Các lỗi thường gặp ở máy giặt và cách khắc phục

Máy giặt hiện nay là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong quá trình sử dụng máy giặt, không ít người gặp phải những lỗi hay những hư hỏng khiến máy giặt không thể hoạt động bình thường. Điều này rất bất tiện và gây khó chịu đối với nhiều người. Hãy cùng VnNews24h tìm hiểu những lỗi thường gặp ở máy giặt và cách khắc phục chúng nhé.

1. Máy giặt kêu to khi hoạt động


máy giặt bị rung lắc mạnh
 

Nguyên nhân: Thông thường máy giặt bị rung mạnh do quần áo khi giặt bị xoắn lại và mất cân bằng trong lồng giặt. Hoặc nguyên nhân thứ hai là do máy bị nghiêng, không cân bằng ở 4 góc chân máy giặt..

Cách khắc phục: Đầu tiên bạn cần tạm dừng quá trình giặt, sau đó xếp đồ trong lồng giặt cho đều và cân bằng trọng lượng. Tiếp đến cần kiểm tra độ cân bằng của 4 góc chân máy được vững chắc.

2. Máy giặt không được sạch

Nguyên nhân: Có thể do lượng nước so với quần áo không được cân bằng hay việc vệ sinh lồng giặt không thường xuyên nên làm ảnh hưởng đến độ sạch của quần áo sau khi giặt.

Cách khắc phục:  Không nên giặt quá nhiều quần áo trong một lần giặt. Cân bằng lượng nước, bột giặt và khối lượng quần áo hợp lý để giặt được sạch hơn. Thường xuyên vệ sinh lồng giặt theo định kỳ, tốt nhất là hàng tuần để đảm bảo lồng giặt luôn được sạch sẽ.

3. Thời gian xả nước lâu

Nguyên nhân: Có thể là do ống xả bị nối sai kỹ thuật, bị tắc nghẽn, biến dạng do các tác động bên ngoài.

Cách khắc phục: Đầu tiên cần tạm dừng quá trình giặt, rút phích cắm điện. Sau đó thực hiện kiểm tra ống xả nước tại máy giăt, kiểm tra ống xả nước từ nhà ra bên ngoài và xử lý nơi ống xả bị tắc nghẽn.


ống xả máy giặt bị nghẽn
 

4. Máy giặt không thực hiện chức năng vắt

Nguyên nhân: Có thể bạn đang bỏ sót một giai đoạn nào đó trước khi giặt.

Cách khắc phục: Bạn hãy kiểm tra nguồn cung cấp nước, vòi cấp nước đã mở hay chưa và cuối cùng là kiểm tra lưới kim loại bên trong ống dẫn nước vào máy xem có bị tắc nghẽn hay không?

5. Máy giặt không hoạt động dù cắm điện

Nguyên nhân: Bạn nên kiểm tra các phần liên quan đến nguồn điện: Có thể do nút Start/Stop bị liệt, dẫn đến bấm không nhạy. Phích cắm điện bị lỏng, dẫn đến chậm chờn và máy không lên.

Cách khắc phục: Dùng bút thử điện để kiểm tra ổ điện chắc chắn được cấp điện. Kiểm tra phích cắm điện được chắc chắn và an toàn. Bấm nút Start/Stop vài lần để chắc chắn máy giặt được kích hoạt.

6. Ở giữa tiến trình giặt hoặc xả bỗng nhiên máy giặt cấp nước

Nguyên nhân: Có thể do ai đó đã bỏ thêm đồ sau khi máy giặt thực hiện cân đồ ở bước đầu. Hoặc do mực nước cung cấp chưa đủ so với khối lượng quần áo.

Cách khắc phục: Bạn chỉ cần đợi một chút đến khi nước được cấp đầy đủ là sẽ hoạt động bình thường.

Trên đây là các lỗi thường gặp ở máy giặt và cách khắc phục dễ dàng mà VnNews24h muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng sẽ giúp ích phần nào cho các bạn. Nếu các bạn gặp những lỗi phức tạp hơn và cần đến những chuyên viên kỹ thuật sửa chữa máy giặt. Hãy tham khảo các dịch vụ sửa chữa máy giặt tận nhà chuyên nghiệp, để được hỗ trợ xử lý triệt để những lỗi phức tạp của máy giặt!

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả