 

Cách chế biến món ăn từ yến sào

 

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên vật liệu kể trên, bạn sẽ tiến hành chế biến món súp yến sào bồ câu non theo các bước như sau:

Bước 1: Sơ chế hạt sen và vỏ quýt khô. Với hạt sen, bạn sẽ rửa sạch, bỏ tim và ngâm trong khoảng 30 phút. Với vỏ quýt khô, bạn sẽ gỡ lớp màng xốp bên trong sau đó ngâm trong nước sạch với thời gian tương tự như hạt sen.

Bước 2: Sơ chế bồ câu, bỏ ruột, rửa sạch và cho vào nồi luộc chung với thịt heo nạc.

Bước 3: Khi nước luộc bồ câu và thịt heo bắt đầu sôi, cho tất cả các nguyên liệu đã sơ chế vào nồi và hầm trong 2 tiếng.

Bước 4: Sau hai tiếng, bạn sẽ cho tổ yến sào vào nồi và hầm thêm 10 phút nữa là xong.
 

4. Súp yến sào càng cua

Món súp yến càng cua vừa thơm ngon, hấp dẫn mà lại rất dễ nấu. Bạn có thể thêm món ăn này vào thực đơn hàng ngày của gia đình mình. Cũng giống như những món ăn khác, trước khi nấu súp yến sào càng cua, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu như sau:

- 10gr tổ yến đã qua sơ chế.

- 3 càng cua tươi.

- 50gr dăm bông.

- 1 trái bắp Mỹ.

- 10gr nấm đông cô.
 

Cách chế biến món ăn từ yến sào
 

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên vật liệu cần thiết, bạn sẽ tiến hành chế biến súp yến sào càng cua theo các bước như sau:

Bước 1: Ngâm tổ yến trong nước sạch khoảng 20 - 30 phút để yến mềm ra.

Bước 2: Luộc chín càng cua sau đó để nguội, bóc vỏ, lấy phần thịt rồi xé tơi.

Bước 3: Cắt dăm bông thành sợi. Bắp mỹ cắt đôi. Nấm đông cô ngâm cho nở rồi cắt 3.

Bước 4: Cho tổ yến sào vào chén, chưng cách thủy khoảng 20 phút. Tiếp theo cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào chén, nêm nếm gia vị rồi tiếp tục chưng trong khoảng 20 phút.

Bước 5: Khi tất cả các nguyên liệu đã được làm chín, pha 2 muỗng bột bắp vào cùng với 1/2 chén nước sau đó đổ vào bát súp và khuấy đều cho đến khi sánh lại là có thể tắt bếp và sử dụng.
 

5. Nấu cơm gà tổ yến

Cơm gà tổ yến là món ăn mang đến cảm giác lạ miệng. Không những vậy, món ăn này còn rất tốt cho những người bị suy nhược cơ thể, khí huyết yếu kém, mất ngủ, mới ốm dậy sử dụng. Để nấu cơm gà tổ yến, bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau:

- 30gr yến thô đã qua sơ chế.

- 200gr thịt đùi gà, ức gà tùy thích.

- 100gr Hành lá

- 4 trái chà là đỏ.

- 1 ly cốt gà.

- 2 nấm rơm đen khô.

- 3 ly nước.

- Gia vị: Muối, bột ngọt, xì dầu.
 

Cách chế biến món ăn từ yến sào
 

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên vật liệu như trên, bạn sẽ tiến hành nấu cơm gà tổ yến theo các bước như sau:

Bước 1: Cắt nhỏ gà, ướp chung với gia vị và hành lá, nấm rơm, chà là đã thái nhỏ.

Bước 2: Cho yến vào nồi nước cốt gà, đun sôi khoảng 5 phút để cạn tới.

Bước 3: Nấu cơm cho đến khi vừa chín tới thì cho yến sào đã nấu, gà cũng như các nguyên liệu đã tẩm ướp vào nồi.

- Bước 4: Để lửa nhỏ cho đến khi cơm chín thì nêm thêm gia vị cho vừa ăn, rắc hành lá lên trên và xới ra chén để thưởng thức.

Trên đây là một số món ăn bổ dưỡng làm từ yến sào mà VnNews24h muốn giới thiệu đến bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã biết thêm nhiều món ăn ngon làm từ yến sào và cách để chế biến chúng, qua đó làm phong phú thêm cho thực đơn của cả gia đình.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả